Tin mới
Có "ruột" tương tự KTM 790 Duke, naked bike Husqvarna Vitpilen 801 tạo sự khác biệt với thiết kế tối giản cực "độc"
So với người anh em Svartpilen 801 ra mắt hồi đầu năm, Husqvarna Vitpilen 801 cũng tạo được sự khác biệt chỉ bằng vài điểm thay đổi đơn giản để có vẻ ngoài dữ dằn hơn.
Vào đầu năm nay hãng mô tô Thuỵ Điển đã tung ra chiếc scrambler/tracker Svartpilen 801 hoàn toàn mới, dựa trên cơ sở nền tảng 790 Duke của hãng mẹ KTM. Do hãng thường xuyên tung ra một chiếc Svartpilen "bụi bặm" với chiếc Vitpilen hướng tới sự thể thao, không ai còn nghi ngờ về sự xuất hiện của một chiếc Husqvarna Vitpilen 801. Nhưng phải mất tới hơn nửa năm, mẫu xe này mới chính thức được công bố.
So với người anh em Svartpilen 801 ra mắt hồi đầu năm, Husqvarna Vitpilen 801 tạo sự khác biệt chỉ bằng vài điểm thay đổi đơn giản để có vẻ ngoài dữ dằn hơn. Thay đổi lớn nhất là đèn pha trước với dạng projector hiện đại được bao quanh bởi một vòng LED ban ngày, gợi nhớ về những mẫu roadster và cafe racer cổ điển. Đèn này cũng được vát xéo về phía sau, khiến chiếc xe có dáng như đổ dồn về phía trước.
Ngoài đèn pha, những điểm khác biệt còn lại về kiểu dáng giữa Vitpilen và Svartpilen chỉ bao gồm dè trước khí động học hơn, ốp che két nước không có gân, ốp gầm lắp sẵn và ghi-đông thấp hơn. Trong khi Svartpilen 801 dùng lốp gai đa địa hình Pirelli MT60RS, Vitpilen 801 chuyển sang Michelin Road 6 hướng tới đường bằng.
Cơ sở kỹ thuật chung của hai mẫu xe này là khung bằng thép ống, trong đó chứa động cơ xi-lanh đôi song song 799cc DOHC 8 van và hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Công suất tối đa được công bố là 105 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87Nm tại 8.000 vòng/phút. Xe có ba chế độ lái được lập trình trước (Đường phố, Thể thao và Mưa) trong khi người lái có thể tùy chỉnh chế độ Dynamic.
Nền tảng cảm biến chuyển động IMU đem tới cho xe ABS biến thiên với chế độ ngắt bánh sau Supermoto và kiểm soát lực kéo với chức năng vào cua, có thể điều chỉnh đến 10 cấp độ can thiệp và vô hiệu hóa. Bộ ly hợp được trợ lực, hộp số có sáu cấp. Hệ thống sang số nhanh điện tử hai chiều là tùy chọn.
Hệ thống treo là loại WP APEX; với phuộc đảo ngược có thể điều chỉnh đường kính 43mm ở phía trước và giảm xóc đơn có lò xo điều chỉnh tải trọng ở phía sau. Hành trình bánh xe cho phép lần lượt là 140 và 150mm. Vành xe là hợp kim nhôm 17" và được trang bị lốp Michelin Road 6. Hệ thống phanh được cung cấp bởi J.Juan với heo 4 piston và đĩa đĩa có đường kính 300mm. Ở phía sau là đĩa đơn 240mm với kẹp phanh piston đơn.
Vitpilen 801 có bảng đồng hồ màn hình TFT 5 inch với kính chống phản chiếu và được trang bị kết nối thông qua ứng dụng Ride Husqvarna Motorcycles, cho phép hiển thị điều hướng từng chặng trên màn hình cũng như khả năng quản lý cuộc gọi và âm nhạc bài hát. Vitpilen 801 2025 sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 11 năm 2024 tại tất cả các đại lý ủy quyền của Husqvarna. Giá của xe chưa được công bố.
Quang Nam