Tin mới
Huawei P40 và P40 Pro sẽ ra mắt toàn cầu vào năm 2020
Mate 30 và Mate 30 Pro vẫn chưa bán rộng rãi nhưng P40 và P40 Pro đã có kế hoạch bán trên toàn cầu
Bộ đôi smartphone flagship mới nhất của Huawei là Mate 30 và Mate 30 Pro, mặc dù được đánh giá cao tại Trung Quốc nhưng vẫn chưa được mở bán rộng rãi trên toàn cầu. Lý do là vì Mate 30 và Mate 30 Pro chỉ được cài hệ điều hành Android mã nguồn mở, và không có các ứng dụng của Google.
Nhưng theo báo cáo của The Information, Huawei đã lên kế hoạch để bán P40 và P40 Pro trên toàn cầu, ngay sau sự kiện ra mắt chính thức. Những chiếc smartphone cao cấp thuộc P-series của Huawei thường được ra mắt vào cuối tháng 3, vì vậy bộ đôi P40 và P40 Pro cũng có thể sẽ ra mắt vào cuối tháng 3 năm sau.
Tuy nhiên báo cáo này không nói rõ làm cách nào Huawei có thể khắc phục được thiếu sót lớn nhất của Mate 30, để có thể bán được P40 trên toàn cầu. Đó chính là việc thiếu các dịch vụ của Google, như Google Maps, Gmail, Play Store… mà người dùng trên toàn thế giới đã rất quen thuộc.
Được biết, lệnh cấm thương mại của Mỹ đã được kéo dài thêm 90 ngày, nhưng hiện Huawei vẫn chưa được “bật đèn xanh” về việc được hỗ trợ các dịch vụ Google trong tương lai. Thế nhưng, nếu Huawei đang phát triển các biến thể toàn cầu của Huawei P40 và P40 Pro thì có khả năng lệnh cấm sẽ kết thúc vào thời điểm dòng sản phẩm này ra mắt. Nếu điều đó xảy ra, Google có thể cấp chứng nhận CMS cho các thiết bị Huawei sắp ra mắt.
Một điều khác mà Huawei có thể làm là trình làng Huawei P40 và P40 Pro trên thị trường toàn cầu với dịch vụ di động Huawei (HMS) của riêng mình để thay thế cho dịch vụ của Google (GMS). Tuy nhiên, HMS sẽ không được cấp quyền truy cập vào Gmail, Google Photos, Google Drive,…
Do đó, Huawei có thể phát triển ứng dụng của riêng họ hoặc hợp tác với các công ty bên thứ ba để xây dựng các ứng dụng có thể hoạt động tương tự như các ứng dụng hỗ trợ dịch vụ GMS.