Tin mới
Nokia Lumia 1520 và LG G Pro 2 giảm giá mạnh tại Việt Nam
Chưa đầy một tuần, 2 smartphone màn hình siêu lớn là Nokia Lumia 1520 và LG G Pro 2 đã đồng loạt giảm giá mạnh xuống mức dưới 10 triệu đồng.
Nokia Lumia 1520 và LG G Pro 2 là 2 smartphone định hình ở phân khúc cao cấp, giá bán khi mới lên kệ lần lượt là gần 16 triệu cho Lumia 1520 và 14 triệu đồng đối với LG G Pro 2. Nhưng tới nay cả hai sản phẩm đều được bán với giá chưa tới 10 triệu đồng.
Nokia Lumia 1520, giá bán hiện tại 9.990.000đ
Nokia Lumia 1520 chính thức được bán tại Việt Nam đầu tháng 12/2013, sản phẩm gây ấn tượng mạnh do sở hữu màn hình lên tới 6 inch full HD, camera Pureview 20MP, vi xử lý Snapdragon 800 mạnh mẽ, chạy Windows Phone 8 và viên pin khủng 3400mAh. Sau khi có một đợt giảm giá 3 triệu đồng hồi tháng 3/2014, thì mới đây một nhà bán lẻ khá lớn tại Việt Nam là Thế giới di động lại tiếp tục giảm giá sản phẩm này xuống còn 9.990.000 đ. Đợt giảm giá lần này khả năng cao là đẩy hết số hàng Lumia 1520 tồn đọng ra khỏi kho, vì một số công ty bán lẻ khác đã đăng hết hàng.
LG G Pro 2, giá bán hiện tại 9.990.000đ
Đối với LG G Pro 2 tuy chỉ mới lên kệ ngày 8/5/2014 với giá bán gần 14 triệu, nhưng sau 3 tháng máy cũng đã có đến 2 đợt giảm giá liên tiếp. Đợt 1 vào trung tuần tháng 6 về mức giá 11,5 triệu và đợt 2 là hôm 11/8 máy tiếp tục giảm thêm 1,5 triệu nữa. Giá bán niêm yết hiện tại của LG G Pro 2 ở công ty Mai Nguyên là 9.990.000đ. G Pro 2 là bản nâng cấp của LG G Pro nhưng sở hữu thiết kế và cấu hình của LG G2, điểm khác biệt lớn nhất đó là máy có màn hình tới 5,9 inch full HD, khả năng quay video 4K và viên pin tháo rời được, tuy nhiên theo đơn vị bán lẻ này cho biết số lượng máy giảm giá bán ra đợt này khá hạn chế.
Việc Nokia Lumia 1520 và LG G Pro 2 giảm giá mạnh làm những người đang có ý định mua rất hào hứng, nhưng nó cũng khiến không ít người nếm quả đắng khi chỉ sau một đêm mà sản phẩm của mình mới mua đã giảm giá không phanh hãm. Những chiếc điện thoại có màn hình quá lớn thường có doanh số không mấy khả quan ở Việt Nam do gặp trở ngại về kích thước, chính vì vậy việc các hãng cân nhắc giá bán từ lúc sản phẩm mới lên kệ tránh tình trạng giảm giá không phanh là điều cần thiết. Và đáng ngại nhất với nhà phân phối là việc người tiêu dùng có thể hình thành thói quen chờ giảm giá.