Tin mới
Anh em mua điện thoại Vsmart vì lý do gì?
Mua vì đó là điện thoại Việt, vì giá rẻ, vì chất lượng cao, hay vì chính sách bảo hành vượt trội tới 18 tháng, 1 đổi 1 trong vòng 101 ngày?
Vsmart không phải thương hiệu smartphone Việt đầu tiên nhưng có thể khẳng định tới thời điểm này đây là thương hiệu thành công hơn cả vì chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, Vsmart đã đánh bại hàng loạt các ông lớn nước ngoài để vươn lên giành lấy vị trí TOP 3. Đây là điều trước đó không thương hiệu Việt nào làm được. Ngay cả Apple hay nhiều ông lớn ngoại khác cũng không thể giành được TOP 3 vững vàng như vậy trong nhiều năm qua.
Thiết kế của Vsmart không kém cạnh bất kỳ một đối thủ ngoại nào
Vậy điều gì đã giúp Vsmart thành công? Nếu chỉ dựa vào mác thương hiệu Việt nhằm “đánh” vào tâm lý người Việt ưu tiên dùng hàng Việt thì chắc chắn là rất khó để Vsmart trụ vững, chưa nói là phát triển vượt bậc. Smartphone dù giá rẻ thì vẫn là một món hàng có giá trị, chưa kể smartphone còn đại diện cho cá tính, phong cách sống, thậm chí là “thể diện” của người dùng. Do đó, điểm mấu chốt chắc chắn phải nằm ở chất lượng, giá tiền cùng những yếu tố cốt lõi khác của một sản phẩm, điển hình như chính sách hậu mãi, cụ thể ở đây là bảo hành.
Cấu hình, chất lượng của Vsmart đạt chuẩn quốc tế
Xét về chất lượng, bao gồm cả thiết kế, cấu hình, pin, camera… và giá tiền các dòng smartphone Vsmart đều có thể so găng sòng phẳng với các đối thủ ngoại cùng phân khúc. Nếu xét riêng biệt từng yếu tố, smartphone Vsmart có thể hơn hoặc thua ở một vài điểm nhưng khi tổng hợp lại thì cũng là “kẻ tám lạng, người nửa cân”, thậm chí nếu không muốn nói là có nhiều phần nhỉnh hơn. Đó là lý do vì sao ở phân khúc dưới 1 triệu, Vsmart chiếm gần 70% thị phần, ở phân khúc từ 1-2 triệu, Vsmart cũng đã chiếm được hơn 60% thị phần. Còn tính chung ở phân khúc giá rẻ (dưới 3 triệu) Vsmart đang dẫn đầu với 36% thị phần toàn thị trường. Thay vì chạy theo các chuẩn mực do các ông lớn nước ngoài đặt ra, Vsmart đang dần trở thành người dẫn dắt thị trường khi liên tục xác lập các chuẩn mực mới về chất lượng ở các dòng giá rẻ. Vsmart Joy 3 là một ví dụ khi chỉ cần 2 triệu đồng, người dùng đã có một smartphone màn hình 6,5 inch, pin lên tới 5.000 mAh, sạc nhanh 18W, 3 camera…Các dòng Live hay Active cũng vậy khi đã thay đổi hoàn toàn các chuẩn mực chất lượng ở phân khúc 3-4 triệu đồng.
Vsmart đang trở thành người dẫn dắt thị trường ở phân khúc giá rẻ
Nhưng Vsmart không thể chỉ dựa vào giá cả và chất lượng mà còn đang cạnh tranh quyết liệt với các hãng nước ngoài ở chính sách hậu mãi, điều mà xưa nay vẫn được xác định là điểm yếu “chết người” của doanh nghiệp Việt. Trên thị trường smartphone Việt hiện tại có khoảng hơn chục hãng nhưng chỉ có Vsmart áp dụng bảo hành chính hãng lên tới 18 tháng so với chuẩn mực 12 tháng thông thường. Đồng thời, thời gian áp dụng 1 đổi 1 với sản phẩm có lỗi từ nhà sản xuất là 101 ngày so với khoảng 30 ngày của các hãng khác.
Chế độ bảo hành vượt trội là lý do nhiều người dùng chọn smartphone Vsmart
Một số anh em có thể coi đây như là kiểu chơi trội của Vsmart, cũng có thể coi đó như một “chiêu” hút người dùng. Nhưng ngoài lý do này, ai cũng hiểu đó là sự khẳng định về chất lượng và dịch vụ của Vsmart. Để ra được thị trường, bất kỳ một smartphone của Vsmart nào cũng trải qua các bài test nghiêm ngặt nhất trong các phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Vì thế, dù kéo dài tới 18 tháng bảo hành, Vsmart vẫn có cơ sở để tự tin. Đó là lý do để ngày càng nhiều người Việt mua smartphone Vsmart, mua vì chất lượng, giá cả và chính sách bảo hành vượt trội chứ không phải mua chỉ vì đó là điện thoại thương hiệu Việt.
Vsmart có đủ phòng Lab và máy móc để đảm bảo chất lượng mỗi smartphone bán ra
Ngoài những lý do trên, còn lý do nào để anh em mua điện thoại Vsmart hay không?