Tin mới
Samsung chiếm gần 1 nửa thị trường tiêu thụ smartphone tại Việt Nam
Mặc cho những ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid 19 trong năm 2021 Samsung vẫn thành công mở rộng thị phần tại Việt Nam với 1 loạt sản phẩm smartphone giá rẻ.
COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều thị trường tại Việt Nam vào quý 3 năm 2021 và thị trường thiết bị smartphone cũng không ngoại lệ. Theo báo cáo các lô hàng smartphone giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân được cho là do các hạn chế liên quan đến hoạt động giãn cách xã hội khiến các cửa hàng và trung tâm thương mại phải đóng cửa.
Tuy vậy trong giai đoạn khó khăn Samsung đã tăng thị phần của mình tại Việt Nam lên gần một nửa. Theo các thông tin được công bố Samsung đạt 49% thị phần smartphone tại Việt Nam vào cuối quý 3 năm 2021. Một nửa số smartphone được tiêu thụ tại Việt Nam trong quý 3 của 2021 là do Samsung sản xuất và gần như không có đối thủ cạnh tranh.
Samsung đã tăng thị phần từ 36% lên 49% trong vòng một năm trong khi các đối thủ bao gồm Oppo, Xiaomi và Realme đã dần mất thị phần trong suốt năm 2021. Oppo chiếm 19% thị phần (giảm từ 20%) và thị phần của Xiaomi giảm từ 17% xuống 13%. Có thể thấy một lần nữa dòng smartphone Galaxy giá rẻ của Samsung đã đóng vai trò lớn trong cuộc đua dành thị phần này. Theo Counterpoint Research Samsung đã thành công chiếm gần 1 nửa thị phần tại Việt Nam nhờ có sản phẩm hợp túi tiền và phù hợp với đa số nhu cầu của người dùng bằng các dòng sản phẩm giá rẻ như Galaxy A12, Galaxy A03s và Galaxy A22. Về kênh bán lẻ trực tuyến, Samsung là nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai trong lĩnh vực này sau Xiaomi. Samsung đã hợp tác với nhà bán lẻ trực tuyến Lazada cho Ngày siêu thương hiệu và thông qua các giao dịch và quan hệ đối tác, công ty đã chiếm được 33%Teh thị phần trực tuyến trong khi Xiaomi dẫn đầu với 36%. Theo SamMobile