Tin mới
Quý I/2017 LG lãi gấp đôi, mảng di động tăng nhẹ
Báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2017 của LG Electronics cho thấy doanh số tăng 10%, đạt lợi nhuận kinh doanh cao nhất kể từ năm 2009.
Cụ thể, tổng mức doanh thu của LG trong quý I vừa qua là 14,66 nghìn tỷ Won (tương đương 12,7 tỷ USD), tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận kinh doanh của LG cũng đã tăng gần gấp đôi, đạt 921,5 tỷ Won (tương đương 798,3 triệu USD). Doanh số chính thuộc về mảng kinh doanh Thiết bị Gia dụng và Giải pháp Điều hòa không khí với mức thu một quý cao nhất trong vòng 8 năm trở lại đây. Mảng Thiết bị Gia dụng và Giải pháp Điều hòa không khí (LG Home Appliance & Air Solution Company) của LG công bố doanh thu quý I tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 15% so với quý trước, đạt doanh thu 4,64 nghìn tỷ Won (tương đương 4,02 tỷ USD) ở khu vực châu Á và Mỹ Latinh. Trong khi doanh thu nội địa cũng tăng 33% so với năm trước với loạt sản phẩm máy giặt Twinwash và các dòng máy điều hòa, tủ lạnh, máy lọc không khí, hệ thống bảo quản quần áo thông minh Styler cao cấp mới nhất của LG.
Mảng Thiết bị Giải trí Gia đình (LG Home Entertainment Company) của LG cũng đạt mức lợi nhuận kinh doanh cao nhất trong quý I, chiếm 8,8% trong tổng doanh thu 4,33 nghìn tỷ Won (tương đương 3,75 tỷ USD). LG kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ Tivi trong quý tới sẽ tiếp tục có kết quả tích cực, với các thị trường tiềm năng như Bắc Mỹ, Châu Mỹ La tinh và Châu Á, sau khi sản phẩm Tivi LG OLED cao cấp và Ultra HD cũng như Tivi LG Signature OLED W được tung ra thị trường. Mảng Truyền thông Di động LG (LG Mobile Communications Company) đạt doanh thu 3,01 nghìn tỷ Won (tương đương 2,61 tỷ USD) tăng 4% so với quý trước và 2% so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn kết quả này dựa vào doanh số bán ra flagship LG G6 mới và các dòng điện thoại tầm trung khác. Trong đó, doanh số smartphone của quý I đạt 14,8 triệu chiếc, tăng 10% so với quý I năm trước (chủ yếu là thị trường Mỹ). Mảng sản xuất linh kiện - phụ tùng xe hơi của LG (LG Vehicle Components Company) có doanh số bán đạt 876,4 tỷ Won (tương đương 759,2 triệu USD), tăng 48% so với quý I năm 2016. Một phần kết quả kinh doanh này đến từ sự hợp tác thành công với General Motors trên mẫu xe điện Bolt khá ăn khách.