Tin mới
Năm 2016 Huawei bán 139 triệu smartphone, thu 25,9 tỷ USD
Báo cáo tài chính năm 2016 của Huawei cho thấy họ đã bán 139 triệu smartphone, đạt doanh thu 25,9 tỷ.
Báo cáo tài chính năm 2016 cho thấy Huawei vẫn duy trì được đà tăng trưởng từ năm 2015 trên "sân chơi" smartphone. So với năm 2015, Huawei đã tiêu thụ thêm được 39 triệu chiếc điện thoại, qua đó giúp mảng Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) của họ nâng mức tăng trưởng từ 35% lên 44%. Thành công này có sự đóng góp quan trọng của bộ đôi flagship P9 và P9 Plus (với hơn 10 triệu chiếc bán ra trong năm 2016) và thương hiệu Honor tại thị trường Mỹ và châu Âu. Kết quả này giúp Huawei giữ vững vị trí thứ 3 về doanh số trên thị trường smartphone toàn cầu năm 2016, chỉ xếp sau Samsung (309,4 triệu máy) và Apple (215,4 triệu máy). Về thị phần, Huawei tiếp tục giữ ngôi vị số 1 tại Trung Quốc, bất chấp sự bám đuổi khá gay gắt của Oppo và Vivo.
Trong năm 2016, mảng Kinh doanh Hạ tầng Viễn thông (Carrier BG) của Huawei cũng đạt doanh thu 41,8 tỷ USD, tăng 24% so với năm trước. Nhóm kinh doanh này tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số, công nghệ đám mây, video, Internet vạn vật (IoT) và chuyển đổi hoạt động cho các khách hàng kinh doanh - dịch vụ viễn thông.
Mảng Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp (Enterprise BG) của Huawei đã triển khai hạ tầng ICT để hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số cho các ngành công nghiệp chuyên môn hóa, ví dụ tài chính, năng lượng, các cơ quan chính phủ và an ninh công cộng. Mảng này mang lại doanh thu 5,9 tỷ USD trong năm 2016, đạt tốc độ tăng trưởng 47%. Doanh thu tổng hợp năm 2016 của Huawei đạt 75,1 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2015. Lợi nhuận ròng đạt 5,3 tỷ USD, tăng 0,4%. Năm 2016, Huawei vẫn tiếp tục chi các khoản đầu tư thường niên cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) lên tới 11 tỉ USD.