Tin mới

Motorola và kế hoạch trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba bên ngoài Trung Quốc

Sergio Buniac, Phó chủ tịch cấp cao của Lenovo Mobile Business kiêm chủ tịch Motorola, gần đây đã chia sẻ tầm nhìn về hoạt động kinh doanh điện thoại di động của Motorola. Ông muốn đưa Motorola trở thành một trong ba thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu thế giới bên ngoài thị trường Trung Quốc. Theo Buniac, công ty đã luôn giữ vững vị trí thứ ba tại thị trường Bắc Mỹ và Mỹ Latinh.

sergio_buniac_motorola.jpg (73 KB)

Sergio Buniac đã đưa ra một kế hoạch nội bộ mang tên "Dự án đấu sĩ". Theo đó, công ty sẽ thực hiện các điều chỉnh lớn trong chiến lược kinh doanh của mình.

Thứ nhất, công ty sẽ tập trung mở rộng kinh doanh với trọng tâm đặc biệt là thị trường toàn cầu bên ngoài Châu Mỹ Latinh và Bắc Mỹ. Đây sẽ là một sự thay đổi đáng kể so với chiến lược thu hẹp trước đây của công ty.

motorola_001.jpg (85 KB)

Thứ hai, công ty cũng sẽ tập trung vào việc tăng cường khả năng nắm bắt thị trường điện thoại thông minh cao cấp với các thiết bị dòng Razr và dòng Edge. Việc hợp tác với các thương hiệu như Pantone và Bose cũng nhắm đến giới trẻ Gen Z (đặc biệt là người dùng nữ) và người dùng B2B (giao dịch giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp).

motorola_004.jpg (87 KB)

Các chiến lược cải tiến đã cho thấy kết quả tích cực cho công ty. Số lượng xuất xưởng của dòng Moto Razr 40 năm ngoái được cho là gấp 5 lần so với phiên bản tiền nhiệm. Trong năm tài chính 2023-24, số lượng kích hoạt điện thoại thông minh của công ty đã tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, trong đó điện thoại cao cấp chiếm 25%. Doanh thu tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương và EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) đã tăng lần lượt 88% và 40%. Sergio Buniac tin rằng hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của Motorola đã được cải thiện từ trạng thái "Đấu tranh để sinh tồn" sang trạng thái "Đấu tranh để chiến thắng" trong sáu năm qua.

motorola_003.jpg (49 KB)

Trong quý 4 năm 2022, thị phần của công ty ở Mỹ và Mỹ Latinh lần lượt là 6% và 24%. Công ty đứng ở vị trí thứ hai sau Samsung ở Mỹ Latinh trong thời gian này. Tuy nhiên, khả năng nắm bắt của công ty trên thị trường Trung Quốc là khá yếu.

motorola_002.jpg (46 KB)

Công ty cũng đang nỗ lực tích hợp sâu hơn AI (trí tuệ nhân tạo) vào điện thoại di động. Sergio Buniac dự đoán rằng điện thoại di động sẽ mang đến trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa dựa trên tương tác được hỗ trợ bởi AI trong tương lai gần.

Tùng Dương