Tin mới

iPhone sẽ được sản xuất tại Ấn Độ vào tháng 4/2017

Ông Priyank Kharge - Bộ trưởng Công nghệ Thông tin bang Karnataka (Ấn Độ) vừa viết trên trang Twitter cá nhân rằng Apple sẽ sản xuất iPhone tại nước này từ tháng 4/2017.

iPhone sẽ được sản xuất tại Ấn Độ vào tháng 4/2017 ảnh 1 IPhone sản xuất tại Ấn Độ sẽ được in dòng chữ: "Thiết kế bởi Apple tại California".

Theo đó, Apple sẽ xây dựng một nhà máy lắp ráp iPhone tại Ấn Độ sau khi đạt được nhiều thỏa thuận có lợi với chính phủ nước này.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, Ấn Độ sẽ sớm vượt Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai trên thế giới. Việc mở nhà máy tại đây cho thấy Apple đang cố gắng gia tăng sự hiện diện thương hiệu của họ, trong bối cảnh thị trường Ấn Độ đang bị chi phối bởi các nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Dòng tweet trên trang cá nhân của ông Kharge.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, thị phần của Apple hiện nay chỉ thấp hơn 3% ở Ấn Độ. Trong khi đó, Samsung đang giữ vị trí số một, theo sau là các công ty Trung Quốc như Xiaomi, Vivo, Oppo và Lenovo... với chủ yếu là các sản phẩm giá rẻ.

Một thống kê khác gần đây cũng chỉ ra rằng 70% smartphone được bán ra tại Ấn Độ có giá thấp hơn 150USD. Mặc dù vậy, CEO Tim Cook cho biết doanh số bán iPhone tại quốc gia này trong năm 2016 đạt 2,5 triệu chiếc, tăng 50%.

iPhone sẽ được sản xuất tại Ấn Độ vào tháng 4/2017 ảnh 2 Ở Ấn Độ, chỉ những công tử nhà giàu mới dùng iPhone.

Như vậy, bất chấp mặt bằng chung, Ấn Độ đang là một thị trường tiềm năng đối với Apple - lý do lớn nhất khiến hãng di động Mỹ quyết định xây dựng một nhà máy tại đây. Tất nhiên, Apple đã đưa ra một loạt các yêu sách đối với chính phủ Ấn Độ, trong đó bao gồm một chính sách miễn thuế 15 năm linh kiện và thiết bị mà Apple nhập khẩu.

Thời gian đầu, loại iPhone được sản xuất tại Ấn Độ sẽ chỉ phục vụ thị trường trong nước. Tuy nhiên, sau này Apple có thể mở rộng quy mô, tăng sản lượng để phục vụ thị trường quốc tế. 

Việt Đức / Digital Trends