Tin mới
Giám đốc điều hành phản hồi việc “DxOMARK có thực sự bán điểm số?”
“DxOMARK có thực sự bán điểm?” đang là chủ đề bàn tán sôi nổi của cư dân mạng.
CEO Frederic Guichar của DXOMARK. Về vấn đề này, đích thân CEO Frederic Guichar của DXOMARK đã quay video để phản hồi thắc mắc này. Trước hết, ông nói: “DxOMARK có hơn 100 kỹ sư để liên tục thử nghiệm camera, âm thanh, màn hình và pin của smartphone trong 16 phòng thí nghiệm. Chúng tôi tuân theo không dưới 5 tiêu chuẩn thử nghiệm khoa học. Mỗi điểm chuẩn kết hợp với kiểm tra khách quan và phân tích kiểm tra nhận thức”. Về những nghi ngờ của mọi người về điểm số của DxOMARK, ông cho biết mô hình kinh doanh của DxOMARK là bán phòng thí nghiệm và báo cáo kỹ thuật, còn điểm số và thứ hạng của thiết bị không phải thứ để bán. Những con số bạn nhìn thấy là kết quả sau hàng trăm giờ đánh giá và phân tích chất lượng.
Điểm được công bố phụ thuộc vào chất lượng của chính sản phẩm chứ không phải việc nhà sản xuất có dùng dịch vụ đánh giá của DxOMARK hay không, đó cũng không phải là điểm phần cứng đơn giản. Dù là chụp ảnh hay âm thanh thì nó đều liên quan mật thiết đến việc điều chỉnh phần mềm. Guichar cũng nói về vấn đề các nhà sản xuất gửi đi thử nghiệm, đối với những mẫu mà nhà sản xuất không gửi đi kiểm tra, họ cũng sẽ mua những mẫu thương mại để thử nghiệm. Nếu nhà sản xuất gửi sản phẩm để thử nghiệm trước khi tung ra thị trường, họ sẽ kiểm tra sản phẩm đó. Tuy nhiên, hãng vẫn sẽ mua một mô hình thương mại và kiểm tra lại thiết bị. Điều này để loại trừ tất cả các khả năng rằng phiên bản trước đó là một "phiên bản đặc biệt", khác với bản thương mại mọi người mua được. Theo Gizchina