Tin mới
Các trang mạng xã hội có nghe lén điện thoại của bạn không? Đối tác của Facebook trả lời là Có!
Bạn đã bao giờ đột nhiên thấy một quảng cáo về thứ gì đó mà bạn vừa nói đến chưa? Vâng, chúng ta không bao giờ có thể chắc chắn liệu điện thoại của mình có đang nghe lén chúng ta hay không cho đến khi một trong những đối tác quảng cáo của Facebook xác nhận sự tồn tại của "Active Listening".
Theo báo cáo từ 404 Media, "Active Listening" là một phần mềm sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo để thu thập dữ liệu ý định theo thời gian thực bằng cách lắng nghe các cuộc trò chuyện của chúng ta. Các tài liệu bị rò rỉ trích dẫn một bản giới thiệu từ công ty truyền hình và phát thanh Cox Media Group (CMG), một trong những đối tác tiếp thị của Facebook. Bản giới thiệu cho biết: "Các nhà quảng cáo có thể ghép dữ liệu giọng nói này với dữ liệu hành vi để nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng".
Ngoài Facebook, Google và Amazon cũng áp dụng các biện pháp tương tự và là khách hàng của dịch vụ "Active Listening" của CMG.
Tuy nhiên, các công ty đã phủ nhận việc sử dụng công nghệ "Active Listening". Người phát ngôn của Meta cũng thông báo rằng CMG là đối tác chung, không phải là đối tác trong chương trình quảng cáo. Ông lưu ý: "Meta không sử dụng micro trên điện thoại của bạn cho mục đích quảng cáo và chúng tôi đã công khai về điều này trong nhiều năm. Chúng tôi đang liên hệ với CMG để yêu cầu họ làm rõ rằng chương trình của họ không dựa trên dữ liệu Meta".
Người phát ngôn của Amazon cũng lưu ý rằng họ chưa bao giờ hợp tác với CMG để quảng cáo và không có kế hoạch hợp tác trong tương lai.
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên 404 Media đưa tin về dịch vụ nhắm mục tiêu giọng nói mờ ám của CMG. Vào tháng 12 năm ngoái, 404 Media không chỉ chỉ trích một công ty tiếp thị vì khoe khoang về công nghệ đáng sợ như vậy trên podcast của mình mà còn nói về chức năng Active Listening.
Một bài đăng trên blog của CMG từ tháng 11 năm ngoái đã lưu ý: "Chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì. Liệu điều này có hợp pháp không? Khi một ứng dụng mới tải xuống hoặc cập nhật nhắc nhở người tiêu dùng với một thỏa thuận điều khoản sử dụng nhiều trang ở đâu đó trong một phần chữ rất nhỏ, thì Active Listening thường được bao gồm trong đó."
CMG tiết lộ rằng họ có thể xác định những người dùng "sẵn sàng mua" và tạo danh sách quảng cáo nhắm mục tiêu dựa trên sở thích của họ.
Tùng Dương