Tin mới

Ra mắt Lumia 535, ‘Nokia’ nỗ lực duy trì thị phần số 1 Việt Nam

Lumia 535 sẽ ra mắt hôm nay 28/11 tại Việt Nam, với giá dự kiến trên 3 triệu, tiếp tục được coi là một trong những sản phẩm quan trọng nhất của Nokia trước đây và Microsoft hiện nay.


Ra mắt Lumia 535, ‘Nokia’ nỗ lực duy trì thị phần số 1 Việt Nam ảnh 1 Điện thoại Lumia đầu tiên của Microsoft này được gọi là 5x5x5, nghĩa là có màn hình 5 inch, camera sau và trước cùng độ phân giải 5MP. Các thông số còn lại gồm vi xử lý Snapdragon 200 với 4 nhân tốc độ 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 128GB, cuối cùng pin dung lượng 1905mAh.

Màn hình IPS 5 inch hỗ trợ độ phân giải qHD (960x540 pixel, tỷ lệ 16:9), mật độ điểm ảnh đạt 220ppi và trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3. Camera sau có ống kính khẩu độ f/2.4 với đèn flash LED tích hợp, hỗ trợ quay video độ phân giải 864x480 pixel, trong khi camera trước với góc rộng hỗ trợ chụp ảnh selfie tốt hơn.

Mặc dù tên Nokia trên máy đã được thay bằng thương hiệu Microsoft, nhưng thực chất các sản phẩm chưa có thay đổi đáng kể so với trước đây. Dòng Lumia giá rẻ tầm dưới 4 triệu ngay từ khi ra mắt đã là sản phẩm bán rất chạy của Nokia trên thế giới, cũng như đóng góp lớn vào thành công của Nokia ở Việt Nam.

Trong 8 tháng đầu năm nay, hãng nghiên cứu thị trường GfK thống kê được điện thoại Nokia vẫn chiếm 43,4% thị phần trong nước, đứng vị trí số 1, vượt xa Samsung ở thứ hai với 20,1%. Trong số gần 100 thương hiệu smartphone tại Việt Nam, xếp ở các vị trí từ thứ ba là Apple: 10,6%, Oppo 6,2%, Sony 5,8% và Q-mobile 4,2%. Hầu hết các nhãn hiệu khác chỉ chiếm một lượng không đáng kể trong lượng tiêu thụ trung bình 400 nghìn điện thoại mỗi tuần.

Ưu điểm này cũng có mặt trái của nó, đó là tuy số lượng sản phẩm bán ra nhiều gấp đôi nhưng doanh thu của Nokia chỉ xấp xỉ đối thủ Hàn Quốc, 28,8% thị phần so với 29,4%.

Tuy nhiên, với một thị trường như trên, vị trí của đứng đầu là con số mơ ước của mọi thương hiệu. Hy vọng rằng, ít nhất trong thời gian trước mắt, Microsoft có thể tiếp tục bán được khoảng hơn 160 nghìn điện thoại mỗi tuần, hay hơn nửa triệu chiếc mỗi tháng. Đó là lý do nhiều nhà máy sản xuất của Nokia trước đây và Microsoft hiện nay đã bắt đầu chuyển dây chuyền sang sản xuất tại Việt Nam. 

T.T.