Tin mới

Doanh số iPhone 13 tăng mạnh trước thời điểm ra mắt iPhone mới

Chỉ vài tuần trước khi chiếc iPhone mới ra mắt, dữ liệu bán hàng của nhà mạng cho thấy số người chờ đợi cập nhật từ sự kiện tháng 9 của Apple đã ít hơn so với các chu kỳ trước đây.

Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư từ AppleInsider, Samik Chatterjee, nhà phân tích của JP Morgan đã xem xét dữ liệu của Nghiên cứu Wave7 về xu hướng bán hàng của các nhà mạng tại Hoa Kỳ trong tháng 7. Như đã dự đoán, doanh số iPhone 13 vẫn tiếp tục tăng so với các chu kỳ iPhone trước.


Tuy nhiên, Chatterjee cũng chỉ ra rằng doanh số iPhone 13 cao hơn đồng nghĩa với việc có ít người quyết định trì hoãn mua hàng hơn trước khi ra mắt iPhone 14 và iPhone 14 Pro mới.


Một số đại diện của nhà mạng trao đổi với các nhà nghiên cứu Wave7 rằng điều này cho thấy "sự quan tâm thấp hơn" đối với iPhone 14 so với các chu kỳ nâng cấp trước đây. Khoảng 10% đại diện nhà mạng cho biết sự quan tâm về iPhone 14 cao hơn so với các chu kỳ sản phẩm trước đây.


Chatterjee viết: “ Số người trì hoãn việc mua iPhone để chờ iPhone 14 đang ít hơn bình thường, điều này có thể xuất phát từ dự đoán về những hạn chế trong thay đổi/ nâng cấp trong tính năng cũng như dự đoán về việc tăng giá của iPhone 14”.


Mặt khác, Chatterjee nhận thấy những dư âm từ sự kiện ra mắt iPhone 13. Dữ liệu kênh của nhà cung cấp dịch vụ trước khi iPhone 13 ra mắt cũng vẽ nên bức tranh về doanh số iPhone 12 mạnh mẽ và khả năng giảm sự quan tâm đối với các mẫu smartphone tiếp theo.


Số lượng trong kho thiết bị hiện tại của Apple đã tăng từ các nhà mạng AT&T, T-Mobile và Verizon trong tháng Bảy. Apple lần lượt chiếm 67% thị phần, 67% thị phần và 60% thị phần tại AT&T, Verizon và T-Mobile.


Dữ liệu của nhà mạng cũng cho thấy rằng hoạt động quảng cáo của Apple đã "yếu theo mùa" vào mùa hè năm 2022. Tuy nhiên, Apple không phải là công ty duy nhất, bởi Samsung cũng có hoạt động quảng cáo yếu cho đến khi Galaxy Z ra mắt.


Tính trung bình, iPhone 13 là thiết bị cầm tay phổ biến nhất của Apple trên tất cả các nhà mạng với 22% thị phần. Tiếp theo là iPhone 13 Pro Max với 20%, iPhone 13 Pro với 16% và iPhone 13 mini với 3%. Tất cả các iPhone khác chiếm 5% còn lại.


Nhà phân tích đang duy trì mục tiêu giá cổ phiếu Apple trong 12 tháng là 200 USD. Ước tính này dựa trên bội số nhân 30 giữa giá trên thu nhập (P/E) với ước tính thu nhập năm 2023 của ông là 6,64 USD.

Hoàng Tăng