Tin mới
Phỏng vấn độc quyền lãnh đạo cấp cao Accuphase sang thăm và làm việc tại Việt Nam cùng AnhDuy Audio
Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam phỏng vấn độc quyền với các lãnh đạo của Accuphase để hiểu hơn về những định hướng, chiến lược của thương hiệu, các công nghệ kỹ thuật và những sản phẩm mới, đặc biệt các thiết bị nhân kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu Accuphase.
(đoàn lãnh đạo cấp cao của Accuphase sang thăm Việt Nam và làm việc cùng đối tác lâu năm AnhDuy Audio)
Vào trung tuần tháng 3/2023, đoàn lãnh đạo cấp cao của thương hiệu âm thanh hi-end Nhật Bản Accuphase đã có chuyến thăm trở lại Việt Nam, làm việc cùng đối tác lâu năm AnhDuy Audio. Đặc biệt là sự có mặt của ngài Jim S. Saito – nhà sáng lập và hiện ở vai trò cố vấn cấp cao, cùng với chủ tịch đương nhiệm ông Mark M. Suzuki và các cộng sự quan trọng như Giám đốc kỹ thuật Takaya Inokuma, Giám đốc marketing quốc tế Kohei Nishigawa.
(video phỏng vấn lãnh đạo Accuphase sang thăm và làm việc cùng AnhDuy Audio)
Nhân dịp này, Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam (NNVN) đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với các lãnh đạo của Accuphase để hiểu hơn về những định hướng, chiến lược của thương hiệu, các công nghệ kỹ thuật và những sản phẩm mới, đặc biệt các thiết bị nhân kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu Accuphase, như monophonic power-amp A-300 (Class A) hay ampli tích hợp Class AB flagship mới E-5000.
(Ngài Jim S. Saito – nhà sáng lập Accuphase và hiện ở vai trò cố vấn cấp cao)
NNVN: Sau vài năm qua Thế giới bị tác động lớn bởi đại dịch Covid-19, điều này có ảnh hưởng thế nào đến thị trường âm thanh high-end cũng như với Accuphase?
Accuphase: Trong khoảng thời gian đại dịch Covid, việc kinh doanh của chúng tôi rất tốt bởi vì tất cả mọi người không thể ra đường, không thể đi du lịch, họ ở nhà và nghe nhạc. Khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra nhiều hơn mua sản phẩm cao cấp để tạo ra một không gian thư giãn tuyệt vời cho mái ấm của họ.
Bạn có thể thấy công việc sản xuất của chúng tôi tăng mạnh. Nhu cầu về sản phẩm tăng hơn và tăng cao bắt đầu từ 2019 đến 2022. Doanh số của chúng tôi tăng mạnh gần như gấp đôi. Hiện nay chúng tôi cũng không còn nhiều sản phẩm nữa. Ở Accuphase, chúng tôi bán được rất nhiều sản phẩm trong một ngày. Ở nhà kho chúng tôi có khoảng 3.000 sản phẩm tuy nhiên nay chỉ còn khoảng 1.000 sản phẩm mà thôi.
Bây giờ là thời điểm sau đại dịch và chúng tôi cần nghiên cứu nhu cầu thị trường, tuy nhiên thì nhu cầu hiện tại vẫn còn vì vậy chúng tôi vẫn sẽ tập trung về việc sản xuất.
(Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam phỏng vấn đại diện Accuphase sang thăm Việt Nam và làm việc cùng AnhDuy Audio, tháng 3/2023)
NNVN: Trong những năm gần đây, Accuphase có nghiên cứu phát triển công nghệ kỹ thuật mới nào nổi bật?
Accuphase: Trong khoảng thời gian đại dịch, chúng tôi đã ra mắt 5 dòng sản phẩm và sản phẩm kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Accuphase. Từ năm 2018 đến năm 2022, Accuphase đã cho ra mắt 5 dòng sản phẩm tốt nhất. Chúng tôi không chỉ rất tập trung đến cải thiện hiệu suất, mà còn về độ an toàn, độ tin cậy và chất lượng. Đó là nguyên tắc của chúng tôi. Cách thức của chúng tôi là tiếp tục sản xuất và không thay đổi nhiều trước và sau đại dịch. Gần đây chúng tôi đang tập trung nhiều hơn nữa về tính an toàn bởi vì khách hàng muốn sản phẩm bền bỉ và sử dụng lâu dài.
(Giám đốc kỹ thuật Accuphase, ông Takaya Inokuma chia sẻ về những cải tiến kỹ thuật công nghệ)
NNVN: Thị trường âm thanh hi-end ở Việt Nam có tầm quan trọng thế nào đối với Accuphase?
Accuphase: Rất quan trọng, bởi vì chúng tôi quan tâm đến sản xuất sản phẩm high-end. Vâng, thị trường Việt Nam tốt, rất tốt. Khách hàng Việt Nam có gu thưởng thức âm nhạc tuyệt vời, chúng tôi nghĩ vậy. Họ lựa chọn về hệ thống cũng đòi hỏi rất khắt khe về chất lượng. Hiện nay, thị trường Châu Á đang phát triển lớn cũng như là thị trường Nhật Bản. Vì vậy chúng tôi nghĩ rằng thị trường Châu Á rất quan trọng với chúng tôi.
NNVN: Nói về định hướng kinh doanh thời gian tới của Accuphase, ông có thể chia sẻ điều gì?
Accuphase: Định hướng kinh doanh của chúng tôi là cung cấp các sản phẩm với chất lượng cao tới tay khách hàng. Chúng tôi cũng chú trọng cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua. Không chỉ riêng Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ… chúng tôi luôn giữ vững chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, kể cả thị trường nội địa Nhật Bản.
(Giám đốc marketing quốc tế Accuphase - ông Kohei Nishigawa chia sẻ về định hướng, chiến lược kinh doanh của hãng)
NNVN: Accuphase có một số mẫu ampli mới như E-5000, E-4000, P-7500 và A-300, những sản phẩm này có gì đáng chú ý?
Accuphase: Công nghệ kỹ thuật nền tảng của chúng tôi là nhằm đạt mức nhiễu nền rất thấp, công suất mạnh, kiểm soát loa tốt hơn và tái tạo âm bass sâu hơn, và độ an toàn như tôi đã nói. Đây là những chủ đề và công nghệ chung.
Chẳng hạn như mẫu A-300 với mạch Class-A, sản phẩm kỷ niệm 50 năm của Accuphase có thể cung cấp công suất là 125w tại mức trở kháng 8ohm, hơn thế nó có thể đẩy công suất lên 1000w trên 1ohm. Ý tôi là, nó cũng đạt hiệu suất như những dòng ampli cao cấp tiền nhiệm thế hệ trước như là dòng P-7300 hay là 7000 Series. Giờ đây chúng tôi muốn tạo nên những sản phẩm có công suất mạnh mẽ và vượt trội.
(Mẫu Class A monophonic power-amp A-300: sản phẩm kỷ niệm 50 năm thành lập Accuphase)
Một điều nữa về mức nhiễu nền, mỗi khi chúng tôi phát triển sản phẩm mới, mức nhiễu nền được giảm xuống 10% đến 20%, chúng tôi mong muốn giảm mức nhiễu nền xuống 20% nhất có thể và tất nhiên nó không thể bằng 0. Tuy nhiên chúng tôi vẫn cố gắng giảm mức nhiễu nền xuống thấp nhất có thể. Việc giảm mức nhiễu nền xuống giúp tạo ra âm thanh trong trẻo, trung thực với bản thu âm gốc.
Thứ ba là độ bền của sản phẩm, khách hàng sử dụng sản phẩm Accuphase lâu dài vì đây là một sản phẩm đắt đỏ, chất lượng cao, cho nên nếu khách hàng gặp hỏng hóc sau 5 năm hay 10 năm thì họ sẽ rất thất vọng. Vì thế chúng tôi tập trung sản xuất vào độ bền của sản phẩm, đây cũng là nguyên tắc của chúng tôi.
(ampli tích hợp Class AB flagship mới E-5000: sản phẩm kỷ niệm 50 năm thành lập Accuphase)
NNVN: Công nghệ kỹ thuật nào là quan trọng ở các bộ cấp nguồn sạch của Accuphase, ví dụ như mẫu PS-1250 mới, thưa ông?
Accuphase: PS-1250 là một sản phẩm độc đáo so với nhiều sản phẩm khác. Những sản phẩm khác sử dụng ổ cắm gây ra hiện tượng méo hài. Ở sản phẩm chúng tôi, bộ cấp nguồn sạch của Accuphase giúp khử méo hài và giảm nhiễu, cả nhiễu nội và nhiễu sóng, không có hiện tượng cộng hưởng bên trong, bên cạnh đó cũng giảm nhiễu nền từ bên ngoài.
(Bộ cấp nguồn sạch Accuphase PS-1250)
NNVN: Xét ở cùng tầm giá, có rất nhiều lựa chọn từ các thương hiệu hi-end quốc tế khác, vậy các ampli của Accuphase có những giá trị và thế mạnh gì để thuyết phục khách hàng?
Accuphase: Những gì chúng tôi giới thiệu đến khách hàng là tính đồng bộ với các thiết bị khác, cùng chất lượng sản phẩm cao, và độ bền trong việc sử dụng sản phẩm. Đây là những điều quan trọng, tuy nhiên nó cũng phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.
Chúng tôi cung cấp sản phẩm dựa trên những triết lý và nguyên tắc phát triển của chúng tôi, bên cạnh đó chúng tôi yêu cầu các nhà phân phối của chúng tôi có thể tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
NNVN: Ngày nay có nhiều người thích nghe nhạc từ các dịch vụ phát trực tuyến (streaming) chất lượng cao, vậy khách hàng có thể mong đợi điều gì từ Accuphase?
Accuphase: Chúng tôi gặp rất nhiều câu hỏi về việc tại sao phát triển sản phẩm, thiết bị liên quan đến streaming với độ phân giải cao. Tuy nhiên chúng tôi không làm điều đó. Ngành công nghiệp điện tử phát triển rất nhanh và thay đổi liên tục, trong khi đó Accuphase muốn tập trung vào sự phát triển bền vững của sản phẩm high-end audio.
Không ai biết chắc chắn được trong những năm tới gu âm nhạc hoặc sở thích về nghe nhạc streaming là như thế nào. Cách thực hiện dễ nhất phát triển sản phẩm liên quan đến streaming, chúng tôi liên kết với các công ty điện tử. Các sản phẩm chúng tôi có cổng USB giúp người dùng có thể kết nối dễ dàng.
NNVN: Được biết sản phẩm của Accuphase có cả phono cartrigde, vậy hãng có ý định phát triển mẫu mâm than của riêng mình không?
Accuphase: Chúng tôi là công ty chuyên sản xuất thiết bị điện tử (electronics) âm thanh high-end, chúng tôi tập trung vào phát triển linh kiện và chúng tôi không phát triển mâm than cũng như loa. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty và nhãn hàng phát triển các thiết bị âm thanh như mâm than, loa. Tuy nhiên, đối với Accuphase, chúng tôi chỉ chú trọng bộ khuếch đại âm thanh.
Bản thân chúng tôi muốn tận tay làm mọi thứ nhưng mâm than, loa không phải là thế mạnh của Accuphase. Nếu chúng tôi muốn thực hiện nó chúng tôi sẽ cần đến sự hỗ trợ từ các nguồn nhân lực bên ngoài. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn tìm kiếm các nguồn lực bên ngoài, chúng tôi muốn sử dụng nguồn nhân lực nội bộ. Accuphase là một công ty có nguồn lực mạnh mẽ tuân thủ cùng triết lý phát triển nhất quán.
NNVN: Câu hỏi cuối cùng, với bề dày lịch sử phát triển qua 5 thập kỷ, triết lý và tầm nhìn của Accuphase ngày nay có thay đổi gì so với lúc ban đầu không?
Accuphase: Trong suốt 50 năm qua chúng tôi vẫn luôn giữ vững triết lý của mình trong việc phát triển sản phẩm và những triết lý này sẽ vẫn phát triển trong 50 năm nữa.
50 năm trước chúng tôi đã tạo ra một triết lý mạnh mẽ, tập trung hoàn toàn vào việc phát triển bộ khuếch đại âm thanh. Chúng tôi không mở rộng công ty cũng như không bán những sản phẩm rẻ tiền, chúng tôi tập trung tạo ra sản phẩm high-end tốt nhất với tên thương hiệu của chúng tôi. Đó là Accuphase!
Ngoài ra, cũng tham gia buổi trò chuyện phỏng vấn, ông Tim Nguyễn – Giám đốc Marketing của AnhDuy Audio – đối tác lâu đời của Accuphase tại Việt Nam, chia sẻ: “AnhDuy Audio làm đại diện cho Accuphase gần 20 năm, phân phối các sản phẩm Accuphase đến với người tiêu dùng Việt Nam với mong muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất cho thị trường này cũng như cho chính khách hàng. Cũng may mắn là rất rất nhiều người chơi âm thanh trong giới audiophile tại Việt Nam đều thích các sản phẩm Accuphase, bởi rất phù hợp các dòng nhạc, thứ hai là sự bền bỉ của sản phẩm và thứ ba là có tính thanh khoản tốt trong vấn đề thương mại. Đó là những giá trị thực tế.”
“Ngoài ra, AnhDuy Audio phối hợp với hãng để đảm bảo những khách hàng mua thiết bị Accuphase không chỉ được hưởng trọn vẹn đúng giá trị sản phẩm mà còn có chính sách bảo hành chính hãng cũng như sửa chữa sản phẩm nếu có gặp vấn đề với các linh kiện thay thế chính hãng Accuphase. Trong khi đó, các sản phẩm Accuphase “hàng xách tay” không chính hãng vẫn xuất hiện trên thị trường, với mức giá chênh lệch không nhiều, nhưng nếu gặp trục trặc thì sẽ rất khó khăn trong việc sửa chữa, nhất là khó tìm kiếm linh kiện đúng của Accuphase. AnhDuy Audio chỉ áp dụng dịch vụ cho những sản phẩm Accuphase chính hãng”, vị đại diện AnhDuy Audio chia sẻ thêm.
NNVN: Xin cảm ơn và chúc Accuphase cùng đối tác AnhDuy Audio tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn!
(Ngài Jim S. Saito – nhà sáng lập Accuphase và hiện ở vai trò cố vấn cấp cao, chụp hình lưu niệm cùng đại diện Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam)