Tin mới
Nhờ sáng tạo xuất sắc, Samsung đứng đầu thị trường TV toàn cầu trong 17 năm liên tiếp
Với chuyên môn kỹ thuật và đổi mới hàng đầu trong ngành, Samsung Electronics xứng đáng được công nhận về sự xuất sắc và dẫn đầu thị trường tivi toàn cầu.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung một lần nữa đứng đầu thị trường TV toàn cầu vào năm 2022, năm thứ 17 liên tiếp công ty đứng đầu trên thị trường. Thành tựu này có được là nhờ cam kết của công ty đối với trải nghiệm xem cao cấp và thiết kế tập trung vào người dùng.
Bằng cách ưu tiên dòng sản phẩm cao cấp của mình, Samsung đã duy trì vị trí số một trong ngành TV trong suốt 17 năm đầy ấn tượng, được thể hiện rõ nhất thông qua dòng sản phẩm cao cấp Neo QLED. Vào năm 2022, Samsung đã bán được con số đáng kinh ngạc là 9,65 triệu chiếc TV QLED và Neo QLED, nâng doanh số tích lũy lên 35 triệu chiếc kể từ khi ra mắt vào năm 2017.
Samsung cũng thống trị phân khúc thị trường TV siêu lớn vào năm 2022, với tỷ lệ lần lượt là 36,1% và 42,9% thị phần TV đối với TV 75 inch và 80 inch tương ứng. Đối với thị trường TV cao cấp trên 2.500 USD, Samsung vẫn giữ thị phần lớn nhất tính theo doanh thu ở mức 48,6%.
Cheolgi Kim, Phó Chủ tịch Điều hành Kinh doanh Màn hình Hiển thị tại Samsung Electronics cho biết: “Thành tích dẫn đầu ngành của chúng tôi trong 17 năm qua có được là nhờ sự trung thành và tin tưởng tuyệt đối của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của Samsung. Chúng tôi sẽ tiếp tục sáng tạo để cung cấp trải nghiệm thiết bị tuyệt vời nhất vượt xa chất lượng hình ảnh cao cấp.”
Vị trí dẫn đầu của Samsung trên thị trường TV trong 17 năm liên tiếp là minh chứng cho cam kết của công ty trong việc cung cấp những sản phẩm sáng tạo nhất với thiết kế lấy người dùng làm trung tâm và nâng cấp trải nghiệm người dùng. Sự ra mắt của TV Bordeaux vào năm 2006 đã đánh dấu mở ra thời đại của TV LCD với thiết kế tinh vi và yếu tố hình thức trọng lượng nhẹ. Đây cũng là lần đầu tiên Samsung đứng vị trí số một trên thị trường truyền hình toàn cầu. Công ty tiếp tục mang những công nghệ đột phá đến gần hơn với người tiêu dùng bằng việc ra mắt chiếc TV LED đầu tiên vào năm 2009 và Smart TV vào năm 2011, giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường trong suốt những lần ra mắt sau này.
Samsung tiếp tục thúc đẩy ranh giới của chất lượng hình ảnh và sự đổi mới bằng cách giới thiệu các sản phẩm với công nghệ mới nhất. Vào năm 2017, Samsung đã định nghĩa thuật ngữ “màn hình thế hệ tiếp theo” bằng cách ra mắt TV QLED đầu tiên sử dụng công nghệ chấm lượng tử để đạt 100% khối lượng màu lần đầu tiên trong ngành. Năm 2018, công ty tiếp tục ra mắt QLED 8K đột phá, tiếp theo là Neo QLED dựa trên nền tảng Quantum Mini LED và MICRO LED tự phát sáng vào năm 2021. Bộ sưu tập công nghệ tiên tiến này đã định hình lại tiêu chuẩn cho chất lượng hình ảnh TV và tiếp tục thiết lập các tiêu chuẩn mới trong ngành mỗi lần ra mắt.
Ngoài ra, Samsung còn tiên phong trong các danh mục mới như dòng Lifestyle. Bắt đầu với thiết kế mang tính biểu tượng của The Serif vào năm 2016, Samsung đã tiếp tục phát triển dòng sản phẩm của mình với các thiết kế nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua các sản phẩm như The Frame, The Sero, The Terrace, The Premiere và The Freestyle.
Vào năm 2023, cam kết đổi mới của Samsung được tiếp tục với việc phát triển công nghệ trực quan được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người dùng. SmartThings cho phép tích hợp và kết nối liền mạch nhiều thiết bị trong khi bảo mật cao vẫn là ưu tiên hàng đầu, trao quyền cho người dùng thỏa sức sáng tạo trải nghiệm được cá nhân hóa sâu sắc, đáp ứng cả sở thích và nhu cầu riêng của họ.