Tin mới
Vsmart Live được săn lùng hơn cả iPhone 11 ở Việt Nam lúc này: mừng nhưng lo
Sau động thái giảm giá không tưởng của Vsmart Live, chiếc điện thoại này của Vinsmart được săn lùng khắp các hệ thống bán lẻ, tình trạng cháy hàng đã diễn ra phổ biến khắp nơi.
Khi nào hàng về?
Mức giá bùng nổ khiến Vsmart Live được săn lùng hơn cả iPhone 11
Trên nhiều diễn dàn và website mua sắm lớn của các chuỗi điện máy và các trang thương mại điện tử, câu hỏi phổ biến nhất mấy ngày hôm nay là “khi nào hàng về”. Tại hệ thống cửa hàng của Hoangha Mobile hiện tại hàng đã hết trên toàn hệ thống và những khách hàng đặt mua Vsmart Live sẽ phải chờ thêm vài ngày nữa. Bất chấp những thông báo đã tạm hết hàng, lượng khách quan tâm cũng tăng theo giờ và các đơn hàng cũng tăng theo.
Hệ thống Hoangha Mobile liên tục nhận các đơn hàng đặt chờ Vsmart Live
Tại hệ thống CellphoneS ghi nhận Vsmart Live chỉ có ở một số các chi nhánh tại Hà Nội trong khi các khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phải chờ hàng về. Trong khi đó, tại hệ thống FPT Shop, các thông tin khuyến mại có liên quan với Vsmart Live cũng thu hút sự quan tâm của người mua dòng thông báo khuyến mại đặc biệt (số lượng có hạn). Tại hệ thống Thegioididong, những người từng mua Vsmart Live đều phản hồi tốt về chất lượng và giá. Thang điểm dành cho Vsmart Live là 4,1, mức cao so với các đối thủ cùng phân khúc.
Tình trạng "hàng sắp về" trên hệ thống của CellphoneS
Giá giảm và chất lượng uy hiếp mọi đối thủ trong phân khúc
FPT Shop treo dòng thông báo khuyến mại đặc biệt, số lượng có hạn với Vsmart Live
Vsmart Live hiện là điện thoại “cao cấp nhất” của Vsmart, vì thế khi ra mắt, Vsmart Live đã được đầu tư nhiều về cấu hình và chăm chút về thiết kế. Việc xác định mức giá ban đầu của Vsmart Live ở phân phúc tầm trung với 6,990,000 đồng cho bản 4GB và 7,790,000 cho bản 6GB cho thấy Vsmart Live đã chấp nhận đương đầu với thử thách khắc nghiệt nhất trên thị trường Smartphone bởi đây là phân khúc giá cạnh tranh khủng khiếp nhất hiện tại.
Khác với mọi năm phân khúc này là mảnh đất riêng của các hãng điện thoại Trung Quốc, năm nay Samsung đã khiến phân khúc tầm trung cực kỳ chật hẹp với hàng loạt các sản phẩm tầm trung liên tục được tung ra của dòng A và dòng M. Vì thế, khi đã xác định chọn phân khúc này, Vsmart Live đã được đầu tư tương xứng về cấu hình và thiết kế. Điển hình như 3 camera sau thời thượng, sạc nhanh và bị vi xử lý Snapdragon 675 được Qualcomm cũng như viền màn hình siêu mỏng.
Chính vì vậy, khi Vsmart Live giảm giá 50%, thì không có đối thủ nào có thể so sánh được về mức giá so với cấu hình và thiết kế. Đây là nguyên nhân khiến người dùng sôi sục tìm mua bằng được Vsmart Live hơn cả iPhone 11.
Vsmart Live được giới công nghệ đánh giá cao trong phân khúc giá
Phía sau cơn sốt là tương lai của Smartphone Việt?
Người dùng Việt hài lòng với chất lượng của Vsmart trên hệ thống Thegioididong
Phía sau cơn sốt giá Vsmart Live hoàn toàn có thể là tương lai nhưng cũng có thể là thách thức lớn, tùy vào cách mà Vsmart Live có thể “chơi” được tới đâu trong cuộc đấu vốn dĩ được coi là không cân sức khi thị trường đang bị rơi vào tay các hãng công nghệ nước ngoài. Sẽ là tương lai tươi sáng nếu Vsmart tiếp tục đưa ra thị trường những mẫu smartphone cấu hình tốt, giá hời. Nhưng nó sẽ là thách thức lớn bởi khi người dùng đã quen được hưởng lợi ở mức giá siêu tốt so với chất lượng của máy từ Vsmart, người dùng sẽ có tâm lý mặc định Vsmart phải rẻ dù chất lượng tốt đến đâu. Bài học Zenfone của ASUS là ví dụ điển hình. Thị trường từng săn đón các thế hệ Zenfone vì giá quá tốt so với cấu hình. Nhưng khi ASUS không thể duy trì giá của Zenfone như trước, người dùng đã quay lưng lại và Zenfone dần mất dạng trên thị trường Smartphone.
Thị trường smartphone Việt là "món béo bở" cho mọi hãng công nghệ. Nhưng thị trường này cũng khắc nghiệt bậc nhất. Rất nhiều hãng smartphone đã không thể trụ lại, đặc biệt là các thương hiệu Việt. Tuy nhiên, Vsmart đang cho người tiêu dùng một hy vọng mới dù ai cũng hiểu phía trước là thử thách cực đại. Muốn đứng vững trên thị trường, không chỉ cần hàng tốt, mà còn cần cả một chiến lược bán hàng bài bản mà việc giảm giá sốc một vài sản phẩm chỉ là những sự khởi đầu.