Tin mới
Oppo âm thầm thay đổi logo khiến người hâm mộ ngỡ ngàng
Oppo đã thay thế logo màu xanh lục mang tính biểu tượng của mình bằng các điểm nhấn đơn sắc trắng đen
Oppo, nhà sản xuất điện thoại di động nổi tiếng của Trung Quốc, đã thực hiện một sự thay đổi tinh tế nhưng quan trọng đối với màu logo mang tính biểu tượng của mình. Công ty đã quyết định tạm biệt logo màu xanh lục truyền thống và đón nhận một diện mạo mới với các điểm nhấn trắng đen. Người dùng internet ở Trung Quốc đã nhanh chóng phát hiện ra những thay đổi đó trong hình ảnh hồ sơ công ty trên mạng xã hội Weibo, làm dấy lên sự tò mò và suy đoán về chiến lược thương hiệu của hãng.
Để đáp lại những người hâm mộ tinh mắt, Oppo đã làm rõ rằng màu xanh lá cây vẫn là một thành phần thiết yếu trong bản sắc thương hiệu của hãng, nhưng giờ đây nó sẽ được sử dụng một cách chiến lược trong những “thiết kế hình ảnh tương tác” để nâng cao trải nghiệm người dùng.
(Logo màu xanh lục truyền thống trên website của Oppo trước đây)
Tuyên bố tiết lộ thêm về tầm nhìn tương lai của Oppo đối với logo của mình. Đó là sự chuyển đổi sang biểu tượng đơn sắc, nghĩa là logo sẽ không chỉ loại bỏ màu xanh lá cây mà còn giảm dần việc sử dụng màu sắc. Cùng lúc đó, trang web của Oppo đã được thiết kế lại với một giao diện trang nhã và nhẹ nhàng hơn thay thế cho hình tròn màu xanh lục nổi bật một thời.
(Giao diện website được thiết kế lại với logo mới)
Quyết định chia tay với logo cũ không xảy ra trong một sớm một chiều. Oppo đã dần loại bỏ biểu tượng này ra khỏi hoạt động truyền thông tiếp thị của hãng trong một thời gian khá dài. Thay vào đó, công ty đã chọn một hình ảnh rõ ràng và tinh tế, thường sử dụng các chữ cái màu trắng để có thể thích ứng với các yếu tố hình ảnh khác nhau.
Quyết định của Oppo từ bỏ màu xanh lục biểu tượng của logo để chuyển sang tông màu đen trắng là một bước đi táo bạo phản ánh xu hướng hiện tại hướng tới sự tối giản trong ngành công nghệ. Công ty muốn chứng tỏ mình là gã khổng lồ công nghệ đổi mới và có tư duy tiến bộ trong thế giới điện thoại thông minh luôn thay đổi. Mặc dù một số người hâm mộ có thể không thích điều này, nhưng vẫn còn phải xem liệu động thái trên có mang lại lợi ích cho công ty hay không. Đặc biệt là về mặt nhận diện thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng.
May mắn