Tin mới
Quý 2/2020: OPPO tăng trưởng vươn lên vị trí số 1 Đông Nam Á
Theo công bố của Counterpoint Research, bất chấp những khó khăn chung của đại dịch Covid-19, OPPO vẫn tăng trưởng và vươn lên số 1 Đông Nam Á trong Quý 2/2020.
Theo báo cáo mới công bố của Counterpoint Research, trong quý 2/2020, thị trường smartphone Đông Nam Á giảm 22%, chỉ còn 24 triệu sản phẩm được xuất xưởng. Trong khó khăn chung này, OPPO lại chứng tỏ được bản lĩnh khi tăng trưởng dương, đạt 20,3% thị phần ở khu vực, tăng 1,6% so với Quý 1/2020. Như vậy có nghĩa cứ 10 smartphone bán ra trong quý 2/2020 thì có 2 smartphone của OPPO.
(Ảnh: Counterpoint Research)
Counterpoint Research cũng chỉ ra xu hướng tiêu dùng của thị trường dưới ảnh hưởng của Covid-19 khi các dòng smartphone dưới 149 USD được tiêu thụ mạnh hơn, tăng từ 59% quý 2/2019 lên 67% quý 2/2020. Trái với đà tăng trưởng ở phân khúc giá rẻ, phân khúc tầm trung từ 150 USD-249 USD đã giảm từ 29% xuống còn 21%. Trong khi phân khúc cận cao cấp và cao cấp ít thay đổi. Các số liệu này cũng phản ánh chính xác những thay đổi của OPPO trong thời gian qua khi hãng đã duy trì sự đồng đều trên nhiều phân khúc khác nhau, đặc biệt là phân khúc giá rẻ, phân khúc cận cao cấp và cao cấp.
Ở phân khúc cận cao cấp và cao cấp, OPPO đã thực hiện một loạt các bước đột phá về công nghệ, tung ra nhiều tính năng mới như thiết kế mỏng nhẹ đầy tinh tế, màn hình với tần số quét 120Hz, sạc nhanh SuperVOOC 2.0 65W, camera chân dung màu AI, smartphone tích hợp sẵn sàng 5G…nên đã nắm giữ được một tỷ trọng lớn ở phân khúc này.
Ngoài chất lượng sản phẩm và giá thành, điểm cộng cho OPPO là các chương trình chăm sóc khách hàng, hậu mãi tiếp tục được nâng chuẩn, ví dụ các chương trình chăm sóc khách hàng toàn diện như Bảo hành 1 giờ cùng mạng lưới bảo hành rộng khắp. Với việc chú trọng đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng, trong đó trọng tâm là những người trẻ, năng động, OPPO đã chau chuốt tốt các sản phẩm bán ra, ngay từ chiếc ốp lưng…
Bên cạnh đó, trong Quý 3/2020, OPPO tiếp tục nhận thêm nhiều thông tin tích cực với dòng sản phẩm chủ lực Reno4 Series. Đã có 23.000 đơn đặt cọc dành cho Reno4 Series, một kỷ lục kỉ lục đặt hàng tại hai phân khúc 8-10 triệu đồng và 10-15 triệu đồng. Với sự ra mắt của dải sản phẩm dành cho giới trẻ A-series trong các tháng cuối năm 2020, OPPO Việt Nam tin rằng sẽ mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm khác biệt trong thiết kế, nổi bật ở cấu hình cùng dịch vụ chăm sóc bảo hành tận tâm và uy tín nhất.
Kết quả số 1 trong quý 2 ở khu vực Đông Nam Á là sự ghi nhận cho những nỗ lực của OPPO. Tuy nhiên, giành được số 1 đã khó, giữ được số 1 lại càng khó hơn. Vì thế, OPPO sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa về thiết kế, chất lượng sản phẩm, giá thành, dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi thì mới có thể tiếp tục nhận được sự tin yêu của người dùng.