Tin mới
Sony đầu tư 9 tỷ USD phát triển cảm biến hình ảnh
Với mục tiêu dẫn đầu thị trường máy ảnh ba năm tới, CEO Kenichiro Yoshida cho biết Sony đã đầu tư 9 tỷ USD để phát triển cảm biến hình ảnh.
Sony đã công bố kế hoạch then chốt trong ba năm tới đối với từng mảng kinh doanh riêng, với mục tiêu nổi bật chính là thống trị nền công nghiệp nhiếp ảnh kỹ thuật số, theo lời phát biểu của CEO Sony, Kenichiro Yoshida.
Với 50% thị phần cảm biến hình ảnh trên thị trường, Sony đang có những lợi thế nhất định. Nếu được đầu tư thêm 1 nghìn tỷ yên (9 tỷ đô la) vào việc phát triển các cảm biến, thì kế hoạch làm chủ trong ba năm tới, bên cạnh các đối thủ đáng gồm như Samsung và Canon cũng đang phát triển cảm biến riêng là hoàn toàn có thể. Trong một bài thuyết trình tại Sony IR Day 2018, công ty cũng nhắc đến một trong những mục tiêu lớn nhất trong ba năm tới, "Sony phải trở thành thương hiệu hàng đầu trong thị trường máy ảnh tổng thể".
Canon và Nikon là hai ông lớn trong ngành công nghiệp, những huyền thoại sản xuất máy ảnh chắc chắn sẽ không thể ngồi yên trước vị thế của Sony hiện tại, nhất là khi Sony A9 vừa đoạt giải "Máy ảnh của năm" tại Nhật Bản.
Sony cho rằng, sự hồi sinh của thị trường máy ảnh Mirrorless (không gương lật) có công rất lớn của tiến bộ công nghệ hiện nay, và xu hướng mới cũng đang được các đối thủ cạnh tranh quan tâm tích cực hơn trên thị trường. Cả Canon và Nikon đã và đang phát triển kế hoạch ra mắt loạt sản phẩm máy ảnh không gương lật Full-Frame sắp tới.
Sau khi trải qua thời gian ảm đạm vì thua lỗ nặng vào năm 2012, CEO Kazuo Hirai đã nói về kế hoạch "Ony Sony" với mục địch cắt giảm doanh nghiệp hoạt động không lợi nhuận và tập trung vào ba mảng trụ cột: chụp ảnh kỹ thuật số, game và di động. Sau 5 năm, Sony công bố lợi nhuận kỷ lục vào cuối năm 2017. Vài tháng sau đó, Hirai từ chức Giám đốc điều hành và trao cương vị cho Yoshida, sau khi ông đã hoàn thành mục tiêu và chèo lái con tàu Sony thành công trong thời gian tại vị.