Tin mới
Kinh tế Đức suy thoái, High End Munich 2023 vẫn phá vỡ các kỷ lục, hơn 1.000 thương hiệu và là triển lãm High End lớn nhất lịch sử
High End Munich Show 2023 không chỉ là cuộc triển lãm đặc biệt kỷ niệm 40 năm mà còn là triển lãm lớn nhất, thành công nhất trong lịch sử, quy tụ 550 nhà triển lãm, hơn 1.000 thương hiệu và có hơn 22.000 khách tham quan từ khoảng 100 quốc gia trên thế giới.
Triển lãm thiết bị âm thanh cao cấp High End Munich 2023 (triển lãm lần thứ 40 của High End Munich), diễn ra trong 4 ngày từ 18-21/5/2023 tại Trung tâm Sự kiện MOC - Munich Order Center ở Munich, Đức, đã khép lại nhưng dư âm lớn vẫn còn lan tỏa mạnh mẽ trong cả cộng đồng audiophile quốc tế, mặc dù bối cảnh kinh tế thế giới đang ghi nhận nhiều khó khăn, thậm chí ngay nền kinh tế Đức cũng đang rơi vào suy thoái từ đầu năm 2023 đến nay.
Theo báo cáo từ công ty High End Society Service GmbH, đơn vị tổ chức sự kiện, các số liệu đã được đánh giá và xác nhận tác động nổi bật mà High End Munich 2023 để lại với những kết quả thành công vượt xa sự mong đợi của nhà tổ chức. Với các gian hàng, phòng trưng bày được đặt kín chỗ đến từng centimet cuối cùng, khu giếng trời và các phòng hội nghị chật kín người cũng như Trung tâm báo chí mới, High End Munich 2023 đã nỗ lực hết mình để mang tới một cuộc triển lãm thành công. Tổng cộng có 22.137 khách tham quan từ khoảng 100 quốc gia khác nhau đã tham dự triển lãm để tìm hiểu về các sản phẩm và những sáng tạo cải tiến mới của 550 nhà triển lãm đến từ 54 quốc gia. Đây là số lượng khách tham quan cao nhất từng được High End Munich ghi nhận.
Cùng với vô số phản hồi tích cực từ những người tham gia triển lãm, những con số này nhấn mạnh thực tế rằng sự kiện năm nay – sự kiện kỷ niệm lần thứ 40 – là sự kiện thành công nhất trong lịch sử của High End Munich. Việc kéo dài chương trình để bao gồm 2 ngày B2B giao thương doanh nghiệp sau khi thực hiện thành công tại triển lãm năm 2022, đã một lần nữa được đón nhận rất tích cực trong ngành.
Mặc dù lượng khách thương mại chiếm khoảng 38% tổng lượng khách tham dự triển lãm năm 2019, nhưng họ chiếm tới gần một nửa tổng lượng khách tới High End Munich 2023. Con số cụ thể ghi nhận có 10.748 khách thương mại so với 10.860 khách tự do (người tiêu dùng) khi mở cửa cho công chúng. Có 529 khách đại diện truyền thông báo chí đến từ 43 quốc gia đưa tin về triển lãm âm thanh quan trọng nhất Thế giới này.
Triển lãm High End tốt nhất trước nay
High End Munich 2023 là một sự kiện đặc trưng và nổi bật nhất trong thế giới âm thanh, với bầu không khí sôi động, tích cực và đầy cảm xúc. Theo phản hồi từ người đứng sau chương trình, Stefan Dreischarf, cùng nhóm của ông ấy, năm nay là triển lãm hay nhất và nổi bật nhất mà họ từng tổ chức. “Mọi người mà tôi đã nói chuyện đều rất ấn tượng bởi không khí tuyệt vời tại MOC. Chúng tôi đã hy vọng có thể lặp lại thành công rực rỡ của High End 2022 nhưng không ngờ rằng nó còn tốt hơn thế nữa”, Stefan Dreischarf chia sẻ.
(phòng nghe của Klipsch)
Trong khi các nhà triển lãm đánh giá cao công tác tổ chức sự kiện thì những buổi ra mắt thế giới ấn tượng của họ và số lượng lớn các sáng tạo cải tiến sản phẩm đã thu hút và kích thích rất lớn đối với khách tham quan. Chương trình sự kiện đa dạng do High End Society tổ chức đồng hành cùng chương trình kỷ niệm 40 năm cũng thu hút đông đảo sự quan tâm và lấp đầy tối đa các địa điểm tổ chức sự kiện.
(phòng nghe của MAGICO)
Mô hình kết hợp cân bằng, giao thoa giữa hội tụ các sản phẩm công nghệ kỹ thuật tinh hoa của ngành âm thanh và triển lãm tương tác một lần nữa đã thành công rực rỡ tại High End Munich 2023. Quyết định phân chia triển lãm thành 2 ngày dành riêng cho khách thương mại và 2 ngày dành cho khách công chúng nói chung đã đạt được những mục tiêu tốt hơn. Cuộc triển lãm chuyên môn lớn nhất của ngành công nghiệp này được xem là mô hình hội chợ giao thương quan trọng nhất, với sự tham gia trên bình diện quốc tế cao nhất của các nhà triển lãm từ khắp nơi trên Thế giới. Quả thực là chỉ có tại High End Munich, tất cả những người chơi quan trọng trong ngành mới hội tụ cùng một lúc.
Lịch trình dày đặc các cuộc đàm phán và gặp gỡ vào những ngày B2B cho thấy rằng quyết định thu hút cả hai nhóm mục tiêu theo cách tương đồng thể hiện một cách tiếp cận mới quan trọng. Thực tế là các công ty tham gia sự kiện đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho những cuộc họp kinh doanh của họ tại High End Munich 2023. Những yêu cầu từ nhà triển lãm về việc bố trí các buồng họp kín B2B (cabin) tại địa điểm tổ chức sự kiện quá nhiều và nhanh đến nỗi nhà tổ chức High End Society cũng không thể đáp ứng hết do không gian có hạn.
Không có chương trình triển lãm âm thanh (audio show) nào khác mà cung cấp nhiều thứ để khám phá như High End Munich 2023. Đây thực sự là một sự kiện mãn nhãn, mãn thính cho cả đôi mắt và đôi tai của những người đam mê yêu âm nhạc, giới audiophile và cả những người yêu thích công nghệ kỹ thuật, những người thích đồ cao cấp hòa quyện cùng phong cách sống tinh tế.
Tất cả khách tham quan High End Munich 2023 đều có thể đắm mình trong các màn trình diễn âm thanh quyến rũ, thưởng thức âm nhạc đủ các thể loại, chiêm ngưỡng các sản phẩm thiết bị tinh tế và bắt mắt, cũng như hiểu rõ hơn về công nghệ hiện đại tinh vi.
(đầu đĩa than tham chiếu mới Thorens New Reference ra mắt tại High End Munich 2023)
Sự kiện này đã thu hút sự chú ý của các công ty quốc tế lớn, các nhãn hiệu độc lập nhỏ và các công ty khởi nghiệp ở mức độ bình đẳng, tất cả đều trình diễn một loạt các công nghệ và dịch vụ mới của họ.
Các sản phẩm hoàn toàn mới được trưng bày rất đa dạng, như đầu đĩa than với khả năng chống rung chủ động, các loa hi-fi kết nối mạng cải tiến, các bộ khuếch đại hiện đại kết hợp nhiều chức năng với chất lượng âm thanh vượt trội và nhiều điểm đặc sắc nổi bật, độc đáo khác.
(siêu loa Kharma Enigma Veyron EV-2D phiên bản màu độc)
Một điểm nổi bật khác tại High End Munich 2023 là “Thế giới tai nghe – World of Headphones”, một khu vực đặc biệt ở Hall 1, nơi các nhà sản xuất và phân phối trưng bày tất cả các loại tai nghe khác nhau. Do ngày càng có nhiều công ty phát triển mạnh ở thị trường tai nghe và quyết định giới thiệu sản phẩm trong “Thế giới tai nghe”, khu vực triển lãm đặc biệt năm nay lớn gấp đôi so với lần đầu tiên được tổ chức ở High End Munich 2022.
Đây là một sự bổ sung rất hấp dẫn cho High End Munich, đã đặc biệt thu hút quan khách nói chung và giới trẻ nói riêng. Stefan Dreischarf cho biết: “Khu triển lãm tai nghe giống như một thỏi nam châm hút khách lạ thường, thu hút mọi người trực tiếp nghe thử các mẫu tai nghe, hết người này đến người khác”. Khách tham quan đổ xô tới các gian trưng bày tai nghe trong cả 4 ngày diễn ra triển lãm.
Theo ghi nhận, một số xu hướng của năm nay tập trung vào tai nghe Bluetooth, các biến thể tai nghe in-ear và các máy nghe nhạc di động (portable audio player) chất lượng cao, cũng có thể được sử dụng làm thành phần high-end hi-fi nhờ chức năng phát nhạc trực tuyến (streaming) và wi-fi.
Nhìn chung, khẳng định vị thế là triển lãm thiết bị âm thanh cao cấp lớn nhất, quan trọng nhất trong ngành, High End Munich 2023 đã tạo nên một sân chơi thực sự mãn nhãn và mãn thính, cung cấp nền tảng lý tưởng cho mọi người liên quan đến “tình yêu âm nhạc” như chủ đề của triển lãm “Loving Music”, các chuyên gia, các audiophile, các nhà sản xuất, người bán hàng, người tiêu dùng gắn kết lại với nhau. Các sản phẩm mới nhất, các công nghệ kỹ thuật tiên tiến, các xu hướng mới cũng góp phần đáng kể thúc đẩy cho sự phát triển chung của ngành công nghiệp. Và chắc chắn rất nhiều người lại đang chờ đợi vào High End Munich 2024 dự kiến tổ chức từ ngày 9-12/5/2024.
(Mộc Thanh)
Xem thêm một số hình ảnh tại High End Munich 2023:
(không gian trải nghiệm của Dan D'Agostino)
(loa kèn Cessaro phối hợp trình diễn cùng amply Acustica Applicata Alieno)
(Tidal Audio lần đầu tiên trưng bày giới thiệu siêu loa hybrid-active TIDAL for BUGATTI Royale trước công chúng)
(Không gian trải nghiệm của dCS)
(Sonus faber ra mắt tuyệt tác loa Stradivari G2 thế hệ mới)
(NAIM giới thiệu các sản phẩm New Classic 300 Series, phối hợp cùng FOCAL Stella Utopia EM EVO)
(McIntosh ra mắt mẫu loa ML1 MkII thế hệ mới - hồi sinh một mẫu loa huyền thoại)
(không gian trải nghiệm của MAGICO, tâm điểm là mẫu loa S3 MkII 2023 cải tiến)
(không gian trải nghiệm của JBL cao cấp)
(hãng ESD Acoustics từ Trung Quốc trình diễn hệ thống loa kèn cực kỳ ấn tượng)
(không gian trải nghiệm của NAGRA Audio)
(không gian trải nghiệm của hãng amply Constellation)
(Không gian trải nghiệm của hãng amply VTL)
(Scansonic giới thiệu dòng loa Q Series mới tại sự kiện)
(không gian trải nghiệm của MOON by Simaudio)
(TIDAL Audio trình làng dòng loa Contriva G3 thế hệ mới tại sự kiện)