Tin mới

Giá Suzuki Ertiga lần đầu tiên giảm tới 70 triệu đồng, chỉ ngang một chiếc sedan hạng B

Sau khi được Suzuki Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, nhiều đại lý còn giảm giá Suzuki Ertiga hybrid lên tới 70 triệu đồng cho riêng bản AT trong tháng 6.

Kể từ đầu năm 2023 Mitsubishi Xpander luôn là cái tên dẫn đầu phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam với lượng xe bán ra trung bình 1.000 xe/tháng. Còn ở chiều ngược lại, Suzuki Ertiga lại đang ngụp lặn ở dưới đáy bảng xếp hạng với mức tiêu thụ sau 5 tháng chỉ đạt 212 xe. Tuy nhiên trong tháng 5 vừa qua, doanh số của Ertiga đã có sự khởi sắc với mức tăng trưởng nhẹ lên 45 xe. Để duy trì phong độ hiện tại, Suzuki Việt Nam đã áp dụng chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho cho mẫu xe này, tuy nhiên thực tế mức giảm giá của Suzuki Ertiga còn lớn hơn nhiều.

xedoisong_suzuki_ertiga_hybrid_2023_giam_gia_70_trieu_dong_trong_thang_6--1-.jpg (184 KB)

Cụ thể, nhiều đại lý Suzuki đã mời chào khách hàng mua Ertiga với ưu đãi giảm trực tiếp tiền mặt lên tới 70 triệu đồng áp dụng riêng cho bản AT. Trước đó, nếu được hỗ trợ phí trước bạ Suzuki Ertiga bản AT có giá là 558 triệu đồng - giảm 50 triệu so với giá đề xuất 608 triệu đồng. Khi giảm tiền mặt tại showroom, giá bán của Eritga bản AT xuống chỉ còn 538 triệu đồng. Như vậy đây là mức giá thấp nhất từ trước tới nay của mẫu xe này, thậm chí còn rẻ hơn cả Mitsubishi Xpander bản MT giá 560 triệu đồng hay Toyota Avanza Premio giá 558 triệu đồng.

xedoisong_suzuki_ertiga_hybrid_2023_giam_gia_70_trieu_dong_trong_thang_6--3-.jpg (84 KB)

Trong khi đó, Suzuki Ertiga bản MT vẫn chỉ được hỗ trợ phí trước bạ tương đương mức 26 triệu đồng. Sau ưu đãi, mức giá của phiên bản này còn 512 triệu đồng, nhưng cá biệt có đại lý vì muốn bán được xe nên đã cắt lỗ giảm thêm cho bản MT xuống còn 500 triệu đồng. Như vậy, giá bán của Suzuki Ertiga hai phiên bản MT và AT được áp dụng khuyến mại chỉ ngang với các mẫu xe phân khúc sedan hạng B.

xedoisong_suzuki_ertiga_hybrid_2023_giam_gia_70_trieu_dong_trong_thang_6--2-.jpg (172 KB)

Tuy mức giá bán của Suzuki Ertiga thấp nhất phân khúc nhưng xét về yếu tố thiết kế, tiện ích và trang bị mẫu xe này vẫn còn tương đối sơ sài nên chưa thể thu hút được người tiêu dùng trong bối cảnh nhóm SUV đang ngày càng nhiều lựa chọn. Bên cạnh đó, cấu hình động cơ mild-hybrid vừa ra mắt thị trường vào năm ngoái mặc dù có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng nhưng vẫn chưa đủ thuyết phục khách hàng.

Tài Lương