Tin mới
Smartphone màn hình gập sẽ trở thành mặt hàng siêu hot trong năm 2023
Bất chấp những sụt giảm gần đây trong doanh số bán điện thoại gập, thiết bị này sẽ có một đợt tăng trưởng chưa từng thấy trong năm 2023.
Theo một dự báo gần đây từ Digital Supply Chain Consultants (DSCC), người dùng có thể mong đợi doanh số bán smartphone gập sẽ tăng mạnh. Sau một vài năm củng cố danh mục, có vẻ như 2023 sẽ là năm chúng trở nên thực sự phổ biến. Báo cáo mới nhất cho thấy các lô hàng điện thoại gập của Samsung trong quý 3 năm 2022 vẫn nằm trong dự kiến. Báo cáo thị trường cho thấy tổng cộng có 5,2 triệu đơn vị thiết bị đã được bán ra trong vài tháng qua. Không chỉ vậy, số liệu dự báo sẽ còn khả quan hơn nữa trong năm 2023… chỉ là, đối với Samsung thì không.
Samsung sẽ mất thị phần trong năm 2023, các thương hiệu khác đồng loạt khẳng định sự hiện diện
Theo trong báo cáo, Samsung đã trải qua một sự sụt giảm nhất định nhưng sẽ khắc phục được vào quý 4 năm 2022. Các lô hàng điện thoại gập dự kiến sẽ giảm 50% trên cơ sở hàng quý. Hoạt động kinh doanh màn hình gập của công ty tiếp tục sụt giảm trong quý 1 và quý 2 năm 2022. Tất nhiên, doanh số thấp là điều tất yếu trước mỗi thềm ra mắt của một điện thoại mới. Dù sao thì sự sụt giảm này là của riêng Samsung, trong khi báo cáo cho biết, thị trường sẽ chứng kiến sự gia tăng đáng kể vào năm 2023.
Doanh số Samsung sẽ có thể giảm hơn nữa vào năm 2023, nhưng điều này không có nghĩa là điện thoại gập đang thất thế. Thực tế là có ngày càng nhiều người dùng đang muốn sở hữu thiết bị này. Do đó, những người đam mê công nghệ sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong phân khúc thay vì chỉ có Samsung. Samsung đã chứng kiến sự sụt giảm doanh số bán điện thoại gập tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, điều này không phải do sự cạnh tranh trong phân khúc. Sự sụt giảm là điều bình thường sau khi Apple ra mắt iPhone mới và các sản phẩm gập của thương hiệu này đang mất dần chỗ đứng cho dòng iPhone 14 mới. Hoa Kỳ chiếm 29% sản lượng điện thoại gập của thương hiệu vào năm 2021. Hiện tại, trong quý cuối cùng của năm 2022, con số này chỉ là 7%.
Google và các thương hiệu khác đang nghiên cứu phân khúc smartphone gập
Mặc dù thị trường thiết bị gập sẽ chứng kiến một mức độ “đình trệ” nhất định vào quý 4 năm 2022, nhưng mọi thứ sẽ được cải thiện. DSCC tuyên bố rằng những người mới tham gia như Google sẽ thay đổi thị trường trong năm tới. Các thương hiệu khác trong phân khúc như Oppo với dòng Find N2 gần đây, Xiaomi, Vivo và Motorola sẽ củng cố sự hiện diện của họ trên thị trường. Chúng tôi vẫn chưa thấy sự sẵn có mạnh mẽ trên thị trường quốc tế, nhưng có lẽ, năm 2023 sẽ là năm mà nhiều thương hiệu sẽ tham gia trên quy mô toàn cầu. Theo DSCC, các lô hàng điện thoại gập sẽ đạt 17 triệu chiếc vào năm 2023.
Liên quan tới Pixel gập, hiện vẫn chưa có dự báo nào về việc Google sẽ phát hành thiết bị. Tuy nhiên, có vẻ như năm 2023 sẽ là năm mà Google cuối cùng sẽ ra mắt sản phẩm này. Đối với Apple, công ty dự kiến sẽ bắt đầu với một chiếc iPad gập, nhưng nó có thể sẽ ra mắt vào năm 2024 và sẽ không hề rẻ.
Nguồn: ITHome