Tin mới

Smartphone Trung Quốc về Việt Nam ngày càng nhiều

Chỉ trong một năm, số thương hiệu điện thoại Trung Quốc về Việt Nam đã tăng lên gấp đôi, giờ đã có tới khoảng 15 hãng đang được phân phối ở thị trường trong nước.

Smartphone Trung Quốc về Việt Nam ngày càng nhiều ảnh 1 Xiaomi Mi 5 - mẫu smartphone Trung Quốc đang rất "hot" tại thị trường Việt Nam.

Nửa cuối năm 2015 chứng kiến màn đổ bộ của những thương hiệu Trung Quốc vào thị trường Việt Nam như ZTE, Coolpad, Vivo hay Meizu... Các thương hiệu xuất hiện lâu hơn như Oppo, Huawei cũng đánh mạnh vào việc tăng cường quảng bá, nâng số lượng dòng sản phẩm. Theo thống kê, trong 3 hãng chiếm thị phần lớn nhất ở thị trường smartphone Việt Nam năm 2015 có một hãng từ Trung Quốc.

Ở thị trường xách tay, điện thoại Trung Quốc dần trở thành món hàng được nhiều nhiều người quan tâm sau trào lưu điện thoại xách tay Nhật, Hàn Quốc, Mỹ... Đặc biệt, những mẫu smartphone của Xiaomi đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người dùng. Mẫu Mi 5 khiến nhiều cửa hàng xách tay ở Hà Nội chạy đua để đưa về đầu tiên, đội giá đến cả triệu đồng.

Thị trường smartphone xách tay hiện giờ tràn ngập sản phẩm của Xiaomi, Meizu, Huawei... Một năm trước, tại Hà Nội chỉ có vài ba cửa hàng dè dặt bán những dòng smartphone Trung Quốc thì nay, hầu hết các cửa hàng, hệ thống lớn bé đều nhập và bán các sản phẩm này.

Ông Hà Mạnh Tuấn, quản lý một cửa hàng ở phố Huế, cho rằng smartphone Trung Quốc ngày càng được nhiều người mua. Thời điểm trước Tết, nếu chỉ tính hàng xách tay, mỗi ngày cửa hàng bán ra được khoảng 20 mẫu Xiaomi. "Ăn khách" như Redmi Note 3 có thời điểm còn cháy hàng và không đủ đáp ứng.

>> Khui hộp Xiaomi Redmi 3 đầu tiên tại Việt Nam giá 3,45 triệu

>> Khui hộp Xiaomi Mi 4s đầu tiên tại Việt Nam giá 6,35 triệu

>> Đập hộp Xiaomi Mi 5, đối thủ giá 9 triệu của Samsung S7 và LG G5

Smartphone Trung Quốc về Việt Nam ngày càng nhiều ảnh 2 Người dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng smartphone Trung Quốc.

Tuy nhiên, dù ngày càng phổ biến nhưng smartphone Trung Quốc được giới kinh doanh dự đoán khó tiếp cận được phân khúc cao cấp ở Việt Nam. Minh chứng là trên thị trường, đạt được lượng tiêu thụ cao nhưng Oppo hay Lenovo vẫn bỏ ngỏ dòng sản phẩm trên 10 triệu đồng.

Những model phân phối chính hãng hầu hết là ở phân khúc phổ thông hoặc tầm trung từ 8 triệu đồng đổ xuống. Còn ở thị trường "xách tay", các model bán ra nhiều như Redmi Note 3, Mi 4 hay M2 Note, K3 Note... cũng chỉ có giá dưới 5 triệu đồng.

Ông Quang Trung, đại diện một nhà phân phối ở Hà Nội, cho biết khách hàng của những thương hiệu Trung Quốc chủ yếu là người trẻ, thích công nghệ nên muốn trải nghiệm những sản phẩm mới lạ và chuộng smartphone cấu hình cao giá rẻ. Còn tâm lý chung của phần đông, khi bỏ ra nhiều tiền hơn và chỉ cần khoảng gần 10 triệu đồng là họ đã muốn chuyển sang các thương hiệu khác, dù cấu hình hay tính năng có thể thấp hơn.

Theo Vnexpress