Tin mới
GoPro kỷ niệm 50 triệu máy quay camera được bán nhưng đang phải đối mặt với thách thức về tài chính
GoPro đang kỷ niệm một cột mốc quan trọng là bán được hơn 50 triệu máy quay camera trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt dòng máy HERO mang tính biểu tượng vào năm 2009. Điều này tương đương với trung bình khoảng 3,33 triệu máy được bán ra mỗi năm trong suốt 15 năm qua.
Công ty đã tận dụng thị trường camera hành động, tung ra 20 mẫu camera khác nhau, mỗi mẫu đều vượt qua số lượng 1 triệu chiếc được bán ra. Điều này không chỉ bao gồm camera hành động truyền thống mà còn có cả camera 360 độ, phục vụ cho nhiều đối tượng người sáng tạo nội dung hơn.
Tuy nhiên, hiệu suất tài chính của GoPro lại không mấy khả quan. Mặc dù doanh số bán thiết bị năm 2023 tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 3 triệu máy, nhưng tổng doanh thu của công ty là 1 tỷ đô la (khoảng 25,5 nghì tỷ đồng) vẫn giảm 8% so với năm trước.
Thêm vào mối lo ngại là khoản lỗ ròng 53 triệu đô la (khoảng 1,35 nghìn tỷ đồng) trong năm 2023, trái ngược với lợi nhuận ròng 29 triệu đô la (khoảng 738 tỷ đồng) được ghi nhận vào năm 2022. Điều này tương đương với khoản lỗ 0,35 đô la cho mỗi cổ phiếu so với lợi nhuận 0,18 đô la cho mỗi cổ phiếu của năm trước.
Có thể thấy một điểm tích cực trong doanh thu đăng ký và dịch vụ của GoPro, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước và đạt 97 triệu đô la (khoảng 2,47 nghìn tỷ đồng) vào năm 2023. Đây là chỉ báo về lĩnh vực tăng trưởng tiềm năng của công ty khi họ tìm cách đa dạng hóa các nguồn doanh thu.
Minh Hoàng