Tin mới
Huawei chuẩn bị 6 triệu máy P30 trong đợt bán đầu tiên
Huawei vừa ra mắt loạt smartphone hàng đầu của mình trong năm nay là Huawei P30. Hai phiên bản P30 và P30 Pro dự kiến sẽ được bán tại thị trường Trung Quốc từ ngày 11/4. Trong khi đó, công ty cũng đang làm công tác chuẩn bị để đưa điện thoại tới các thị trường khác.
Một tờ báo Trung Quốc đại lục vừa tiết lộ rằng, thương hiệu smartphone hàng đầu nước này đã chuẩn bị tới 6 triệu chiếc P30. Tuy nhiên, số lượng này không chỉ dành cho thị trường Trung Quốc mà còn cho toàn thế giới.
Theo các báo cáo, Huawei đặt mục tiêu bán hơn 20 triệu chiếc P30 trong năm nay. Phần lớn trong số chúng sẽ được sản xuất tại nhà máy Foxconn ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).
Huawei còn dự trù sản xuất smartphone ở một nhà máy nữa, được biết đến là nhà cung cấp lâu năm cho Apple, nhưng có lẽ hãng đang tận dụng lợi thế của dây chuyền sản xuất từ công ty Foxconn sau khi thấy nhu cầu đặt hàng iPhone đang giảm mạnh.
Ngoài ra, Huawei hiện đang tích trữ các sản phẩm thuộc dòng P30 để sẵn sàng tung ra các thị trường nước ngoài. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đảm bảo các hoạt động sản xuất cũng như chuỗi cung ứng thông suốt, nhà sản xuất này đang tuyển thêm công nhân. Ước tính, Huawei cần đội ngũ khoảng 50.000 để phục vụ công việc sản xuất, kinh doanh hiện tại.
Ở thị trường Trung Quốc, Huawei P30 có 3 phiên bản: RAM 8GB + bộ nhớ trong 64GB giá 3.988 NDT (tương đương 590 USD); RAM 8GB + bộ nhớ trong 128GB giá 4.488 NDT (665 USD); và RAM 8GB + bộ nhớ trong 256GB giá 4.988 NDT (740 USD).
Trong khi đó, Huawei P30 Pro cũng có 3 phiên bản: RAM 8GB + bộ nhớ trong 128GB; RAM 8GB + bộ nhớ trong 256GB; và Ram 8GB + bộ nhớ trong 512GB. Các sản phẩm sẽ có giá lần lượt là 5.588 NDT (820 USD), 6.288 NDT (935 USD) và 6.988 NDT (1.040 USD).
Mới đây, trong hội nghị AWE 2019 được tổ chức tại Thượng Hải, CEO của Huawei, ông Yu Chengdong đã tiết lộ thông tin về việc công ty đặt mục tiêu bán được 250-260 triệu smartphone trong năm nay, kết hợp doanh số từ cả hai thương hiệu Huawei và Honor. Động thái này cho thấy hãng điện thoại khổng lồ Trung Quốc đang muốn chiếm giữ vị trí đầu bảng hay ít nhất là thứ hai trên thị trường smartphone toàn cầu.