Tin mới
Hơn được xe "zin" vài % và không mạnh hơn, Mercedes-AMG EQS 53 độ bởi Brabus vẫn bị "thét giá" đắt ngang siêu xe
Bản độ Mercedes-AMG EQS 53 từ Brabus là một ví dụ điển hình cho những thách thức mà các hãng nâng cấp phải đối mặt trong kỷ nguyên điện hoá.
Do có ít các chi tiết cơ khí hơn, việc độ xe điện tưởng chừng đơn giản bằng cách thay mô-tơ và pin lớn hơn. Tuy nhiên đó là cách độ của những chiếc xe máy điện đơn giản, còn ô tô điện lại là một phạm trù khác. Do chúng có hệ động lực điện được thiết kế tối ưu và tích hợp chặt chẽ với phần mềm phức tạp, các hãng độ dù nổi tiếng tới đâu cũng khó có thể can thiệp vào. Bản độ Mercedes-AMG EQS 53 từ Brabus là một ví dụ điển hình cho điều đó.
Mặc dù nổi tiếng bởi những chiếc xe xăng Mercedes mạnh ngang hypercar nhưng với chiếc sedan điện cỡ lớn từ Mercedes-AMG, Brabus hoàn toàn không thể can thiệp tới hệ động lực điện bởi những lý do nêu trên. Chính vì vậy chiếc xe vẫn chỉ đạt công suất tối đa 649 mã lực và mô-men xoắn 949Nm như nguyên bản. Hãng chỉ có thể tập trung vào nâng cấp ngoại hình và hiệu quả khí động học, để rồi từ đó tăng hiệu năng và giảm mức tiêu thụ điện.
Một bộ nâng cấp khí động học đầy đủ được làm từ carbon, kết hợp với bánh xe mâm nguyên khối 22 inch mới giúp cải thiện hệ số cản khí động học của chiếc sedan điện thêm 7,2%. Kết quả là, phạm vi hoạt trong một lần sạc ở tốc độ từ 100-140km/h tăng lên 7% so với xe nguyên bản. Brabus tự hào cho biết cánh gió trước mới giúp giảm lực nâng trục trước, giúp cải thiện khả năng xử lý ổn định ở tốc độ cao hơn. Ở phía sau, một bộ khuếch tán và cánh gió mới hạ thấp lực nâng khí động học của trục sau khoảng 40%.
Kết thúc những thay đổi là nội thất "hàng thửa" theo ý khách hàng. Và dù không mạnh hơn một chút nào, bản độ Brabus dành cho EQS 53 vẫn có giá rất đắt. Điển hình như chiếc xe trong bài viết, nó có giá lên tới 251.654 Euro tại Đức - chưa bao gồm thuế VAT.
Thái Duy