Tin mới
Quý I/2017 Samsung chỉ bán 3,5 triệu smartphone tại Trung Quốc
Theo báo cáo quý I/2017 của Counterpoint, Samsung chỉ bán được 3,5 triệu điện thoại tại Trung Quốc, chiếm 3,3% thị phần so với 8,6% của quý trước đó.
Nguyên nhân của hiện tượng này là các hãng điện thoại Trung Quốc đang cạnh tranh cực mạnh với Samsung, họ định giá sản phẩm rẻ hơn, có kênh phân phối tiện lợi, tiếp thị hiệu quả và ứng dụng phù hợp cho người bản địa.
Ở thị trường Trung Quốc, trong khi Xiaomi chủ yếu bán sản phẩm bằng phương thức đặt hàng trực tuyến thì Oppo và Vivo tập trung mở cửa hàng ở những vùng nông thôn, đáp ứng đặc điểm không quen đặt hàng online của người dân. Điện thoại Oppo được bán ra từ 240.000 cửa hàng tại địa phương, Vivo cũng có khoảng 120.000 đại lý ở các tỉnh, bên cạnh đó là vài trăm cửa hàng của Xiaomi và vài chục của Apple. Mỗi sản phẩm được tiêu thụ, Oppo và Vivo còn chiết khấu cho người bán từ 6-30USD, đủ để hấp dẫn số lượng lớn nhân viên tư vấn và phân phối điện thoại của họ.
Galaxy S8 được kỳ vọng sẽ lấy lại thị phần cho Samsung tại Trung Quốc. Trong quý I/2017, doanh thu tại quê nhà của Huawei, Oppo, và Vivo tăng lần lượt 25%, 81% và 60% tương ứng thị phần 19,7%, 17,5% và 17,1%.
Jeon Byeong-seo - người phụ trách bộ phận Nghiên cứu Kinh tế và Tài chính Trung Quốc, cho biết: "Điện thoại thông minh của Samsung đắt hơn nhiều so với các hãng khác, chỉ có ở các đại lý ngoại tuyến và thiếu các dịch vụ ứng dụng địa phương".
Người tiêu dùng Trung Quốc nhạy cảm hơn về giá cả so với thị trường phương Tây, do đó Samsung cần phải xem xét các chiến lược định giá tốt hơn. Kênh bán hàng trực tuyến được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc lựa chọn cũng sẽ giúp Samsung cạnh tranh hiệu quả.
Không chỉ tại Trung Quốc, ở Ấn Độ Samsung cũng vấp phải sự cạnh tranh rất mạnh của những thương hiệu smartphone Trung Quốc giá rẻ như Lenovo, OnePlus, Gionee, và Xiaomi.
Theo Androidauthority