Tin mới

Huawei bán ra 108 triệu smartphone năm 2015

Bán ra 108 triệu chiếc, hạng mục smartphone góp phần giúp Huawei lập kỷ lục năm 2015 với việc tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt doanh thu trên 20 tỷ USD.

Huawei bán ra 108 triệu smartphone năm 2015 ảnh 1

Trong báo cáo kết quả kinh doanh mới đây Huawei cho biết, năm 2015 họ đã bán ra 108 triệu chiếc smartphone, tăng 44% so với năm 2014, qua đó rút ngắn khoảng cách với các công ty đối thủ. Huawei giành được thị phần cao nhất ở thị trường Trung Quốc từ tháng 3/2015, trong khoảng thời gian này hãng đã tung ra 2 mẫu điện thoại thông minh cao cấp là Huawei P8 và Mate S. Đây là 2 trong trong số 4 mẫu smartphone của họ (2 mẫu còn lại là Mate 7 và Nexus 6P) được đón nhận nồng nhiệt tại các thị trường quốc tế trong năm 2015.

Huawei bán ra 108 triệu smartphone năm 2015 ảnh 2

Tổng lượng bán ra trên toàn cầu của P8 đạt 4,5 triệu chiếc, Mate S vượt mức 800.000 chiếc tại 48 quốc gia ở châu Á và châu Âu trong vòng 4 tháng kể từ lúc tung ra thị trường. Trong khi Mate 7 đã cán mốc hơn 7 triệu sản phẩm đến tay người dùng. Ngay cả mẫu Nexus 6P (sản phẩm kết hợp với Google) cũng cháy hàng tại các cửa hàng Google trong vòng một tháng sau khi tung ra thị trường. Cả 4 mẫu smartphone của Huawei đều nhận được nhiều giải thưởng bình chọn từ độc giả và các trang công nghệ hàng đầu.

Ở trời Âu, Huawei cũng đạt được kết quả tốt về thị phần trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp có mức giá bán từ 400 – 500EUR (hi-end smartphone), lọt vào top 3 về thị phần tại Tây Ban Nha, Ý, Bỉ, Thụy Sỹ, Bồ Đào Nha và một số quốc gia khác.

Huawei bán ra 108 triệu smartphone năm 2015 ảnh 3

Những kết quả trên đã góp phần giúp Huawei tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả nhận diện thương hiệu để vươn lên hạng 88 (từ vị trí 94 vào năm 2014) trong Danh sách 100 Thương hiệu Quốc tế của InterBrand. Huawei cũng được công nhận là thương hiệu đắt giá toàn cầu thứ 70 theo danh sách 100 thương hiệu của BrandZ. Theo báo cáo của Viện nghiên cứu toàn cầu IPSOS, Huawei đang dẫn đầu về tăng trưởng mức độ nhận diện thương hiệu, vọt từ 65% trong năm 2014 lên 76% trong năm 2015, với hơn 75% người tiêu dùng biết đến smartphone của Huawei. Nhận diện thương hiệu của Huawei cũng tăng đáng kể ở châu Âu so với cùng kỳ năm ngoái: Bồ Đào Nha (87%), Ý (82%), Tây Ban Nha (79%), Hà Lan (73%), Đức (68%). Đặc biệt, điểm NPS (Net Promoted Score – chỉ số đánh giá lòng trung thành của khách hàng) của Huawei đã tăng lên 47, chiếm vị trí số 3 trên toàn cầu.

Huawei bán ra 108 triệu smartphone năm 2015 ảnh 4

Những thành công đã đến với Huawei thông qua định hướng đầu tư mạnh mẽ vào cải tiến công nghệ và nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Chẳng hạn, Huawei đã đầu tư 98 triệu đô-la để tạo ra ISP – bộ xử lý cảm biến ảnh đầu tiên của họ lắp trên Mate 8 hỗ trợ lấy nét nhanh, chụp ảnh rõ nét, màu sắc trung thực hơn. Công nghệ Press Touch giới thiệu cùng mẫu Mate S để kiểm soát màn hình cảm ứng 2 chiều. Hay cảm biến vân tay Finger Print 2.0 của Huawei đã được cải tiến để tốc độ nhận diện.

Huawei bán ra 108 triệu smartphone năm 2015 ảnh 5

Trong năm 2016, Huawei tiếp tục các hoạt động hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Swarovski, Harman, GM, Volkswagen và PSA Peugeot Citroen... để đa dạng hóa sản phẩm, cung cấp thêm lựa chọn cho người dùng.

Gia Phong