Tin mới
Bộ khuếch đại âm thanh cầm tay MHA50: mạnh mẽ, giá 700USD
Bộ khuếch đại McIntosh MHA50 có thể cải thiện chất lượng âm thanh phát lại từ hầu hết các nguồn kỹ thuật số, thiết kế nhỏ gọn tiện sử dụng trong mọi tình huống.
McIntosh vừa công bố thiết bị mới nhất trong lĩnh vực âm thanh của mình - bộ khuếch đại giải mã di động MHA50. Xét tổng quan về ngoại hình, MHA50 có kiểu dáng khá giống một chiếc smartphone với thiết kế đẹp và nhẹ, được chế tạo chủ yếu từ nhôm siêu bền. Phía trước của thiết bị bao gồm một tấm kính với nút điều khiển âm lượng cảm ứng gợi nhớ đến núm điều kiển cổ điển của McIntosh như trên nhiều sản phẩm khác của công ty. Ở cạnh dưới của máy là các cổng kết nối USB, micro USB và công tắc điều khiển.
Sức mạnh của MHA50 đến từ bên trong với bộ chuyển đổi tính hiệu digital-analog 32-bit chất lượng cao (DAC) có khả năng cải thiện chất lượng phát lại từ hầu hết các nguồn tín hiệu số hiện nay. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ các định dạng âm thanh chất lượng cao hi-res 32-bit/192kHz, DSD256, DXD384 và âm thanh USB không đồng bộ. MHA50 có thể kết nối bằng dây cáp với các thiết bị Apple iOS lẫn Android có hỗ trợ tính năng OTG (On-the-Go) và cả máy tính trên cả 2 hệ điều hành phổ biến Mac và Windows. Ngoài ra, bộ khuếch đại cũng có thể kết nối không dây với các máy nghe nhạc thông qua Bluetooth 4.1 công nghệ aptX. Viên pin trên MHA50 có dung lượng 3.000 mAh với thời lượng sử dụng lên đến 6 giờ khi kết nối qua Bluetooth và thậm chí còn lâu hơn với kết nối có dây.
MHA50 được thiết kế sử dụng phù hợp với tất cả các loại tai nghe, bao gồm các mẫu in-ear hay over-ear thông qua cổng jack 3,5mm. Thiết bị có khả năng tương thích tốt với các tai nghe có trở kháng trong khoảng 8 - 600 ohms. Tuỳ chỉnh thiết lập Headphone Crossfeed Director (HXD) cũng được tích hợp để mô phỏng mô hình âm thanh chân thực hơn.
Bộ khuếch đại giải mã di động MHA50 dự kiến được xuất xưởng vào tháng 10 với mức giá khoảng 700USD (tương đương 17 triệu đồng) bao gồm ba cáp adapter USB, hộp đựng da và bộ sạc tiêu chuẩn Hoa Kỳ (có adapter chuyển đổi để phù hợp với thị trường châu Âu và Nhật Bản).