Tin mới
Dự báo xu hướng mua sắm TMĐT và top các sản phẩm thu hút người tiêu dùng trong mùa hè năm nay
Số liệu ghi nhận xuyên suốt các Lễ hội mua sắm (LHMS) chương trình khuyến mại diễn ra trong Quý I và nửa đầu Quý II năm 2022 từ sàn TMĐT Lazada Việt Nam cho thấy: người tiêu dùng (NTD) Việt tiếp tục duy trì thói quen mua sắm trực tuyến.
Đặc biệt, hành vi tìm kiếm và mua sắm của NTD trên sàn cũng cho thấy các ngành hàng phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, du lịch, thời trang và chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.
Dưới đây là một số xu hướng mua sắm và dự báo các sản phẩm sẽ thu hút người tiêu dùng trong mùa hè năm nay: (những số liệu sau đây được so sánh giữa tháng 4/2022 và cùng kỳ năm 2021, hoặc sẽ được ghi chú cụ thể) NTD tích cực tham gia vào các hoạt động shoppertainment trên Lazada, đặc biệt trong các dịp Lễ hội mua sắm Khảo sát Hành vi tiêu dùng trực tuyến khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Lazada đã cho thấy các Lễ hội mua sắm là động lực thúc đẩy hành vi đặt hàng của hơn 67% NTD. Cụ thể, từ ngày 24/3 đến 29/3, ngày kết thúc Lễ hội mua sắm ‘Sinh Nhật Thế Kỷ’ của Lazada, lượng khách hàng tham gia mua trên kênh livestream LazLive đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước, giúp doanh thu từ LazLive tăng gấp 10 lần. Tận dụng những ưu đãi trong Lễ hội mua sắm, hơn nửa triệu người dùng đã nhận voucher Hoàn tiền MAX trong 3 ngày ‘Sinh Nhật Thế Kỷ’ diễn ra từ ngày 27/3/2022 đến ngày 29/3/2022.
‘Đi chợ’ online đã trở thành một thói quen Có thể nhận định mua sắm thực phẩm online đã trở thành thói quen của NTD Việt bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm mà họ đã được trải nghiệm trong suốt thời gian giãn cách vừa qua. Nhóm sản phẩm này đang bứt phá với tỷ lệ tăng trưởng 2 chữ số về cả doanh thu và lượng sản phẩm được bán ra. NTD tin tưởng TMĐT là nền tảng uy tín để mua sắm sản phẩm Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp Ngành hàng Sức khỏe và Làm đẹp giữ vững vị thế dẫn đầu trong tăng trưởng. Doanh thu ngành hàng Sức khỏe ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất toàn sàn với tỷ lệ tăng trưởng 3 chữ số. Đặc biệt, LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, đã góp phần mạnh mẽ trong việc củng cố niềm tin vào chất lượng sản phẩm trên TMĐT của NTD Việt. Cùng với đó, LazMall đã trở thành một trong những kênh mua sắm được ưa thích khi luôn ghi nhận những số liệu doanh thu ấn tượng. Gần đây nhất, LazMall ghi nhận doanh thu tăng gấp 16 lần so với ngày thường trong dịp ‘Sinh Nhật Thế Kỷ’ diễn ra từ ngày 27/3/2022 đến ngày 29/3/2022. Bên cạnh đó, dựa vào những từ khóa sản phẩm được tìm kiếm và top sản phẩm được đặt hàng trong tháng 4/2022 và nửa đầu tháng 5/2022, một số sản phẩm được dự đoán sẽ ghi nhận doanh thu bùng nổ trong mùa hè 2022: Sản phẩm dành cho trải nghiệm mùa hè được NTD tìm kiếm nhiều nhất NTD đã sẵn sàng cho một mùa hè du lịch với đa dạng trải nghiệm sau gần 2 năm giãn cách xã hội. Những sản phẩm gắn liền với sự xê dịch như balo, giày, dép, tai nghe… đều nằm trong top tìm kiếm. Sản phẩm làm đẹp, thời trang và du lịch thu hút lượng truy cập khủng Đối với ngành hàng Làm đẹp, những sản phẩm chăm sóc da, giúp đối mặt với nắng nóng, phục hồi và cấp ẩm được dự đoán sẽ bán chạy hơn. Đối với ngành hàng Điện tử, các sản phẩm bỏ túi phục vụ cho các hoạt động ngoài trời hay thuận tiện trong khi di chuyển sẽ được mua sắm nhiều trong dịp hè năm nay. Những nhà bán hàng trong Ngành hàng thời trang được dự kiến sẽ đạt doanh thu bùng nổ về lượt truy cập và mức độ quan tâm khi nhu cầu du lịch, hoạt động ngoài trời của người dân tăng cao. Với ngành hàng Mẹ và Bé, các nhà bán hàng nên cập nhật ngay những sản phẩm trang phục hè cho bé; đặc biệt là giày dép mùa hè khi nhu cầu tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm thuộc ngành hàng này đang có mức tăng trưởng ấn tượng. Những eVoucher liên quan đến ẩm thực, du lịch, di chuyển cũng đang thu hút NTD và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng về lượng sản phẩm được bán ra.
Sản phẩm sức khoẻ vẫn được ưu tiên mua sắm Ngành hàng Sức khỏe được dự kiến tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao của mọi người, đặc biệt là sau 2 năm dịch bệnh căng thẳng. Đối với ngành hàng Trang trí nhà cửa, những sản phẩm hỗ trợ sắp xếp và vệ sinh nhà cửa vẫn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của NTD để đảm bảo những khoảnh khắc tuyệt vời với người thân, bạn bè ngay trong ngôi nhà của mình. “Có thể nói, nhu cầu mua sắm trong mùa hè năm nay được dự báo hết sức khả quan dựa trên những quan sát về hành vi tìm kiếm của người dùng trên Lazada. Đây là thời điểm nhà bán hàng và thương hiệu nên nắm bắt để tăng cường tiếp cận sản phẩm đến người tiêu dùng, tối ưu hiển thị cũng như đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh thông qua các điểm chạm chiến lược từ Lazada như kênh livestream LazLive, các giải pháp liên kết tiếp thị, các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí. Cụ thể, trong Lễ hội mua sắm 6.6 “Hè tới, Sale chơi tới” diễn ra từ 0h ngày 06/06 tới 10/06/2022, hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn với hàng triệu sản phẩm giảm đến 50%, voucher tích lũy lên đến 800k, chương trình freeship toàn quốc 0đ… sẽ mang đến cho người tiêu dùng một mùa hè mua sắm bùng nổ.” - Bà Kaya Qin, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ. Để gia tăng thêm trải nghiệm thú vị cho mùa hè đầu tiên sau gần 2 năm giãn cách do dịch Covid-19, Đại hội âm nhạc Lazada Supershow sẽ chính thức trở lại vào 19:00 ngày 05/06/2022 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) với sự góp mặt của các ngôi sao hàng đầu Vpop. Trong dịp này, mỗi đơn hàng trên Lazada vào Lễ hội mua sắm 6.6 đều có thể cộng dồn lên đến 6 voucher (voucher Lazada, voucher nhà bán hàng, voucher tích lũy, voucher thanh toán và voucher freeship, LazCoin) giúp tối ưu giá thành và mang đến cho NTD trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất. Những thông tin cụ thể về Lễ hội mua sắm 6.6 “Hè tới, Sale chơi tới” diễn ra từ 6/6-10/6/2022 sẽ tiếp tục được Lazada cập nhật trong thời gian tới.