Tin mới
Hệ động lực điện của Porsche Macan EV sẽ đủ khoẻ để dẫn động cả... du thuyền, thiết kế xe thanh thoát như Taycan
Nhân dịp Porsche hợp tác cùng hãng du thuyền Áo Frauscher, thêm một số thông tin về hệ động lực và kiểu dáng của mẫu SUV Porsche Macan thế hệ mới đã được hé lộ.
Porsche và nhà máy đóng tàu Frauscher của Áo đã công bố hợp tác để tạo ra một chiếc thuyền thể thao dài 28,4 foot (8,66m) chạy hoàn toàn bằng điện, sử dụng cùng hệ động lực như Porsche Macan EV sắp ra mắt. Trong bản vẽ phác thảo kèm thông cáo chính thức, chiếc crossover điện thế hệ tiếp theo đã xuất hiện cùng với mẫu du thuyền cao tốc mới.
So với bản thử nghiệm bị nguỵ trang, rõ ràng chiếc Macan trong bản vẽ trông thanh thoát hơn nhiều. Có thể thấy rõ cảm hứng thiết kế của Panamera và Taycan đã được Porsche áp dụng ở đây. Phần đuôi xe cũng chịu ảnh hưởng từ Taycan với dải đèn LED chạy suốt chiều rộng của Macan thế hệ mới.
Về thông số kỹ thuật, Porsche đã công bố Macan sẽ dựa trên nền tảng xe điện PPE mới sử dụng công nghệ 800V, cũng như sử dụng bộ pin lithium-ion khoảng 100kWh. Điều này đã được xác nhận một lần nữa trong thông cáo chính thức nêu chi tiết về sự hợp tác giữa thương hiệu xe hơi Đức và nhà máy đóng tàu của Áo.
Chiếc Frauscher x Porsche 850 Fantom Air, dựa trên chiếc du thuyền ngày Frauscher 858 Fantom Air, sẽ tích hợp mọi thứ từ động cơ điện đồng bộ kích thích vĩnh viễn và kiến trúc 800V, đến pin điện áp cao nêu trên và các thiết bị điện tử liên quan.
Thông cáo không đề cập đến công suất của thuyền, nhưng phiên bản mạnh nhất của Macan sẽ có thiết lập dẫn động bốn bánh có khả năng cung cấp công suất lên tới 603 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm. Đối với việc sạc pin, có thông tin cho rằng chiếc crossover không phát thải sẽ có thể lấy hơn 270kW điện từ một bộ sạc tương thích, về mặt lý thuyết giúp sạc nhanh hơn Taycan vốn chỉ hỗ trợ tối đa 270kW.
Đức Quang