Tin mới
"Cào cào" chuyên nghiệp Kawasaki KX450 và KX450X bước sang thế hệ mới, mãi mới có 1 tính năng tiện dụng này
Tưởng chừng là một tính năng bắt buộc phải có trên mô tô phân khối lớn hiện đại nhưng mãi tới giờ, người chạy Kawasaki KX450 và KX450X mới có nút chuyển giữa các map động cơ.
Cặp đôi "cào cào" chuyên nghiệp Kawasaki KX450 motocross và phiên bản đường dài KX450X vừa chính thức bước sang thế hệ mới. Những thay đổi quan trọng nhất của cặp đôi này là nắp culass, khung, "dàn chân" và đồ điện tử.
Tưởng chừng là một tính năng bắt buộc phải có trên mô tô phân khối lớn hiện đại nhưng mãi tới giờ, người chạy Kawasaki KX450 và KX450X mới có nút chuyển giữa các map động cơ. Trước đây biker vẫn có thể chuyển giữa các map, nhưng phải thực hiện một cách thủ công bằng cách... cắm những đầu nối đặc biệt vào một jack trên hệ thống điện nhằm chuyển tiếp xúc giữa các đầu dây.
Ngoài ra, những chiếc KX450 cũng lần đầu có hệ thống điều khiển lực kéo KTRC của Kawasaki. Người lái có thể lựa chọn bản đồ động cơ bình thường hoặc mạnh, trong khi KTRC có thể được chuyển đổi giữa 3 chế độ can thiệp là ít, nhiều hoặc tắt hoàn toàn. KX450 và KX450X cũng có khả năng kết nối điện thoại thông minh với ứng dụng Rideology của Kawasaki. Ứng dụng cho phép người lái truy cập và điều chỉnh map động cơ bằng điện thoại của họ với gói KX FI tùy chọn.
Về động cơ, nắp culass đã được cập nhật với cách bố trí hoàn toàn mới cho hệ thống nạp. Theo Kawasaki, đường nạp được thiết kế lại mang lại đường đi thẳng hơn cho hỗn hợp nhiên liệu đi vào xi-lanh. Các cổng nạp và xả cũng được sửa đổi cho phù hợp để nâng cao hiệu suất đốt nhiên liệu. Khí thải bây giờ thoát ra từ trung tâm của xi lanh, thẳng với các cổng nạp. Sự thay đổi này giúp cải thiện luồng không khí đồng thời cho phép Kawasaki thiết kế thân xe mỏng hơn. Khung nhôm cũng đã được sửa đổi để phù hợp với vị trí ống xả mới. Kawasaki cũng di chuyển pô về trước, cải thiện sự phân bổ trọng lượng.
Các tấm che tản nhiệt mới, ốp bên và chắn bùn sau chắc chắn hơn được thiết kế để loại bỏ các điểm móc vào ủng cùng đầu gối của người lái, giúp họ thay đổi tư thế dễ dàng hơn. Vỏ bên cũng có hệ thống lẫy tháo mở nhanh để tiếp cận bộ lọc không khí dễ dàng hơn mà không cần dụng cụ. Kawasaki đã cập nhật lốp của KX450 2024 lên loại Dunlop Geomax MX34 mới, thay thế cho MX33 trước đó. KX450X chạy bằng lốp Dunlop Geomax AT81.
Lần đầu tiên cho các mẫu KX của Kawasaki, phanh trước sẽ đổi sang cùm và đĩa Brembo. Nissin sẽ tiếp tục sản xuất hệ thống phanh sau, mặc dù các mẫu xe 2024 sử dụng đĩa 240 mm thay vì đĩa 250mm trước đây. Hệ thống treo sẽ lại bao gồm phuộc USD 49mm và giảm xóc sau Uni-Trak. Kawasaki cho biết thiết lập hệ thống treo của KX450X đã được thay đổi, nhưng chi tiết cụ thể sẽ được tiết lộ sau.
Kawasaki KX450 2024 sẽ có giá 10.399 USD, trong khi KX450X sẽ có mức giá 10.599 USD. Cả hai mẫu sẽ có màu Lime Green, đến các phòng trưng bày vào mùa thu.
Quang Nam