Tin mới
Facebook Messenger có phiên bản website trực quan cho máy tính
Mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới vừa ra mắt website riêng cho mô-đun Facebook Messenger với giao diện trực quan hơn, hoạt động mượt mà.
Facebook vừa chính thức ra mắt tên miền Messenger.com cùng với việc tách riêng nền tảng Messenger, nhằm mở đường cho dịch vụ Messenger Business sắp ra mắt trong thời gian tới. Đây là một dịch vụ cho phép người dùng có thể trò chuyện trực tiếp với các công ty về sản phẩm, cập nhật hàng hoá cũng như theo dõi việc mua và chuyển hàng. Qua thử nghiệm, có thể thấy Facebook chưa mở cho Messenger khả năng tích hợp ứng dụng của bên thứ ba như đã từng thông báo tại hội nghị F8. Ví dụ, nếu muốn chia sẻ ảnh động lên Messenger thì người dùng chỉ được sao chép liên kết hoặc tải ảnh động trực tiếp từ Messenger. Ngay từ bây giờ, người dùng đã có thể truy cập vào địa chỉ http://messenger.com/login và đăng nhập tài khoản của mình, trình duyệt sẽ hiển thị cửa sổ chat toàn màn hình có giao diện gọn, trực quan, gần giống như Messenger trên iOS dành cho iPad và đầy đủ tính năng như chèn ảnh, sticker... đồng thời có thể nhận tin nhắn dạng pop-up trên trình duyệt web hoặc nghe âm thanh quen thuộc khi có tin nhắn mới từ Messenger. Hiện vẫn chưa có thông tin nào về việc Facebook sẽ chính thức chuyển sang hẳn nền tảng chat trên website này thay cho giao diện chat tích hợp trên trang mạng xã hội quen thuộc của họ. Tuy nhiên, với động thái ra mắt Messenger.com, dường như Facebook đang có kế hoạch tiếp tục xây dựng Messenger trở thành một nền tảng đầy đủ để hỗ trợ cho trò chuyện và thương mại điện tử.