Tin mới
Samsung sẽ bán linh kiện chính hãng để người dùng tự sửa điện thoại
Samsung đã công bố hợp tác với iFixit đem tới chương trình giúp khách hàng tự sửa điện thoại của họ.
Theo đó, Samsung sẽ bán những linh kiện, công cụ chính hãng và hướng dẫn từng bước để người dùng tại Mỹ có thể tự sửa chữa điện thoại Galaxy của họ. Ban đầu sẽ chỉ dành cho dòng Galaxy S21 (S21, S21 + và S21 Ultra), Galaxy S20 (S20, S20 + và S20 Ultra); và máy tính bảng Galaxy Tab S7 Plus. Nhưng “Samsung có kế hoạch mở rộng khả năng tự sửa chữa cho nhiều thiết bị hơn trong tương lai.”
Nhờ có sách hướng dẫn và các công cụ này, khách hàng sẽ có thể thay màn hình, thay mặt sau hoặc thậm chí là cổng sạc USB-C cho điện thoại. Sau khi sửa xong, người dùng có được yêu cầu gửi lại các bộ phận đã sử dụng cho Samsung để tái chế thông qua bưu điện.
Trước Samsung, trang web sửa chữa iFixit cũng đã hợp tác với Microsoft vào năm ngoái để thực hiện một chương trình tương tự nhằm giới thiệu các công cụ sửa chữa thiết bị Surface cho khách hàng. Cũng vào năm ngoái, Apple cũng đã giới thiệu chương trình tự sửa chữa cho iPhone 12 và iPhone 13, cho phép khách hàng đặt hàng phụ tùng chính hãng cho điện thoại Apple thông qua cửa hàng trực tuyến sửa chữa dịch vụ của họ. Vì vậy đây có thể là xu hướng mới để người dùng có thể kéo dài thời gian sử dụng thiết bị hơn, yên tâm hơn trong việc sử dụng.
Ramon Gregory, Phó Chủ tịch Cấp cao, Bộ phận Chăm sóc Khách hàng, Samsung Electronics Mỹ nói trong một thông cáo báo chí rằng: “Tại Samsung, chúng tôi đang tạo ra nhiều cách hơn để người tiêu dùng kéo dài tuổi thọ sản phẩm của chúng tôi với trải nghiệm chăm sóc cao cấp. Khả năng tự sửa chữa sẽ cung cấp cho người tiêu dùng của chúng tôi sự tiện lợi và nhiều lựa chọn hơn cho các giải pháp bền vững”.
Theo Gizchina