Tin mới

Ford Ranger vẫn là mẫu bán tải hàng đầu về doanh số tại thị trường Việt trong tháng 4

Doanh số Ford Ranger giảm nhẹ trong tháng 4 nhưng vẫn đủ để chiếm 87% thị phần xe bán tải tại Việt Nam, trong khi Toyota Hilux tiếp tục tăng trưởng sau khi bán trở lại.

Tương tự phân khúc SUV 7 chỗ, trong tháng 4 doanh số nhóm xe bán tải tại thị trường Việt Nam cũng không có sự xáo trộn về thứ tự trên bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, sức mua của phân khúc này cũng giảm sút đáng kể sau khi vừa khởi sắc từ đầu tháng 2. Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam, tổng lượng xe bán ra tháng 4 của phân khúc xe bán tải đạt 1.641 xe, giảm 411 xe so với tháng 3.

xedoisong_doanh_so_xe_ban_tai_thang_4_2023--1-.jpg (83 KB)

Dẫn đầu phân khúc vẫn là Ford Ranger với hơn 1.400 xe giao tới khách hàng. Tuy nhiên so với tháng trước (1.480 xe), doanh số của mẫu xe này đã giảm nhẹ khi bán ít hơn 53 xe. Mặc dù vậy, Ford Ranger vẫn tạo khoảng cách lớn với các đối thủ phía sau, đồng thời chiếm gần 87% thị phần xe bán tải tại thị trường Việt Nam trong tháng vừa qua. Cộng dồn từ đầu năm 2023, Ford Ranger đã bán 5.083 xe gấp gần 4 lần tổng lượng xe còn lại cộng vào.

xedoisong_doanh_so_xe_ban_tai_thang_4_2023--2-.jpg (581 KB)

Mitsubishi Triton là mẫu xe có doanh số giảm mạnh mẽ nhất, từ 355 xe bán ra trong tháng 3 xuống 98 xe trong tháng 4. Doanh số sụt giảm 72% và bán ít hơn 257 xe so với tháng trước. Trong khi đó so với Ford Ranger dẫn đầu, mẫu bán tải Nhật Bản bị bỏ xa tới 1.329 xe. Giống như Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 trong tháng vừa qua cũng nhận được ưu đãi về giá nhưng chưa mang tới hiệu quả. Tổng số xe bán ra đạt 74 xe, giảm nhẹ 16 xe so với tháng trước.

xedoisong_doanh_so_xe_ban_tai_thang_4_2023--3-.jpg (298 KB)

Điểm sáng của phân khúc bản tải trong đầu quý II/2023 là Toyota Hilux, đây là chiếc xe duy nhất tăng trưởng về doanh số. Kể từ khi bán trở lại vào tháng 3, lượng xe Hilux bán ra đã tiếp tục tăng nhẹ từ 10 xe lên 23 xe vào tháng 4. Ngược lại, Isuzu D-Max sau khi gây ấn tượng vào tháng trước với 117 xe bán ra và vượt mặt Mazda BT-50 để chiếm lấy vị trí thứ 3. Bước sang tháng 4, D-Max “quay đầu” với lượng xe bán sụt giảm mạnh xuống chỉ 19 xe, ít hơn 98 xe.

Tài Lương