Tin mới

Đã ngừng sản xuất và gần 4 năm trôi qua, hypercar Koenigsegg Regera lại tái xác lập kỷ lục 0-400-0km/h

Đánh bại hypercar điện Rimac Nevera, Koenigsegg Regera lại một lần nữa giành kỷ lục tăng-giảm tốc từ 0-400-0km/h trong thời gian nhanh nhất Thế giới.

Koenigsegg Regera đã được giới thiệu lần đầu vào năm 2015, nhưng điều này không ngăn nó phá vỡ những kỷ lục mới. Chiếc siêu xe Thụy Điển đã tăng và giảm tốc 0-400-0km/h trong 28,81 giây để giành lại vương miện từ tay Rimac Nevera - mới chỉ trong tháng trước chiếc hypercar điện đã làm điều này trong 29,94 giây.

Tất cả 80 chiếc Regera đã được giao cho những chủ nhân của chúng từ năm 2018 đến 2022. Koenigsegg tự đặt câu hỏi “Tại sao lại thiết lập những kỷ lục mới này với một chiếc xe đã ra khỏi dây chuyền sản xuất từ lâu?” để sẵn sàng trả lời “Bởi vì nó có thể!”. Công ty nói rằng Regera “vẫn là Vua trị vì tối cao trong bối cảnh siêu xe đầy tính cạnh tranh ngày nay” mặc dù đã được “thiết kế 10 năm trước”, đó là lý do tại sao họ quyết định vinh danh nó bằng một kỷ lục mới.

Với lần chạy mới, Koenigsegg Regera đã cải thiện kỷ lục trước đó của chính mình là 31,49 giây từ năm 2019, nhanh hơn 2,68 giây. Sự khác biệt này được cho là do việc trang bị lốp Michelin Cup2R mới và bề mặt đường đua nhẵn hơn. Nỗ lực lập kỷ lục diễn ra ở đoạn thẳng dài 3.274m của Sân bay Örebro nằm ở phía tây Stockholm, với dữ liệu được đo và xác minh bởi Racelogic. Đây là những con số:

0-400-0 km/h 28,81 giây

0-400 km/h 20,68 giây

400-0 km/h 8,13 giây

0-250-0 dặm / giờ 29,60 giây

0-250 dặm / giờ 21,35 giây

250-0 dặm / giờ 8,25 giây

Để nhắc lại, hệ thống hybrid của Koenigsegg Regera bao gồm động cơ V8 5.0 lít tăng áp kép và bộ ba động cơ điện tạo ra tổng công suất 1.521PS và mô-men xoắn 2.000Nm. Quan trọng nhất, sức mạnh được truyền trực tiếp tới các bánh xe thông qua hệ truyền động Koenigsegg Direct Drive (KDD) một tốc độ.

Christian von Koenigsegg - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Koenigsegg cho biết: “Kỷ lục cụ thể này có ý nghĩa rất lớn đối với Koenigsegg, vì nó là một kỷ lục bao gồm mọi khía cạnh của hiệu suất cực cao. Thực tế là Regera vẫn có thể gây bất ngờ và kinh ngạc cho thế giới ô tô sau ngần ấy thời gian là một minh chứng, không chỉ cho thiết kế vượt thời gian mà còn cho kỹ thuật và công nghệ đi trước đón đầu. Đó là điều khiến tôi vô cùng tự hào và khi những chiếc Jesko của khách hàng đang được giao, chúng tôi rất nóng lòng muốn cho bạn thấy những gì tiếp theo”. Có thể ông Koenigsegg đang gợi ý về một nỗ lực lập kỷ lục mới trong tương lai với dòng Jesko Absolut cực nhanh.

Thái Duy