Tin mới
Perreaux - 40 năm tái hiện các bữa tiệc âm nhạc
Đề cao sứ mệnh “tái hiện các sự kiện âm nhạc một cách hoàn hảo”, hãng audio Perreaux của New Zealand đã trải qua 40 năm thiết kế và sản xuất các sản phẩm âm thanh làm ngây ngất giới audiophile.
Theo Perreaux, thế mạnh của hãng nằm ở sự đồng đều của các sản phẩm. Điểm nổi bật tạo nên thương hiệu audio tới từ xứ sở Kiwi chính là sự tinh vi của các vi mạch làm thủ công, được quảng cáo là giúp sản phẩm có chất lượng tốt hơn trong suốt thời gian sử dụng. Ngoài ra, hãng cũng khẳng định luôn cập nhật những tính năng công nghệ tiên tiến nhất nhằm đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng trong suốt vòng đời của sản phẩm.
Trong 40 năm qua, hãng audio của New Zealand đã hiện thực hóa tham vọng đó bằng các sản phẩm âm thanh thiết thực. Chính điều đó tạo nên lượng khách hàng trung thành, phát triển đều và trải rộng ở nhiều quốc gia.
Perreaux được thành lập vào năm 1974. Sản phẩm đầu tiên của hãng mang tên GS2002 – một bộ preampli tích hợp 22W mỗi kênh. Trong vòng hơn 2 năm sau đó, hãng tiếp tục tập trung vào các sản phẩm như preampli, ampli và loa cho cả hai thị trường nghiệp dư và chuyên nghiệp tại New Zealand.Đầu năm 1976, Perreaux đã ra mắt hệ thống âm thanh công cộng (PA) đầu tiên của New Zealand. Hệ thống này ngày nay được sử dụng trong các văn phòng, khách sạn, khu chung cư cao cấp, các địa điểm công cộng khác như siêu thị, khu vui chơi giải trí… nhằm đáp ứng nhu cầu về sự tiện nghi và sang trọng.
Năm 1976, hệ thống PA của Perreaux được sử dụng lần đầu tiên theo một cách khác biệt nhưng thể hiện chức năng điển hình của cấu trúc này. Đó là buổi trình diễn ngoài đường theo đúng nghĩa đen, bởi ban nhạc rock hàng đầu New Zealand – Ragnarok. Hệ thống âm thanh công cộng đầu tiên này nặng tới 3 tấn với âm lượng đủ để tạo nên những rung chấn nhỏ ở các vùng lân cận.
Năm 1976 cũng đánh dấu một bước phát triển đáng chú ý của Perreaux khi họ giành được đơn đặt hàng đầu tiên từ Úc, mở ra cơ hội cho hãng audio này bắt đầu bước ra thị trường thế giới.
Thử thách đặt ra khi các kỹ sư phải làm việc miệt mài để không chỉ đảm bảo các thông số kỹ thuật mà còn điều chỉnh nó sao cho đáp ứng được thị hiếu của nhóm khách hàng mới. Song song với đó, Perreaux đã nhận được các ý kiến trái chiều về sự thay đổi quan trọng này. Tuy nhiên, hãng khẳng định vẫn theo đuổi các mục tiêu ban đầu nhưng phải cải tiến để cải thiện chất lượng âm thanh. Đây có lẽ là bước ngoặt lớn trong chặng đường phát triển của Perreaux, bởi hãng đã mạnh dạn vượt qua trở ngại của hầu hết các nhà sản xuất âm thanh là tự bó hẹp trong những “không gian trình diễn” nhất định.Trong năm 1977 và 1978, Perreaux bắt kịp với trào lưu sử dụng sò Mosfet, mang nhiều ưu điểm so với kiểu tụ truyền thống, giúp giảm bớt trọng lượng và cấu trúc của các thiết bị. Đặc biệt, ampli sò Mosfet cho âm thanh trong trẻo, ấm, vang và ngọt ngào hơn.
Tới năm 1979, hiện thực hóa các tuyên bố trước đó, Perreaux cho ra đời ampli sò Mosfet đầu tiên mang tên SA80B. Cùng với đó là sản phẩm công suất cao PMF2000. Với động thái này, Perreaux đã ghi điểm trên thị trường khi trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới thương mại hóa dòng ampli sò Mosfet. Phản ứng của thị trường vào thời điểm đó đối với một dòng sản phẩm tiên phong được ghi nhận là tích cực.Để đảm bảo duy trì được chất lượng sản phẩm với dây chuyền thủ công và mở rộng ra ngoài thị trường New Zealand (vốn chỉ có khoảng 3,9 triệu dân vào lúc đó), công ty quyết định tăng cường xuất khẩu. Chính vì lý do đó mà Perreaux cũng phải tạm ngưng sản xuất loa để tập trung vào các mặt hàng thế mạnh. Mặc dù, suốt thời gian kinh doanh trước đó, các dòng loa họ cung cấp, cho cả thị trường chuyên nghiệp và nghiệp dư, đều được đánh giá cao. Song, hãng cần tập trung nguồn lực tài chính để đạt mục tiêu mở rộng thị trường.
Tới đầu năm 1980, ampli PMF2150 chính thức “chạm ngõ” một trong những thị trường khó tính nhất toàn cầu là Mỹ. Bất ngờ thay, gần như ngay lập tức, PMF2150 lọt vào top 10 sản phẩm hi-fi tốt nhất New York, chiếm vị trí thứ 2. Kể từ đó, sự nổi tiếng và doanh thu của sản phẩm nói riêng, của Perreaux nói chung lên như diều gặp gió.
Sau đó, trong suốt những năm 80 của thế kỷ XX, thị trường xuất khẩu của Perreaux đã mở rộng nhanh chóng. Tận dụng đà tăng trưởng, hãng audio New Zealand đã liên tiếp bổ sung các sản phẩm mới, trong đó dòng pre-ampli cũng trở thành một thế mạnh khác.Nhận thấy nhu cầu tăng, Perreaux đã tiến thêm một bước nữa khi xây dựng thêm các nhà máy cũng như tuyển hàng loạt lao động nhằm đáp ứng thị trường. Song, Perreaux cho rằng yếu tố thủ công vẫn cần được bảo đảm để tạo độ tinh xảo cho sản phẩm nên công ty tuyên bố vẫn giữ lại những nét truyền thống trong quá trình sản xuất.
Năm 1983, pre-ampli SM2 lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường – sản phẩm được cho là có nhiều điểm thú vị so với các “người tiền nhiệm” khi tích hợp thêm nhiều tính năng và tiện ích khác. SM2 khi đi cùng với ampli PMF2150B đã trở thành “cặp đôi hoàn hảo” trên thị trường âm thanh thế giới.
Năm 1984, thế hệ ampli tiếp theo mang tên PMF5150B ra đời, đánh dấu thành công mới của hãng audio New Zealand. Các tạp chí chuyên ngành thời điểm đó đã dành ra nhiều lời có cánh để miêu tả sản phẩm này, đặc biệt chú trọng tới chất lượng âm thanh, kích thước hợp lý, thiết kế đơn giản và nhất là có thể đạt công suất 500W mỗi kênh.Chỉ sau đó một năm, Perreaux tiếp tục giới thiệu pre-ampli SM3 và ampli PMF3150 dành cho dân chuyên nghiệp và được cộng đồng hi-fi quốc tế đánh giá cao. Hãng cũng giới thiệu các dòng sản phẩm có tính kinh tế hơn như SX1, PMF1050 series, và phát triển thêm một vài model khác. Thời điểm này cũng ghi nhận bản hợp đồng giữa Perreaux với Lucas Film Ltd THX, vậy là hãng âm thanh New Zealand trở thành 1 trong số 4 nhà cung cấp thiết bị cho hệ thống rạp THX thuộc sở hữu của đạo diễn serie phim Chiến tranh giữa các vì sao.
Dây chuyền sản xuất của Perreaux từ thời điểm này đã tăng lên 20 sản phẩm/ngày thay vì 20 sản phẩm/tháng như hồi mới thành lập. Hãng đã xuất khẩu tới 17 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó Mỹ là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu.Tới năm 1987, Perreaux đã hoàn thành việc phát triển các dòng sản phẩm mới gồm các pre-ampli E1, E2, công suất tương ứng 100 và 200 watt cũng như tiếp tục dẫn đầu về chế tạo ampli sò Mosfet. Năm 1991 chứng kiến sự dịch chuyển trụ sở chính của Perreaux sang Auckland. Cũng từ đó trở đi, hàng loạt sản phẩm mới tới các thị trường mới được giới thiệu và sản xuất. Lúc này, hãng có một bước đi quan trọng nữa khi chú trọng tới các khách hàng gia đình thay vì chỉ tập trung chính vào giới audiophie. Đại diện trong số này có thể kể tới bộ âm ly đa kênh MC6100 hay gần hơn là bộ xử lý âm thanh Dolby Digital/AC3. Các sản phẩm của Perreaux có điểm chung là thiên hướng thiết kế với những đường nét mạnh mẽ, khoẻ khoắn, không cầu kỳ trong các chi tiết mà tập trung vào chất liệu dày dặn, gây ấn tượng về nội lực tiềm ẩn ngay từ hình dáng bên ngoài. Một trong những đại diện tiêu biểu là eloquence 250i. Đây là một trong những thiết kế ampli tích hợp có công suất đầu ra lớn nhất hiện nay, lên đến 250W/8ohm. Sản phẩm rất thành công cả về mặt thương mại lẫn sự đánh giá của giới chuyên môn, giành nhiều giải thưởng âm thanh lớn. Eloquence 250i gây ấn tượng với mặt máy là một tấm nhôm dày đến 18mm khắc chìm sâu thương hiệu Perreaux, núm vặn volume ngoại cỡ, phần cánh tản nhiệt hai bên rất khỏe, các đường nét chi tiết đều được gia công vuông thành sắc cạnh nhưng cũng không kém tinh tế.
Để kỷ niệm 40 năm thành lập, Perreaux đã quyết định tung ra đúng 50 sản phẩm đặc biệt - 250i Limited Edition Annyversary. Trải qua 40 năm hoạt động và phát triển, trong bối cảnh công nghệ không ngừng thay đổi cũng như cuộc đua lấy lòng khách hàng ngày càng quyết liệt, giờ đây Perreaux đang định hướng để phát triển lên một tầm cao mới - cho phép người dùng có thể tham gia vào quá trình sản xuất của hãng.