Tin mới
Samsung vẫn dẫn đầu thị trường di động quý 1/2018 nhưng có dấu hiệu giảm sút
Thị trường di động ba tháng đầu năm vẫn được dẫn dắt bởi những ông lớn quen thuộc trong ngành.
Trong quý 1/2018 đã có khoảng 334,3 triệu smartphone bán ra trên toàn cầu, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái là 334,4 triệu máy. Tuy nhiên, đây cũng là cột mốc đầu tiên sau gần 5 năm, lượng máy bán ra tại thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc đạt dưới 100 triệu máy, từ đó tổng thể đã làm tổng lượng máy được tiêu thụ giảm đi 2,9% .
Samsung tiếp tục là hãng điện tử dẫn đầu thị trường với 78,2 triệu máy được bán ra trong quý 1/2018, nhưng lại giảm sút 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái (80,1 triệu máy). Vì tổng lượng smartphone trên toàn cầu giảm nên thị phần của hãng điện tử Hàn Quốc đã tăng nhẹ từ 23,3% lên 23,4%.
Apple tiếp tục nắm giữ vị trí thứ 2 với 52,2 triệu chiếc iPhone bán ra, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ đó thị phần của Táo Khuyết đã tăng lên 15,6%, dù giá bán bình quân của mỗi sản phẩm lại thấp hơn kì vọng, chỉ là 728 USD cho một máy.
Hãng điện tử Trung Quốc Huawei về đích với vị trí thứ 3 khi có 39,3 triệu máy bán ra, chiếm 11,8% tổng thị phần, tức tăng trưởng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái.Những quý tiếp theo sẽ khá khó khăn cho hãng khi chính phủ Mỹ đang ban hành nhiều lệnh cấm đối với các thiết bị Trung Quốc cũng như các hãng viễn thông, bán lẻ như AT&T, Verizon và BestBuy đã quyết định không bán các sản phẩm của Huawei, trong đó có cả chiếc flagship Mate 10 Pro.
Ở một diễn biến khác, Xiaomi đã có sự tăng trưởng vượt bật với 28,8 triệu máy bán ra, chiếm 8,4% tổng thị phần điện thoại, tức tăng 87,8% so với cùng kì năm ngoái. Để đạt được điều này, tất cả là do sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhãn hàng điện thoại này tại thị trường Ấn Độ. Đứng thứ 5 lại là một cái tên quen thuộc khác đến từ Trung Quốc là OPPO với 23,9 triệu thiết bị bán ra, chiếm 7,1% tổng thị phần tuy nhiên mức tăng trưởng lại âm đi 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.