Tin mới
AnhDuyen Audio - 20 năm cùng ngành âm thanh tại Đà Nẵng
Trong 20 năm Đà Nẵng thay da đổi thịt, có một thương hiệu âm thanh đã vươn mình từ một cửa hàng nhỏ trở thành một tên tuổi lớn nhưng luôn giữ mãi triết lý: ‘Chúng tôi kinh doanh với tính Chính trực’ - đó là AnhDuyen Audio.
Những năm 80 của thế kỷ XX, rất ít gia đình có máy nghe nhạc nên chiếc radio – casset cũ của ba là cả một thế giới để tìm tòi và học hỏi cho Anh & Duyên. Cũng từ đó, niềm đam mê với âm nhạc và các thiết bị Audio đã ngấm vào máu của hai anh em. Niềm đam mê lớn dần theo năm tháng nên bất cứ khi nào có tiền dành dụm được, cả hai đều cố gắng mua thêm đồ để nghe. Dần dần hai anh em nhận ra nhiều người có chung niềm đam mê với các thiết bị Audio và thế là cửa hàng nhỏ mang tên Duyên Anh ra đời. Với hai anh em khi đó, cửa hàng chưa phải là một giấc mơ khởi nghiệp lớn lao, đơn giản chỉ là... đã trót yêu Audio mà thôi. Bắt đầu với những thiết bị âm thanh cổ nhưng nổi bật nhờ các thiết bị âm thanh chính hãng Duyên Anh là số ít những cửa hàng đầu tiên ở Đà Nẵng bán thiết bị âm thanh xưa như các dòng loa Altec Lasing, Bozak, Fisher, Pionner, Sansui..., ampli đèn, đầu đĩa than... Cũng là rất ít cửa hàng đã bán đồ Audio cổ này trong suốt một thời gian dài. Những người sành âm thanh cổ ở Đà Nẵng không ai là không biết đến Duyên Anh.
Càng về sau nhu cầu thị trường càng đa dạng, nhất là các thiết bị chính hãng nên Duyên Anh đã quyết định mở rộng kinh doanh và Công ty Giải Pháp Nghe Nhìn AVS với thương hiệu AnhDuyen Audio được thành lập, chuyên đồ Hi-fi, Hi-end chính hãng và các thiết bị công trình. Bước chuyển này cũng đánh dấu những thử thách lớn đối với một cửa hàng ‘nhỏ’ và ‘mới’ như AnhDuyen Audio.
“Cú chuyển mình” cách đây 15 năm Thời đó, một đại lý “không tên, không tuổi” muốn lọt vào mắt xanh của các nhà phân phối là rất khó với các tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe về doanh số, triết lý kinh doanh: “Những năm đó, tôi đã chủ động liên hệ một số bên, họ không biết mình là ai nhưng thấy được sự quyết tâm nên cho mình cơ hội. Tôi rất biết ơn các nhà phân phối đã đồng hành cùng AnhDuyen Audio từ những ngày đầu như Đông Thành - Hòa Phúc, Phúc Giang và một số đối tác. Tới nay, chúng tôi vẫn là đối tác của nhau”, anh Duyên nhớ lại.
Sau một thời gian dài kinh doanh và hợp tác, hiện nay AnhDuyen Audio đang là đối tác thân thuộc tại Đà Nẵng của 1 số thương hiệu lớn như Bose, JBL, Yamaha, McIntosh, B&W, Triangle, Piega...
Đà Nẵng “thay da đổi thịt” và nhu cầu âm thanh cũng thay đổi theo Đà Nẵng hiện là một ngôi sao sáng, thành phố du lịch và nơi đáng sống. Vì thế, lượng khách đến chơi và người đến ở tại Đà Nẵng tăng nhanh. Dân số Đã Nẵng năm 2014 chưa được 1 triệu, nay đã 1,23 triệu. Sự thay đổi “chóng mặt” và “toàn diện” của Đà Nẵng về cả du lịch và dân số khiến nhu cầu sắm Audio cũng tăng theo.
Các nhà đầu tư, thương hiệu F&B…đã đổ về Đà Nẵng phát triển dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí…tăng mạnh. Nhận thấy tín hiệu tốt từ thị trường, AnhDuyen Audio đã phát triển thêm mảng âm thanh công trình. Đây là một bước đi mạo hiểm nhưng chuẩn xác để đón sóng của thị trường. AnhDuyen Audio đã được phục vụ những thương hiệu hàng đầu trong giới dịch vụ lưu trú và nghỉ dưỡng như InterContinental, PullMan, CocoBay, The Nam Hải, Naman Retreat, Furama, Sheraton... và hệ thống các chuỗi cafe: The Cups Coffee, The Alley, Aha Coffee…
Năm 2017, tại sự kiện APEC, AnhDuyen Audio tự hào là đơn vị trang bị hệ thống âm thanh phòng President tại Sheraton Grand Danang Resort; cung cấp, set up âm thanh cho các phòng VIP tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Tổng cộng có hơn 2000 nhà đầu tư đã lựa chọn AnhDuyen Audio trong giai đoạn 2014 - 2019. Đây chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho thành quả của sự dịch chuyển và nằm bắt nhu cầu thị trường.
Thị trường Audio đang rất tiềm năng và khốc liệt Thị trường Audio tại Đà Nẵng cũng như Việt Nam đang đứng trước rất nhiều cơ hội và thách thức mới. Nhiều hãng âm thanh đã làm thương hiệu trực tiếp khiến cho chuẩn mực của dịch vụ, truyền thông, bán hàng cũng được nâng tầm.
Sự thay đổi thói quen mua hàng của giới trẻ, thị hiếu nghe nhạc, thưởng thức và giải trí cũng đã thay đổi rất nhiều so với 20 năm trước. Để tiếp tục phục vụ & đồng hành cùng cộng đồng yêu âm nhạc, AnhDuyen Audio cũng phải “vắt chân lên chạy” như tập trung phân phối các sản phẩm công nghệ mới, gia tăng sự thuận tiện về mua sắm, thanh toán cho khách hàng, đào tạo đội ngũ nhân viên thích ứng và dẫn dắt sự thay đổi.
“Làm điều đúng ngay cả khi người khác không biết” Ngành âm thanh hay các ngành kinh doanh khác luôn sẽ đứng trước bài toán lợi nhuận ngắn hạn hay lợi ích lâu dài. Trong Audio, không phải thiết bị đắt nhất là hay nhất mà mỗi thiết bị với cách phối ghép sẽ phù hợp với “tai” và “gu” của mỗi người. Vì vậy, không phải bán cho khách cái mắc nhất mà phải bán cái phù hợp họ nhất. Để giúp khách hàng “chơi đúng điệu”, AnhDuyen Audio luôn trò chuyện, tìm hiểu gu nghe nhạc của khách, xem phòng nghe của họ rồi mới tư vấn thiết bị phù hợp.
Giữ cam kết chuẩn về thiết bị, bàn giao đúng tiến độ, bảo hành và hậu mãi tốt là bí quyết để AnhDuyen Audio có hơn 60% khách hàng cũ quay lại và tiếp tục giới thiệu khách hàng mới. “Ông bà mình nói làm ăn hơn nhau chữ TÍN. Ở AnhDuyen Audio, đó là sự chính trực, giữ đúng cam kết, luôn làm điều đúng ngay cả khi khách hàng của mình không biết. Chúng tôi đã duy trì giá trị này trong 20 năm qua. Những anh em hãng âm thanh đã đồng hành cùng chúng tôi rất lâu vì họ thích cách chúng tôi “chăm” khách hàng của mình”.
Cuộc chơi Audio luôn biến động và muốn đi xa thì “thay đổi và đi cùng nhau” ‘Muốn đi nhanh, đi một mình – Muốn đi xa đi cùng nhau’. Đây là phương châm hoạt động của chúng tôi’, anh Duyên chia sẻ, “Chúng tôi muốn đi thật xa cùng khách hàng, đối tác và chính thành viên trong công ty của mình. Tại AnhDuyen Audio, nhiều anh em nòng cốt đã gắn bó với công ty từ ngày thành lập và có nhiều khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi xuyên suốt từ lúc bắt đầu tới nay.” “Thị trường, thiết bị và mọi thứ sẽ luôn thay đổi, thị hiếu và người chơi Audio cũng sẽ thay đổi. Cái duy nhất không đổi là tình yêu nghề, cái sự nghiêm túc với “nghiệp”, triết lý kinh doanh chính trực, sự đoàn kết của anh em trong công ty và hỗ trợ từ các hãng, nhà phân phối và đối tác là không thay đổi. Tôi hay chia sẻ với anh em, hãy luôn tập trung làm sao để phục vụ tốt nhất khách hàng. Chính họ là nguồn động lực, nguồn năng lượng và nơi chúng ta đặt toàn bộ tâm huyết vào để phục vụ trong 20 năm qua và tiếp tục trong tương lai”.
(Chân thành cảm ơn Anh Duyên và AnhDuyen Audio về bài chia sẻ này!)