Tin mới
Một thoáng 'sống chậm - hygge' cùng Bang & Olufsen giữa lòng Sài Gòn
Bang & Olufsen giới thiệu mẫu loa di động mới Beosound A5 trong sự kiện thân mật tại Sài Gòn. Đây còn là dịp hiếm có để tìm hiểu phong cách “Scandistyle”, triết lý sống chậm hygge và tư duy thiết kế bền vững từ chính quê hương của những chú lính chì.
Tận tay, tận mắt và tận tai “Scandistyle” trên từng chiếc loa
Scandistyle, từ ghép giữa Scandinavia và style (phong cách), đang là khái niệm “trendy” trong nhiều năm trở lại đây. Những đồ đạc tối giản, giải phóng không gian với bảng màu trung tính ngày càng được ưu ái trong ngôi nhà Việt.
Bang & Olufsen, nổi tiếng với những thiết bị âm thanh cao cấp đẹp như những món đồ nội thất, là một huyền thoại có thật về phong cách thiết kế Bắc Âu. Công ty có trụ sở tại Struer, Đan Mạch từ 1925 sắp kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu. Với loa di động Beosound A5, “B&O” ấp ủ giấc mơ mang âm hưởng Scandinavia đến với hàng triệu tổ ấm trên thế giới trong thế kỷ tiếp theo. Ngày đầu tháng Bảy vừa qua, đại diện nhà chế tác đã mời các khách hàng tại Việt Nam tìm hiểu sản phẩm đặc biệt này qua sự kiện giới thiệu “Bước nhảy mới của âm nhạc” (Music’s Next Move), trong ngôi nhà của thương hiệu nội thất đồng hương Fritz Hansen tại Thảo Điền, Q.2, TP.HCM.
Nữ doanh nhân Helly Tống bên cạnh loa Beosound A5 phiên bản Nordic Weave
Gỗ sồi ấm áp, màu beige nhẹ nhàng, đường nét mềm mại giản lược: những yếu tố quen thuộc trong căn nhà Scandinavia cũng là những ấn tượng đầu tiên của khách mời về Beosound A5. Chiếc loa trông giống chiếc giỏ picnic hơn là máy móc. Sự thực, A5 chính là mẫu loa di động tối tân nhất mà Bang & Olufsen từng chế tạo, với 4 driver có tổng công suất 280W và âm lượng tối đa 101Db. Tổng thể thẩm mỹ hài hòa, “less is more” bất chấp sức mạnh công nghệ bên trong cũng là kim chỉ nam của trường phái Bắc Âu.
“Form follows function,” đại diện thương hiệu chia sẻ, “là triết lý có thể được tìm thấy trên nhiều sản phẩm của B&O.” Tại sự kiện, các khách mời đã tìm thấy nhiều sản phẩm có “thiết kế hài hòa cùng công năng”, chẳng hạn như Beoplay A9 (nay có tên gọi Beosound A9). Không hốc loa nhấp nhô, không khối hộp buồn tẻ, A9 giống như tấm toan tròn trịa trên giá vẽ, biến mọi căn phòng trở thành không gian sáng tạo.
Cuốn theo tiếng nhạc và sống chậm theo kiểu Đan Mạch
Giống như “scandistyle”, khái niệm hygge đang dần được nhắc đến nhiều hơn. Trong tiếng Đan Mạch, từ này mang nghĩa “ấm cúng, xoa dịu và sống chậm.” Triết lý sống hygge hướng tới chậm rãi tận hưởng cuộc sống, trân trọng khoảnh khắc hiện tại, dành nhiều thời gian trong sự ấm áp của ngôi nhà và gia đình, bạn thân.
Beosound A5 hứa hẹn sẽ tạo giai điệu cho chuỗi ngày hygge khi lan toả chất âm trong trẻo đặc sắc B&O cho cả gia đình, ngay cả trong những gian phòng lớn. Lớp vỏ đan sợi sáng màu hay gỗ sồi sẫm màu cũng gợi cảm giác thân mật của những chuyến dã ngoại hào hứng.
Nhóm thiết kế GamFratesi lấy cảm hứng từ chính cảnh trí và con người Bắc Âu để tạo nên A5: mùa hè trên Biển Bắc với những chiếc mũ rơm Panama, ghế mây kiểu Đan Mạch thập niên 1960, những cánh rừng ngày đông… Khách mời sự kiện đã có cơ hội trải nghiệm cảm hứng này cùng các vật liệu tự nhiên thú vị trong buổi workshop “thử thách” đôi bàn tay khéo léo. Bên cạnh đó, không gian chụp ảnh check-in tại sự kiện cũng cực kỳ “hygge” với bài trí mộc mạc, mang hơi hướng bình nguyên xứ lạnh.
Travel blogger Lý Thành Cơ cũng góp mặt tại sự kiện
Hướng tới tương lai bền vững, giảm thiểu rác công nghệ
Vật liệu cao cấp và bền bỉ luôn góp mặt trong catalogue của Bang & Olufsen, tuy nhiên với Beosound A5 và một số sản phẩm khác như Beosound Balance, Beosound Theatre,... thương hiệu đi xa hơn khi kéo dài vòng đời sản phẩm không chỉ dựa trên chất liệu: tư duy mô-đun.
“Lắp ráp từ các bộ phận có thể dễ dàng tháo rời và thay thế mà không làm hư hỏng thiết bị, các sản phẩm này có thể liên tục nâng cấp và bảo trì trong tương lai thay vì bị vứt bỏ và thay thế,” chuyên gia từ đại diện thương hiệu tại Việt Nam cho biết. “Bang & Olufsen cũng trang bị nền tảng phần mềm Mozart cho Beosound A5 đảm bảo sản phẩm có thể tiến hoá để nhận thêm tính năng mới, hay tương thích với công nghệ chưa xuất hiện.”
Đại diện nhà phân phối tại Việt Nam dẫn dắt chủ đề thảo luận “Tương lai Toàn vẹn”
Sự kết hợp của tư duy mô-đun và vật liệu cao cấp là chìa khoá mở ra vòng đời mới của A5. Tương lai có tính tuần hoàn khi sản phẩm liên tục được nâng cấp hay tái sử dụng cũng là chủ đề cuộc trò chuyện sôi nổi “Conversation in Sound” tại sự kiện.
“House of Bang & Olufsen” trong ngôi nhà Fritz-Hansen
Sự kiện “Music’s Next Move” đánh dấu cuộc gặp gỡ thú vị giữa hai thương hiệu đến từ Đan Mạch, cùng chia sẻ niềm đam mê nghệ thuật chế tác thủ công tinh xảo trong các món đồ âm thanh và nội thất. Công ty nội thất, ánh sáng & phụ kiện Fritz Hansen thành lập từ 1872 đi tiên phong trong phong cách sống Bắc Âu tại 85 quốc gia trên thế giới.