Tin mới
Cảnh giác chiêu lừa đảo nhắc nợ cước điện thoại
Gần đây, nhiều thuê bao điện thoại cố định VNPT đã nhận được những cuộc gọi nhắc nợ cước và yêu cầu thanh toán với số tiền lên tới hàng triệu đồng.
Theo đó, kẻ xấu đã sử dụng những thủ đoạn tinh vi giả mạo tổng đài 18001166 để lừa đảo khách hàng. Những cuộc gọi loại này nhắm đến các thuê bao điện thoại cố định, mà thiết bị đầu cuối thường không có chức năng hiển thị thông tin cuộc gọi đến.
Qua phản ánh của một số khách hàng, kẻ xấu dùng nhiều mánh khóe như nhắc nợ cước, yêu cầu thanh toán ngay, nếu không sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ. Thậm chí, có trường hợp chúng còn đổ lỗi cho khách hàng trốn cước, đe dọa khởi kiện ra tòa. Nếu khách hàng nhẹ dạ cả tin, chúng sẽ yêu cầu chuyển khoản thanh toán một số tiền cước khá lớn, có thể lên tới hàng triệu đồng. Ngoài ra, kẻ xấu còn dùng một thủ đoạn khác là yêu cầu khách hàng gọi lại sau đó chuyển tiếp cuộc gọi của khách hàng vào các đầu số có giá cước cao. Trước đó, một số khách hàng của Vinaphone bị lừa đảo kiểu này.
>> Khách hàng VinaPhone bị số lạ giả mạo tổng đài lừa gọi lại
Về phía VNPT, nhà mạng này xác nhận sở hữu đầu số 18001166. Bên cạnh đó, họ khẳng định đầu số này dùng để bán hàng qua điện thoại, chỉ tiếp nhận cuộc gọi đến, không phát sinh cuộc gọi đi. Vì vậy, tất cả những cuộc gọi mà khách hàng nhận được, hiển thị số gọi đến là 18001166 đều là giả mạo.
VNPT cũng khuyến cáo khách hàng khi nhận được những cuộc gọi loại này thì không làm theo chỉ dẫn và tuyệt đối cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân (tên, ngày tháng năm sinh, số định danh...). Những thông tin này là cơ sở để kẻ xấu dẫn dụ và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.