Tin mới
Tiktok khởi động kế hoạch mua hàng online bằng giọng nói?
Amazon và Google liệu có nên dè chừng sự bành trướng của TikTok Shop?
Công ty mẹ của TikTok là ByteDance đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu mới tại Hoa Kỳ vào tháng 9. Mô tả về thương hiệu cho thấy TikTok đang làm việc trên một công nghệ mới, cho phép người dùng mua sắm bằng giọng nói để tăng cường tính thuận tiện, khả năng chốt đơn của tiêu dùng trực tuyến tại quốc gia. Công nghệ này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Amazon, Google và tất nhiên xoay quanh sự bùng nổ của TikTok Shop.
Josh Gerben, thuộc công ty luật Gerben cho biết thêm rằng TikTok có thể nộp đơn đăng ký cho bất kỳ nhãn hiệu nào mà công ty mong muốn, bất chấp định dạng hàng hóa hay dịch vụ. Tuy nhiên, nền tảng phải bắt đầu cung cấp hàng hóa và dịch vụ trước khi đơn đăng ký được thông qua.
Người phát ngôn của TikTok, Laura Perex xác nhận về sự phát triển mới. Cô tuyên bố rằng tính năng này đang được thử nghiệm ở Hoa Kỳ dù không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết bổ sung nào. Trước đó, đã xuất hiện những thử nghiệm ở Anh, Indonesia và các nước Đông Nam Á, dẫu vậy, TikTok hiện đang mời các doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia chương trình mua sắm mới trước khi mở rộng cho các nhà bán hàng quốc tế.
Điều khiển bằng giọng nói đã trở thành một khía cạnh nóng bỏng của công nghệ trong vài năm trở lại đây. Nhiều thiết bị gia đình hiện đang hỗ trợ công nghệ hay phổ biến hơn là việc chúng ta được hỗ trợ bởi các trợ lý giọng nói như Siri (Apple), Alexa (Amazon) và Google Assistant nhưng tất nhiên mua sắm vẫn là khái niệm gì đó mới mẻ.
TikTok gần đây đã thuyên chuyển một giám đốc điều hành quảng cáo hàng đầu để tập trung vào các sản phẩm của TikTok Shop tại Hoa Kỳ. Công nghệ âm thanh là một trong những trọng tâm được quan tâm và đội ngũ chuyên về Speech, Audio and Music Intelligence (SAMI) đã được tập hợp để phát triển công nghệ âm thanh mới. Ngoài ra, TikTok hiện đang tuyển dụng một số vị trí liên quan đến nhận dạng giọng nói.
Theo gizchina