Tin mới
Nghe Nhìn Việt Nam phỏng vấn đại diện hãng âm thanh hi-end Goldmund cùng Thanh Tùng Audio
Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam phỏng vấn đại diện hãng Goldmund, ông Rodolphe Boulanger Giám đốc Kinh doanh và ông Antonio Sanna Giám đốc Kỹ thuật, cùng nhà phân phối Thanh Tùng Audio, tìm hiểu giá trị tinh hoa sản phẩm Goldmund và định hướng phát triển.
(từ trái sang: ông Thanh Tùng - Thanh Tùng Audio, ông Antonio Sanna - chuyên gia kỹ thuật Goldmund, ông Rodolphe Boulanger - Giám đốc kinh doanh Goldmund và pv tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam)
Nhân dịp hai vị đại diện của Goldmund, thương hiệu âm thanh high-end từ Thụy Sĩ, gồm ông Rodolphe Boulanger (Giám đốc Kinh doanh) và ông Antonio Sanna (Giám đốc Hỗ trợ Kỹ thuật) đến thăm Việt Nam và làm việc cùng nhà phân phối Thanh Tùng Audio, Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam (NNVN) đã có cuộc gặp gỡ phỏng vấn để hiểu hơn về tinh hoa công nghệ và sản phẩm của Goldmund cũng như định hướng phát triển sắp tới, đặc biệt là với thị trường âm thanh high-end tại Việt Nam.
(video phỏng vấn đại diện hãng Goldmund cùng Thanh Tùng Audio):
NNVN: Goldmund là một thương hiệu có lịch sử lâu đời và vô cùng nổi tiếng với các bộ khuếch đại của mình. Vậy ông có thể chia sẻ đôi chút về thương hiệu cũng như những công nghệ tiên tiến của bộ khuếch đại Goldmund?
Ông Rodolphe: Tôi có thể chia sẻ đôi chút về thương hiệu, và Antonio, chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi, sẽ chia sẻ về công nghệ. Vâng, đúng là thương hiệu Goldmund đã có từ rất lâu, nó được ra đời vào năm 1978, khoảng 45 năm trước. Thời gian trôi rất nhanh. Đó là một thương hiệu ban đầu được phát triển bởi hai sinh viên công nghệ, sau đó được mua lại (vào năm 1980) và phát triển bởi ông Michel Reverchon, người đã xây dựng nên Goldmund hùng mạnh ngày nay. Một trong những công nghệ chính và chủ đạo của thương hiệu là công nghệ khuếch đại có tên là Telos. Công nghệ này xuất hiện sau mẫu mâm than và tay cần mà rất nhiều người đam mê âm thanh từ đó biết đến chúng tôi. Và Telos thực sự là một trong những công nghệ quan trọng đã giúp Goldmund có được như ngày nay.
Ông Antonio: Đúng vậy, như ông Rodolphe đã nói, sản phẩm chính của chúng tôi là bộ khuếch đại. Chúng ta có thể sử dụng nó trong một bộ khuếch đại độc lập. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó trong bộ loa chủ động (active speaker). Đó vẫn là cùng một công nghệ. Trên thực tế, trong tất cả các sản phẩm bộ khuếch đại của Goldmund, chúng tôi sử dụng cùng một thiết kế từ nhỏ đến lớn. Cùng chất lượng, cùng cấu trúc bộ khuếch đại. Tất nhiên, chúng tôi có thay đổi một chút như công suất và đầu ra đầu vào, nhưng nguyên lý vẫn vậy và nó vẫn như vậy trong nhiều năm. Chúng tôi cố gắng giữ nguyên như hiện tại và cải thiện nó. Chúng tôi đã tiếp tục làm điều này trong khoảng 20 năm. Nguyên lý là như nhau, mạch giữ nguyên. Đó là lý do tại sao thương hiệu chúng tôi vẫn tồn tại ở đây sau rất nhiều năm và giữ được chất lượng này.
NNVN: Một câu hỏi dành cho ông Antonio, bí mật đằng sau hiệu suất và chất âm của các bộ khuếch đại Goldmund là gì?
Ông Antonio: Nếu để nói chi tiết, bởi vì đó là một bộ khuếch đại mạch AB đã được hiệu chỉnh bởi chính chúng tôi. Có nhiều loại bộ khuếch đại khác nhau, như AB, D… Chúng tôi sử dụng chủ yếu là bộ khuếch đại AB, nhưng chúng tôi đã thay đổi nó theo cách riêng của thương hiệu để có được sản phẩm như hiện tại. Tôi không thể chia sẻ sâu hơn vì đó là bí mật của công ty. Về cơ bản, nó dựa trên mạch khuếch đại tiêu chuẩn nhưng có những sửa đổi của riêng chúng tôi.
NNVN: Goldmund có những kế hoạch dự định gì trong tương lai?
Ông Rodolphe: Trong tương lai, mục tiêu của chúng tôi thực tế là một kế hoạch đã bắt đầu từ nhiều năm trước, thậm chí trước khi chúng tôi có thể phát triển những công nghệ mà chúng ta sử dụng hôm nay hoặc ngày mai. Chúng tôi có một tầm nhìn, kể từ khi chúng tôi làm chủ công nghệ khuếch đại, công nghệ đã cho phép chúng tôi sáng tạo phát triển nhiều loại loa active từ nhiều năm trước, với chất lượng không có đối thủ cạnh tranh trên thế giới. Không ai làm được điều đó như chúng tôi. Loa active của Goldmund, chưa từng ai làm được như vậy. Và chúng tôi cho rằng, mặc dù vẫn sẽ có một phần công việc kinh doanh được thực hiện trên bộ khuếch đại, tiền khuếch đại, loa passive, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào tương lai là loa active.
Con người, khách hàng, họ đang dần thay đổi. Những khách hàng cũ của chúng tôi, những khách hàng đam mê âm thanh high-end đang già đi và một thế hệ mới trẻ hơn đang đến. Những gì họ muốn vẫn chính là chất lượng! Sẽ không có sự thỏa hiệp nào về chất lượng, tuy nhiên, họ muốn một sản phẩm nhỏ gọn hơn, sử dụng đơn giản hơn. Mọi thứ nằm bên trong. Bạn lấy công nghệ khuếch đại, bạn đặt vào loa, nhưng bạn không thay đổi chất lượng. Nó vẫn sở hữu chất lượng đỉnh cao. Và đó chính là tương lai chúng tôi hướng đến. Trở thành một công ty audio đỉnh cao.
NNVN: Ông nghĩ thế nào về thị trường âm thanh ở Việt Nam và kế hoạch cho bước tiếp theo giữa Goldmund cùng Thanh Tùng Audio như thế nào?
Ông Rodolphe: Việt Nam là một trong những thị trường âm thanh hi-end phát triển rất năng động vào thời điểm hiện tại, thậm chí tôi có thể nói đây là thị trường năng động nhất trên thế giới. Bộ khuếch đại, thiết bị điện tử hiện đã có cơ sở rất tốt. Khách hàng biết chúng tôi, họ biết chất lượng của những sản phẩm chúng tôi tạo ra, họ tin tưởng vào chúng tôi. Vì vậy, bước tiếp theo có lẽ là đẩy mạnh nhiều hơn về mảng loa active đã biết, nhưng họ cần biết nhiều hơn nữa.
Chúng tôi cũng chuẩn bị giới thiệu những sản phẩm mới, chẳng hạn như mẫu loa flagship lớn vừa mới ra mắt vào năm ngoái, mẫu GAIA, và chúng tôi sẽ phát triển đầy đủ bắt đầu từ đó. Chúng ta sẽ có thời gian để thảo luận sâu hơn về nó trong một chuyến thăm khác.
Một kế hoạch nữa dành cho nhóm khách hàng mới, vẫn là những chiếc loa, nhưng dành cho rạp chiếu phim tại nhà (home cinema). Chúng tôi đã đề xuất một giải pháp rạp chiếu tại nhà không giống bất kỳ giải pháp nào khác, nhưng vẫn sử dụng công nghệ khuếch đại của chúng tôi, những gì chúng tôi biết về loa, v.v. Đây là hai hướng mà chúng tôi sẽ phát triển trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam, đó là điều chắc chắn. Việt Nam là một thị trường đang bùng nổ. Người chơi âm thanh ở đây, họ muốn cái mới nhưng phải rất chất lượng.
Ông Antonio: Tôi muốn bổ sung thêm rằng, chúng tôi là một nhà máy có thể sản xuất bộ khuếch đại và loa. Một số công ty tập trung vào một loại sản phẩm như loa. Nhưng vì chúng tôi có thể quản lý cả hai bên, chúng tôi có thể kiểm soát mọi thứ. Kể từ đầu đến cuối của dây chuyền sản xuất hệ thống âm thanh. Đó là lý do tại sao chúng tôi có thể đề xuất trên thị trường một số sản phẩm hoàn chỉnh từ thiết bị điện tử đến loa. Tất cả những điều này giúp chúng tôi có thể tạo ra những sản phẩm cuối cao cấp bởi chúng tôi có thể kiểm soát cả thiết bị điện tử lẫn loa.
(Loa active Goldmund GAIA - mẫu loa flagship mới của thương hiệu)
NNVN: Cảm ơn hai ông đã có những chia sẻ thú vị cùng Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam. Xin chúc Goldmund và Thanh Tùng Audio thành công trên con đường chinh phục mục tiêu của mình!