Tin mới

18 năm liên tục Samsung dẫn đầu thị trường TV toàn cầu

Samsung Electronics đã chính thức công bố việc giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường TV toàn cầu từ năm 2006, qua 18 năm liên tiếp với doanh thu chiếm 30,1% thị trường vào năm 2023.

Trong một thông báo mới nhất từ Samsung Electronics, công ty Hàn Quốc đã khẳng định vị thế không thể lung lay của mình trên thị trường TV toàn cầu, đánh dấu năm thứ 18 liên tiếp kể từ lần đầu tiên dẫn đầu thị trường vào năm 2006.

tv-samsung-dan-dau-the-gioi-18-nam-1.jpg (191 KB)

Theo dữ liệu từ Omdia - một công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu, doanh thu từ TV của Samsung trong năm 2023 đã chiếm lĩnh 30,1% thị phần toàn cầu. Đặc biệt, trong phân khúc thị trường cao cấp với giá trên 2.500 USD, Samsung không chỉ giữ vững vị thế hàng đầu mà còn tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm đến 60,5% thị phần doanh thu toàn cầu, tăng vượt bậc so với 48,3% vào năm 2022. Đối với các dòng TV màn hình lớn từ 75 inch trở lên, Samsung cũng dẫn đầu với 33,9% thị phần và ở phân khúc từ 90 inch trở lên, thương hiệu này cũng chiếm 30,4% thị phần.

tv-samsung-dan-dau-the-gioi-18-nam-2.png (2.54 MB)

Sự thành công của Samsung trong ngành công nghiệp TV toàn cầu được cho là nhờ vào sự đổi mới không ngừng trong công nghệ TV QLED, một dấu mốc quan trọng mà công ty đã giới thiệu từ năm 2017. Tính đến nay, doanh số tích lũy của TV QLED của Samsung đã đạt 44 triệu chiếc, với doanh số trong năm 2023 ước tính đạt 8,31 triệu chiếc, chiếm 22,4% thị phần toàn cầu.

tv-samsung-dan-dau-the-gioi-18-nam-3.png (1.00 MB)

Yong Seok-woo, Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Màn hình Video của Samsung Electronics, đã chia sẻ: "Việc giữ vững vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu trong 18 năm liên tiếp là minh chứng cho sự tin tưởng mà người tiêu dùng dành cho chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đổi mới và mang lại giá trị tốt nhất cho cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng."

 

 

Trung Thành