Tin mới
TV Ultra HD đang tăng tốc
Ở Việt Nam, hàng loạt TV 4K mới được tung ra thị trường, và nhiều sản phẩm ở mức giá không quá cao.
Báo cáo mới đây của DisplaySearch, hầu hết các thương hiệu lớn ra mắt dòng sản phẩm TV Ultra HD mới đều bán luôn ngay trong quý II năm 2014. Dù mức giá TV 4K vẫn còn cao nhưng các hãng cũng đang dần mở rộng thêm nhiều model hơn cho phân khúc tầm trung. Doanh số bán hàng trong quý II năm 2014 của TV Ultra HD là 2,1 triệu chiếc tăng hơn nhiều so với con số 1,3 triệu trong cả năm 2013. Thêm một con số khá thú vị, trong năm 2013, 80% doanh số đến từ Trung Quốc nhưng đến quý II năm 2014, sự tăng trưởng của thị trường Mỹ và châu Âu đã khiến tỷ lệ trên bị thay đổi. Trong thời gian ngắn sắp tới, việc nội dung 4K còn thiếu sẽ khiến cho dòng sản phẩm TV độ phân giải cao chưa thể đạt mức tăng trưởng cao. Tuy nhiên, điểm thiếu hụt này đang được bù đắp bằng khá nhiều phương thức. Tại thời điểm này mới chỉ có một vài dịch vụ trực tuyến như Netflix là đang cung cấp nội dung 4K, Amazon cũng sẽ tham gia vào tháng 10 này. Bên cạnh đó, một số đài truyền hình đã đưa vấn đề phát sóng nội dung 4K ra thảo luận. Ngoài ra, một tiêu chuẩn Bluray 4K sẽ sớm có mặt trên thị trường vào cuối năm 2015 – thời điểm TV Ultra HD được dự báo sẽ bùng nổ. Hiện trên thị trường, LG, Samsung, Sony và Toshiba là những hãng sản xuất quan tâm nhất tới dòng sản phẩm này. Năm 2014, LG tung ra thị trường Việt Nam một loạt mẫu với kích thước từ 49 inch tới 84 inch cùng nhiều mức giá khác nhau từ 26,9 đến 189 triệu đồng. Sony cũng đã ra mắt dòng TV BRAVIA mới bao gồm 7 mẫu thuộc 3 dòng TV 4K (X9500B, X9000B và X8500B) với kích thước từ 85 inch đến 49 inch. Samsung cũng tung ra thị trường 3 mẫu TV UHD màn hình cong mới gồm HU9000 phiên bản 78 inch và HU8700, HU7200 có mức giá từ 80 triệu đồng trở lên. Mới đây nhất, đến lượt Toshiba tham chiến với dòng sản phẩm Ultra HD Pro Theatre L94 có mức giá 299 triệu đồng cho model 84 inch.
Thời điểm này là lúc bước vào mùa mua sắm cuối năm. Lượng tiêu thụ TV 4K trong giai đoạn này sẽ ảnh hưởng quyết định tới việc đầu tư vào TV 4K của các hãng trong những năm kế tiếp.