Tin mới
Oppo đang thành công như thế nào trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu?
Oppo đã khẳng định vị thế là một công ty toàn cầu lớn trên thị trường điện thoại thông minh. Theo Canalys, công ty này đứng thứ 4 trên toàn thế giới về doanh số điện thoại trong quý 3 năm 2024.
Gần 70% số lượng bán của Oppo hiện đến từ bên ngoài Trung Quốc, với Ấn Độ và Mỹ Latinh đang thúc đẩy phần lớn tăng trưởng quốc tế của công ty. Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ hai của Oppo. Trong khi đó, Đông Nam Á dẫn đầu với Việt Nam, Thái Lan và Campuchia chiếm vị trí hàng đầu và Indonesia bám sát phía sau.
Hơn nữa, Oppo đang tích cực mở rộng sang các thị trường mới nổi như Châu Mỹ Latinh và Châu Phi, nhấn mạnh cam kết tăng trưởng toàn cầu của mình. Tại Mexico, Oppo đạt vị trí thứ tư vào quý 2 năm 2024 và năm 2024 cũng đánh dấu sự gia nhập của hãng vào Brazil và Argentina.
Nhưng Oppo không chỉ tập trung vào số lượng. Công ty cũng hướng đến mục tiêu khẳng định mình là một thương hiệu cao cấp. Công ty nắm giữ vị trí top ba trong phân khúc giá cao (trên 500 đô la Mỹ - 12,5 triệu đồng) tại 14 thị trường trên toàn thế giới, bao gồm Ấn Độ và các nước Đông Nam Á.
Nhìn xa hơn lĩnh vực điện thoại thông minh, Oppo đang tích cực mở rộng danh mục dịch vụ internet, thúc đẩy mô hình kinh doanh đa dạng hơn và trải nghiệm người dùng phong phú hơn.
Hệ điều hành ColorOS của công ty cũng có tới 700 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu. Theo Oppo, 260 triệu người dùng đang hoạt động trên cửa hàng ứng dụng của công ty, 210 triệu người sử dụng trình duyệt Oppo và 110 triệu người tương tác với cửa hàng chủ đề Oppo.
Hơn nữa, Oppo đang làm cho các tính năng AI có thể tiếp cận được với mọi người. Năm nay, công ty đang có kế hoạch giới thiệu các tính năng này cho 50 triệu người dùng trên toàn thế giới. Điều này sẽ đưa Oppo trở thành nhà sản xuất điện thoại di động đầu tiên triển khai AI tạo sinh trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình.
Dấu ấn toàn cầu của Oppo không chỉ giới hạn ở doanh số bán hàng. Công ty đã thành lập các nhà máy tại bảy quốc gia, cho phép sản xuất tại địa phương và củng cố chuỗi cung ứng của mình. Ngoài ra, họ hợp tác với các đối tác, thu hút khoảng mười công ty để xây dựng các thành phần thiết yếu như pin và bộ sạc tại Indonesia.
Mạng lưới bán lẻ và dịch vụ mạnh mẽ cung cấp thêm một lớp sức mạnh cho hoạt động kinh doanh quốc tế của Oppo. Với hơn 300.000 điểm bán hàng, đội ngũ bán hàng nhiệt tình, các cửa hàng sau bán hàng và đại diện dịch vụ khách hàng, Oppo đã mang đến trải nghiệm liền mạch cho người dùng trên toàn thế giới.
Tùng Dương