Tin mới
Ford Ranger giảm sức tiêu thụ xuống 1.000 xe, nhưng vẫn khiến các đối thủ phải "hít khói" trong tháng 5
Doanh số Ford Ranger giảm 1/3 so với tháng trước nhưng vẫn chiếm tới 78% thị phần phân khúc xe bán tải trong tháng 5, trong khi Toyota Hilux tụt xuống đáy bảng xếp hạng.
Mặc dù tháng 5 vẫn chứng kiến doanh số phân khúc xe bán tải lao dốc, nhưng so với tháng trước đó một số mẫu xe trong nhóm đã có sự cải thiện về lượng xe bán ra. Đáng chú ý, tháng vừa qua doanh số mẫu xe đầu bảng Ford Ranger đã sụt giảm mạnh, ảnh hưởng lớn đến toàn phân khúc. Trong khi các đối thủ phía sau bất ngờ tăng trưởng và thay đổi thứ bậc trên bảng xếp hạng.
Doanh số của Ford Ranger trong tháng 5/2023 đột ngột sụt giảm lên tới 34,6% tương đương với 495 xe. Đây là lần đầu tiên sức mua mẫu xe này đạt dưới 1.000 xe/tháng kể từ đầu năm 2023 xuống chỉ còn 932 xe, giảm 1/3 so với lượng xe tiêu thụ tháng trước. Mặc dù vậy, doanh số của Ford Ranger vẫn chiếm 78% thị phần của cả phân khúc. Đồng thời, lượng xe bán của Ranger cũng gấp 6,5 lần so với đối thủ xếp sau trong tháng vừa qua. Chính vì vậy, mẫu bán tải đến từ thương hiệu Mỹ vẫn tiếp tục dẫn đầu phân khúc, nhưng trong nhóm 10 xe bán chạy của tháng đã tụt tới 4 bậc xuống vị trí thứ 6.
Ở vị trí thứ 2, Mitsubishi Triton có mức tăng trưởng mạnh nhất trong tháng 5. Tổng số xe bán ra đạt 142 chiếc, tăng 44 xe tương đương với 44,9% so với tháng 4. Tuy nhiên so với Ford Ranger khoảng cách bám đuổi vẫn còn rất xa. Trong khi đó, Mazda BT-50 vẫn giữ được phong độ khi lượng xe bán ra chỉ giảm nhẹ 3 xe xuống 71 xe so với tháng trước (74 xe).
Tương tự như mẫu SUV Mu-X, Isuzu D-Max trong tháng 5 cũng tăng trưởng doanh số. So với với tháng trước (19 xe), số lượng D-Max bán ra thị trường trong tháng 5 đạt 25 xe tăng 6 xe tương đương mức 31.5%. Mặc dù sức tiêu thụ của Isuzu D-Max chỉ tăng nhẹ nhưng cũng đủ để mẫu xe này cải thiện thứ hạng và đẩy Toyota Hilux xuống cuối bảng. Giống như tháng 4, doanh số của Hilux vẫn dậm chân tại chỗ ở con số 23 xe bán ra. Kể từ khi trở lại thị trường vào hồi tháng 3, mẫu bán tải của Toyota vẫn chưa tìm lại được phong độ như trước đây.
Tài Lương