Tin mới
Thị trường smartphone toàn cầu Quý 3/2019: Huawei và Apple tăng tốc bám đuổi Samsung như phim hành động
Samsung vẫn giữ ngôi vương toàn cầu nhưng Huawei đang áp sát, bất chấp lệnh cấm từ Mỹ còn Apple đã bán thêm được hàng chục triệu chiếc điện thoại nhờ iPhone 11 nhưng vẫn thua chính mình so với cùng kỳ.
Samsung vẫn giữ vững ngôi vị số 1
Thị trường toàn cầu đã tăng trở lại và Samsung vẫn vững ngôi đầu (Nguồn: Số liệu Canalys,)
Theo thống kê từ Canalys, thị trường smartphone toàn cầu quý 3/2019 không có sự thay đổi về thứ bậc của các nhà sản xuất khi ngôi vương vẫn thuộc về Samsung với 78,9 triệu chiếc được xuất xưởng chiếm 22,4% thị phần toàn cầu. Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng smartphone do Samsung xuất xưởng đã tăng 7,6 triệu chiếc và thị phần đã tăng thêm 2%. So với quý 2 năm 2019, Samsung đã xuất xưởng thêm 3,4 triệu smartphone. Sở dĩ Samsung vẫn vững vàng ở ngôi đầu là nhờ vào các smartphone dòng A và dòng M của hãng, đặc biệt là dòng A. Siêu phẩm Note 10 cũng đóng góp lớn vào doanh số của Samsung với mức xuất xưởng cao hơn khoảng 5% so với Note 9.
Các dòng tầm trung và 5G sẽ giúp Samsung tiếp tục "thống trị" thị trường toàn cầu thời gian tới
Mặc dù vậy, về thị phần toàn cầu, so với quý 2 năm 2019, thị phần quý 3 của Samsung có xu hướng giảm nhẹ (0,3%) do các hãng khác có sự tăng trưởng mạnh, đặc biệt là Huawei và Apple. Tuy nhiên, với việc chuyển trọng tâm vào các sản phẩm smartphone 5G, Samsung có thể sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ ở quý cuối cùng của năm 2019.
Huawei vẫn tăng trưởng ấn tượng bất chấp lệnh cấm của Mỹ
Huawei đang tăng tốc để áp sát Samsung bất chất lệnh cấm (Nguồn: Số liệu Canalys,)
Không chỉ tiếp tục giữ vững được vị trí thứ 2 trên toàn cầu, trong quý 3 của năm 2019, Huawei tiếp tục tăng tốc mạnh mẽ và chính là nhà sản xuất có doanh số smartphone xuất xưởng tăng mạnh nhất so với quý 2 với 8,1 triệu smartphone. Trong quý 3 năm 2019, Huawei xuất xưởng 66,8 triệu smartphone, trong khi quý 2 năm 2019 chỉ là 58,7 triệu. Khoảng cách của Huawei với Samsung vì thế được thu hẹp từ 16,8 triệu máy trong quý 2 xuống còn 12,1 triệu máy trong Quý 3. Đặc biệt, so với quý 3 năm 2018, mức tăng trưởng cùng kỳ của Huawei là rất ấn tượng. Xét về thị phần, đến hết quý 3 năm 2019, Huawei chiếm 19% thị phần smartphone toàn cầu, kém Samsung 3,4%. So với quý 2 năm 2019, khoảng cách này đã rút xuống tới gần 2%, từ 5,1% xuống chỉ còn 3,4%. Điều này cho thấy, Huawei vẫn có thể đe dọa ngôi vương của Samsung bất kể lúc nào.
Bất chấp lệnh cấm, Huawei vẫn tăng trưởng mạnh mẽ
Apple tăng trưởng ấn tượng nhưng vẫn thua so với cùng kỳ 2018
Quý 3 luôn là quý tăng trưởng của Apple
So với các hãng khác, tăng trưởng của Apple ở quý 3 năm 2019 là ấn tượng nhất. Điều nay dễ hiểu vì đây luôn là thời điểm iPhone mới ra đời. So với quý 2 năm 2019, trong quý 3, Apple đã bán thêm được 9,7 triệu iPhone, nâng doanh số xuất xưởng từ 33,8 triệu chiếc lên 43,5 triệu chiếc. Tuy nhiên, so với cùng kỳ thì vẫn thấp hơn khi ở quý 3 năm 2018, doanh số iPhone đạt 46,9 triệu chiếc. Về thị phần toàn cầu, Apple đứng thứ 3 với 12,3%, tăng 2,2% so với quý 2 nhưng vẫn kém cùng kỳ năm 2018 với thị phần 13,4%. Nếu so với cùng kỳ, thị phần của Apple tiếp tục có xu hướng giảm trên toàn cầu trong khi Samsung tăng nhẹ còn Huawei tăng rất mạnh.
Cuộc đua thị phần sẽ khốc liệt nhất ở quý 4
Ba ông lớn sẽ tiếp tục đua tranh quyết liệt trong Quý 4
Quý 4 sẽ hứa hẹn cuộc đua khốc liệt nhất giữa các hãng công nghệ khi toàn thế giới bước vào giai đoạn mua sắm. Đây cũng là thời điểm nhiều hãng công nghệ tung ra các sản phẩm mới, đặc biệt là smartphone 5G. Vì thế, cục diện thị trường smartphone toàn cầu sẽ có sự thay đổi nhưng về cơ bản, Samsung vẫn sẽ dẫn đầu trong khi Huawei sẽ tăng tốc mạnh hơn trong khi Apple nhiều khả năng sẽ cố gắng duy trì vị trí thứ 3 trước khi trở lại với iPhone mới vào năm 2020.