Tin mới
Nguyễn Audio chính thức phân phối các dòng loa hifi thương hiệu HECO lâu đời từ Đức
HECO là thương hiệu loa hi-fi lâu đời của Đức thành lập năm 1949, với các sản phẩm tinh tế, chất lượng nhưng giá thành rất dễ tiếp cận. Nguyễn Audio vừa trở thành nhà phân phối chính thức của HECO tại Việt Nam.
HECO là một thương hiệu loa Hi-Fi của Đức, với truyền thống phong phú và lâu đời. Kể từ khi thành lập công ty hơn 7 thập kỷ trước, năm 1949, HECO đã cam kết phát triển khả năng tái tạo âm nhạc chất lượng cao trong môi trường giải trí âm thanh gia đình.
Những mẫu loa huyền thoại đã định vị hình ảnh vững chắc cho thương hiệu cho đến ngày nay. Thực tế là HECO đã không ngừng đổi mới, sáng tạo và liên tục cải tiến trong hơn 70 năm lịch sử của mình, trải qua một thời kỳ dài chứng kiến những bước phát triển quan trọng nhất trong lịch sử ngành công nghệ kỹ thuật Hi-Fi, là một minh chứng cho sự vững bền và sức mạnh đổi mới của thương hiệu. Vô số giải thưởng và chiến thắng các cuộc thi nổi tiếng cũng chính là bằng chứng cho niềm đam mê âm nhạc hoàn hảo của HECO.
Năm 1950, HECO đã chế tạo khung thân loa đầu tiên cho mẫu sản xuất hàng loạt mà vào thời điểm đó được xem là một sự đổi mới triệt để. Một mốc son quan trọng khác trong lịch sử của công ty là tạo ra mẫu loa hifi nhỏ gọn “Type B130” với thùng loa thể tích 6 lít mang tính đột phá. Nhờ sản phẩm này, HECO đã tự khẳng định tên tuổi là một trong những thương hiệu loa thành công tiên phong vào năm 1965. Một loạt các dòng loa huyền thoại khác đã vẽ nên lịch sử phong phú cho HECO
Năm 1987, HECO đã đi tiên phong trong một số thử nghiệm với các dòng sản phẩm cao cấp và cả nội thất, càng giúp tô đậm thêm vị thế tên tuổi của HECO. Gần 2 năm sau, HECO kỷ niệm sinh nhật thứ 40 của mình bằng việc tung ra mẫu loa Concerto Grosso đầu tiên – một sản phẩm âm thanh cao cấp chế tác thủ công. Chỉ một năm sau đó, năm 1990, HECO tiếp tục dẫn đầu xu hướng phát triển các hệ thống loa siêu trầm và loa vệ tinh nhỏ gọn.
Năm 2005, HECO đã có một bước phát triển nhảy vọt khi giới thiệu dòng loa Celan. Series đặc biệt này đã giúp thương hiệu HECO được công nhận rộng rãi hơn nữa trong toàn ngành công nghiệp Hi-Fi. Nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập thương hiệu, năm 2014, HECO giới thiệu mẫu loa “The New Statement” hội tụ tất cả những tinh hoa về thiết kế và công nghệ kỹ thuật của HECO trong chế tác loa.
Năm 2015, HECO trình làng thế giới mẫu loa mới đặc sắc HECO Direkt – một mẫu loa high-end chế tác thủ công 2 đường tiếng, thiết kế cổ điển và tích hợp các công nghệ kỹ thuật âm thanh hiện đại. Những sản phẩm đáng chú ý sau đó của HECO có thể kể đến như Direkt Dreiklang và Direkt Einklang, Celan Revolution (2018)…
Chỉ có kết quả mới được ghi nhận!
“Chỉ có kết quả mới được ghi nhận” – triết lý sản phẩm có vẻ đơn giản này đã được HECO theo đuổi trong nhiều thập kỷ. Rõ ràng câu tuyên ngôn này không cần hoa mỹ, không bay bổng mà rất thực dụng và đi vào trọng tâm là chất lượng sản phẩm. Mục tiêu của HECO là tạo ra những sản phẩm với chất lượng âm thanh cân bằng hoàn hảo, trong trẻo tinh khiết và sống động.
(sản phẩm cao cấp hàng đầu hiện nay của HECO: loa cột LA DIVA, giá thành ngang với loa HECO BellaDonna)
HECO cho biết họ sẽ không tiết kiệm chi phí nếu nhận thấy có tiềm năng cải tiến và áp dụng cho sự phát triển, chất lượng vật liệu và ứng dụng công nghệ. Điều này đã dẫn tới sự xuất hiện liên tục các ý tưởng hình mẫu mới trong nhiều thập kỷ và thậm chí đã trở thành những cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp loa. Những chiếc loa HECO không phải là đắt đỏ nhưng giá trị và chất lượng cao. Thực tế là HECO vẫn luôn phát triển những sản phẩm có tỷ lệ hiệu suất/giá thành vô song.
Về công nghệ kỹ thuật, HECO cũng đã liên tục cải tiến sáng tạo, áp dụng các công nghệ tiên tiến vào các thiết kế loa của mình để cải thiện chất lượng sản phẩm. Một số công nghệ kỹ thuật tiêu biểu trong các loa HECO có thể kể đến như:
-Củ loa midrange AlNiCo – sự kết hợp giữa màng nón giấy chất lượng cao với một nam châm AlNiCo (Aluminium – Nickel – Cobalt) cho khả năng tái tạo âm thanh tự nhiên và chính xác.
-Củ loa tweeter Fluktus năng lượng cao được HECO phát triển và ứng dụng cho dòng loa Celan Revolution giúp tái tạo âm thanh tần số cao tinh khiết, chính xác và giảm thiểu biến dạng.
-Màng nón giấy “Kraft paper cone” kỹ thuật cao được HECO ứng dụng cho các củ loa midrange và woofer để đáp ứng các tiêu chuẩn cao về khả năng tái tạo âm thanh.
-Thiết kế cấu trúc khung củ loa bằng nhôm đúc với khả năng kiểm soát cực kỳ tốt các đặc tính cộng hưởng giúp tạo ra độ ổn định tối đa khi hoạt động.
Một số mẫu loa bán chạy của HECO có thể kể đến như: BellaDonna, Aurora 1000, Celan Evolution 7, Celan Evolution 9… Các sản phẩm của HECO hiện nay cũng đa dạng về kiểu loại với giá thành dễ tiếp cận cho số đông người chơi yêu âm nhạc. Khách hàng có thể lựa chọn các mẫu loa cột, loa bookshelf, loa trung tâm, loa vệ tinh hay cả loa sub và cũng ở các cấp độ chất lượng khác nhau, giá thành chỉ từ khoảng chục triệu tới hơn trăm triệu đồng.
Hiện các sản phẩm loa thương hiệu HECO được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Nguyễn Audio (https://nguyen.audio/san-pham.html/?brand=65)
(Mộc Thanh)
Tham khảo giá bán của một số mẫu loa HECO do Nguyễn Audio phân phối: