Tin mới

Sony số 1 về mirrorless, Canon dẫn đầu DSLR tại Nhật Bản

Trang BCNranking vừa đăng tải báo cáo thị phần kinh doanh máy ảnh số ở thị trường Nhật Bản trong năm 2014 vừa qua. Theo đó, Sony và Canon là 2 cái tên đứng đầu.

Sony số 1 về mirrorless, Canon dẫn đầu DSLR tại Nhật Bản ảnh 1 Như thường lệ nhiều năm trở lại đây, thị phần DSLR luôn nghiêng hẳn về phía Canon và trong năm 2014 điều đó cũng không nằm ngoại lệ. Đáng chú ý là Sony đã gần như bỏ cuộc đua khi chỉ chiếm khoảng 1% thị phần. Trên bảng tổng sắp phân chia chỉ còn 3 cái tên là Canon (chiếm 54,7%), Nikon (chiếm 39,1%) và Ricoh Imaging (chiếm 4,5%). Sony số 1 về mirrorless, Canon dẫn đầu DSLR tại Nhật Bản ảnh 2 Trái ngược hoàn toàn với sự lụi tàn bên thị trường máy ảnh DSLR, năm 2014 Sony đã soán ngôi Olympus vươn lên dẫn đầu về doanh số bán hàng máy ảnh không gương lật mirrorless. Trên bảng tổng sắp phân chia, Sony đứng vị trí thứ nhất với thị phần chiếm được là 34,3%. Olympus tụt lại phía sau với thị phần có được đạt 22,3%. Về ba là Panasonic chiếm 11,9%. Đáng tiếc, cái tên Fujifilm với hàng loạt thân máy mirrorless và ống kính được ra mắt trong năm 2014 đã không gây được nhiều ấn tượng với khách hàng.  Sony số 1 về mirrorless, Canon dẫn đầu DSLR tại Nhật Bản ảnh 3 Từ bảng thị phần trên, có thể rút ra 3 kết luận. Thứ nhất, Sony đã cho thấy rõ ràng ý định từ bỏ hẳn DSLR để chuyển sang tập trung hoàn toàn vào dòng máy ảnh không gương lật mirrorless. Thứ hai, chiến lược ra mắt sản phẩm ồ ạt, ra mắt nhiều sản phẩm không phải lúc nào cũng thành công. Cùng chung cách thức nhưng Sony có kết quả mĩ mãn còn thành công thì vẫn chưa thấy tăm hơi đâu với Fujifilm.  Và cuối cùng, thị trường DSLR đang dần suy thoái nhưng Canon vẫn thảnh thơi làm ông vua của thị trường này. Sở dĩ nói vậy bởi trong năm 2014 chúng ta chưa ghi nhận thấy sự nỗ lực thực sự nào của Canon nhằm chen chân vào top các nhà sản xuất máy ảnh không gương lật. Các hãng máy ảnh đứng đầu Nhật Bản hiện cũng là những nhà sản xuất lớn nhất thế giới. Sự thay đổi ngôi vị trong từng phân khúc sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phân chia thị phần trên thế giới, thay đổi xu hướng tiêu dùng cũng như tác động mạnh mẽ tới các nhà cung cấp.

Việt Đức